Đăng ảnh các con lên mạng, bà mẹ Úc khiến cộng đồng dậy sóng bởi một chi tiết cực lạ trong tất cả các bức ảnh

Nuôi dạy con - 05/26/2024

Những bức ảnh được đăng lên đều có một điểm chung giống nhau.

Trong bức ảnh, có 4 đứa trẻ khoác vai nhau và cười rất tươi. Đó là chị cả Isi, 13 tuổi, Eden, 11 tuổi, Jyrah, 10 tuổi và Amali, 7 tuổi. Tất cả đều mặc đồng phục, đứng cạnh một chiếc mũ - vị trí lẽ ra là của cô bé 5 tuổi Zayli, nếu bé còn sống.

'Tôi chỉ cảm thấy mình cần phải làm việc đó', Joelle Skinner, bà mẹ Queensland chia sẻ. 'Bình thường, chúng tôi vẫn chụp một bức ảnh vào ngày đầu tiên bọn trẻ trở lại trường. Lẽ ra, Zayli cũng đã góp mặt trong bức ảnh này. Vì thế, nếu không có sự hiện diện của con, cảm giác thật không ổn. Chúng tôi tình cờ còn thừa một chiếc mũ mà bọn trẻ vô tình mang về nhà vào năm ngoái. Vậy nên tôi đã lấy nó và đặt vào vị trí lẽ ra là của Zayli'.

Đăng ảnh các con lên mạng, bà mẹ Úc khiến cộng đồng dậy sóng bởi một chi tiết cực lạ trong tất cả các bức ảnh

Cô Joelle Skinner đã chia sẻ bức ảnh cảm động này về những đứa con của mình: Isi, 13 tuổi, Eden, 11 tuổi, Jyrah, 10 tuổi và Amali, 7 tuổi đứng cạnh chiếc mũ - vào ngày đầu tiên đến trường của cô con gái quá cố Zayli

Bà mẹ 5 con cũng tiết lộ, bé Zayli thường xuyên được nhắc tới trong các câu chuyện của 4 anh chị. Về ý định của mẹ, bọn trẻ hoàn toàn không hay biết.

'Sau khi chụp ảnh xong, tôi nói với bọn trẻ về chuyện chiếc mũ và tụi nhỏ rất thích ý tưởng này. Thật hoàn hảo, Zayli là một phần trong cuộc sống của chúng tôi'.

Nhưng chính khoảnh khắc đưa các con tới trường, nỗi buồn nhớ con gái út của cô Skinner lại trào lên mãnh liệt.

'Tôi cố gắng không nhìn vào những cô cậu bé lần đầu tiên đi học khác. Nhưng việc này thực sự khó khăn vô cùng. Lúc về nhà, tôi cố không nghĩ đến nữa. Vậy mà vẫn không tài nào làm được. Trong đầu tôi luôn mường tượng ra hình ảnh Zayli đang đứng cùng bọn trẻ trong ngày đầu tiên đến trường'.

Đăng ảnh các con lên mạng, bà mẹ Úc khiến cộng đồng dậy sóng bởi một chi tiết cực lạ trong tất cả các bức ảnh

Bé Zayli đã chết trong bụng mẹ khi được 41 tuần vào tháng 12 năm 2013

Trong một bức ảnh khác, 4 anh chị lớn và bé út của Skinner chụp ảnh với nhau. Bọn trẻ đã cố tình để chừa ra một khoảng trống. Đó chính là vị trí mà Zayli, nếu còn sống, sẽ đứng.

Dù không hề dễ dàng, bà mẹ trẻ có thể tìm thấy niềm an ủi lớn khi chia sẻ câu chuyện của mình trên Facebook. 'Tôi không cảm thấy dũng cảm hay bất cứ thứ gì hết. Chỉ là chúng tôi đang làm những gì có thể để duy trì phần của Zayli trong cuộc sống của mình'.

Tháng 12 năm 2013, Skinner vội vã tới bệnh viện, nơi cô được thông báo, bé gái vẫn chưa chào đời của mình bị hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh. Cô Skinner sinh hạ bé Zayli, lúc này đã vĩnh viễn rời bỏ cuộc đời.

Không ngày nào trôi qua mà gia đình Skinner không nghĩ về bé Zayli. 'Cảm giác như thể mặt đất dưới chân tôi đã dịch chuyển đi nơi khác. Và tôi bắt đầu rơi tự do. Tôi vẫn còn cảm giác rơi tự do khủng khiếp ấy cho tới tận bây giờ. Mọi thứ không còn như trước nữa'.

Đăng ảnh các con lên mạng, bà mẹ Úc khiến cộng đồng dậy sóng bởi một chi tiết cực lạ trong tất cả các bức ảnh

Những đứa trẻ khi chụp ảnh sẽ cố tình tạo khoảng trống cho bé Zayli

Đăng ảnh các con lên mạng, bà mẹ Úc khiến cộng đồng dậy sóng bởi một chi tiết cực lạ trong tất cả các bức ảnh

Ngày Giáng sinh vừa qua, gia đình đã cùng nhau đến nghĩa trang để tưởng nhớ cô bé Zayli

Chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng, cô Skinner hi vọng nó sẽ giúp ích cho những phụ huynh cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.'Tôi thực sự hi vọng rằng cuộc đời con không hề vô ích. Con sẽ để lại di sản mà nhờ đó, có thể giúp những người khác, kể cả những người chưa từng trải qua chuyện buồn đau này có thể thấu hiểu nỗi đau. Để có thể trò chuyện về con cái chúng ta và không để chúng bị lãng quên'.

Trên thực tế, câu chuyện của cô Skinner đã truyền niềm tin và sức mạnh có nhiều người. Họ dần nguôi ngoai nỗi buồn đau trong lòng và dũng cảm chia sẻ với những người xung quanh.

'Tôi yêu con gái Zayli bằng cả trái tim mình. Tôi sẽ nói về con bất cứ khi nào có cơ hội', bà mẹ 5 con khẳng định.

Trong phần bình luận dưới bức ảnh, rất nhiều người đã bày tỏ sự cảm thông và xúc động. 'Trái tim tôi đồng cảm với chị, Joelle',một người mẹ viết. Một người khác bộc bạch: 'Tôi biết chị cảm thấy thế nào. Hôm nay lẽ ra cũng là ngày đầu tiên Xavier bé bỏng của chúng tôi lần đầu tới trường'.

Nguồn: News

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!