Đánh bay mụn đầu đen thật đơn giản

Khoẻ đẹp - 05/02/2024

Không cần dùng mỹ phẩm, thuốc đặc trị hay đến spa, bạn vẫn có thể đánh bay mụn đầu đen đáng ghét bằng các nguyên vật liệu sẵn có tại nhà.

Không cần dùng mỹ phẩm, thuốc đặc trị hay đến spa, bạn vẫn có thể đánh bay những hạt mụn đầu đen đáng ghét bằng các nguyên vật liệu sẵn có tại nhà.

Mụn đầu đen hình thành khi các nang lông trên da bị bít kín do có quá nhiều dầu và tế bào chết trên da. Cơ thể của bạn tiết dầu thông qua lỗ chân lông để giữ ẩm và bảo vệ da khỏi các tác nhân có hại. Tuy nhiên, lượng dầu trên da quá nhiều sẽ dẫn đến việc da tích trữ nhiều bụi bẩn và tế bào chết. Nếu bạn không rửa mặt sạch sẽ, dầu sẽ chui vào các lỗ chân lông khiến lỗ chân lông bị bít lại. Tình trạng này gọi là mụn nhân trứng cá. Khi đầu mụn nhô ra trên bề mặt da, nó sẽ ngả màu đen và gọi là mụn đầu đen.

Để thoát khỏi tình trạng này, bạn hãy thử tự làm bài thuốc trị mụn tại nhà với gelatin và sữa tươi, tạo thành hỗn hợp kết dính giúp hút bay đầu mụn ra ngoài và làm thông thoáng lỗ chân lông.

Hỗn hợp sữa và gelatin

  • Bước 1: Bạn cho một thìa bột gelatin không mùi vào một cái tô (có thể cho vào lò nướng). Sau đó cho thêm 1,5 muỗng sữa vào và trộn đều hỗn hợp lại;
  • Bước 2: Bạn cho tô chứa hỗn hợp đã trộn đều vào lò nướng, làm nóng hỗn hợp gelatin trong 10 giây;
  • Bước 3: Bạn dùng đầu ngón tay chấm hỗn hợp thoa lên da mặt;
  • Bước 4: Bạn nên để yên hỗn hợp trên da trong 30 phút hoặc cho tới khi mặt nạ khô lại hoàn toàn. Mặt nạ sẽ cứng lại khi khô;
  • Bước 5: Bạn kéo mặt nạ ra nhẹ nhàng. Khi kéo mặt nạ ra khỏi da mặt, nó sẽ mang theo các bụi bẩn, tế bào chết và mụn.

Bột nở

Bột nở không chỉ dùng để nướng bánh hoặc giúp tủ lạnh luôn thoáng khí mà nó còn là một sản phẩm tuyệt vời cho da vì có tính sát khuẩn. Ngoài tác dụng hiệu quả như một sản phẩm tẩy tế bào chết giúp da mịn màng, bột nở còn là công cụ đánh bật mụn đầu đen khó chịu vô cùng thần kỳ. Đồng thời, bột nở giúp trung hòa độ pH của da, kích thích da ít tiết dầu. Điều này có nghĩa là nếu bạn thường xuyên dùng bột nở để đắp mặt, bạn sẽ tạm biệt mụn vĩnh viễn.

Công thức vô cùng đơn giản bao gồm:

  • Bạn cho một muỗng bột nở và một chút nước vào một cái ly hoặc tô và trộn đều tay;
  • Sau đó bạn thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn và để yên mặt nạ trong vòng 10 phút;
  • Cuối cùng bạn rửa mặt thật sạch với nước ấm.

Bạn nên đắp mặt với bột nở 1−2 lần mỗi tuần để loại bỏ bã nhờn trong lỗ chân lông, từ đó hoàn toàn khiến mụn biến mất.

Vỏ cây quế

Vỏ cây quế chính là loài cây mang tính diệt khuẩn thường được sử dụng làm hương liệu trong các loại mặt nạ mặt. Nó mang lại nhiều lợi ích cho da, bao gồm cả hiệu quả trị mụn đầu đen đáng kinh ngạc. Cây quế giúp da loại bỏ các tế bào chết cũng như mụn trứng cá. Bạn có thể dùng nó như sản phẩm tẩy tế bào chết giúp làn da mịn màng hơn.

Bạn có thể làm mặt nạ quế như sau:

  • Bạn cho một phần vỏ cây quế và hai muỗng mật ong vào tô và trộn đều;
  • Sau đó, bạn thoa lên vùng da mặt bị mụn một lớp mỏng;
  • Bạn để yên hỗn hợp tối thiểu 15 phút;
  • Cuối cùng bạn rửa mặt sạch với các loại sữa rửa mặt thiên nhiên và sau đó thoa kem dưỡng ẩm lên.

Hãy dùng phương pháp này mỗi ngày để đạt được kết quả tốt nhất bạn nhé.

Nước cốt chanh

Nước cốt chanh chứa axit AHA và axit citric – các axit có tác dụng giúp da săn chắc và loại bỏ tế bào chết đồng thời ngừa mụn do tình trạng bít lỗ chân lông. Nước cốt chanh là nguồn giàu vitamin C – một chất chống oxy hóa gây kích thích sản sinh collagen giúp da luôn khỏe đẹp và mờ sẹo do mụn để lại. Để trị mụn, bạn hãy nhúng một miếng vải vào nước cốt chanh và thoa nhẹ lên những vùng da bị mụn đầu đen, để yên tối thiểu 10 phút để hỗn hợp khô lại. Sau đó, bạn hãy rửa mặt lại với nước lạnh. Bạn có thể để qua đêm và rửa mặt vào sáng hôm sau.

Chanh sẽ khiến da trở nên nhạy cảm hơn, bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài. Bạn nên dùng liệu pháp này mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Bạn hoàn toàn có thể thử các phương pháp này tại nhà – vừa ít tốn kém vừa tiện lợi phải không?

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Mụn đầu đen: Nên nặn hay không?
  • 10 sai lầm khi sử dụng kem chống nắng của 80% nữ giới
  • Nước chanh ấm – “thần dược” để sống khỏe trẻ lâu

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!