Dầu gội nào trị nấm da đầu tốt nhất hiện nay?

Chăm Sóc Tóc - 04/20/2024

Bạn đang muốn tìm kiếm một loại dầu gội trị nấm da đầu hiệu quả và phù hợp. Tuy nhiên giữa hàng trăm sản phẩm trên thị trường thì thật khó khăn cho bạn khi không thể lựa chọn đâu là sản phẩm tốt nhất, mang lại hiệu quả cao nhất mà giá cả hợp lý. Vậy hãy tham khảo bài viết dưới đây của Lily & WeCare để có được sự lựa chọn đúng đắn nhất trong việc điều trị căn bệnh này!

Bạn đang muốn tìm kiếm một loại dầu gội trị nấm da đầu hiệu quả và phù hợp. Tuy nhiên giữa hàng trăm sản phẩm trên thị trường thì thật khó khăn cho bạn khi không thể lựa chọn đâu là sản phẩm tốt nhất, mang lại hiệu quả cao nhất mà giá cả hợp lý. Vậy hãy tham khảo bài viết dưới đây của Lily & WeCare để có được sự lựa chọn đúng đắn nhất trong việc điều trị căn bệnh này!

Bệnh nấm da đầu là gì?

Nấm da đầu là một bệnh nhiễm trùng da đầu do nấm mốc, bệnh tủy không nguy hiểm và dễ điều trị tuy nhiên nó lại khiến nhiều người khó chịu và mất tự tin. Nấm da đầu có thể gây nên rất nhiều tác hại như nhiều gàu, ngứa và rụng tóc. Bệnh thường xuất hiện với những mảng màu trắng, đóng vảy trên da đầu và gây ngứa. Nhiễm trùng nghiêm trọng và viêm nặng có thể dẫn đến sẹo hoặc rụng tóc vĩnh viễn.

Dầu gội nào trị nấm da đầu tốt nhất hiện nay?

Các nguyên nhân gây nấm da đầu thường gặp

  • Do bạn không thường xuyên vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
  • Để đầu tóc ẩm ướt (đổ mồ hôi hoặc nằm ngủ ngay sau khi gội đầu).
  • Tiếp xúc trực tiếp hoặc sử dụng những đồ dùng, vật dụng cá nhân của người bệnh như lược chải đầu, nón, quần áo.
  • Do vi khuẩn xâm nhập qua các vết thương hở hoặc khi da bị chấn thương.
  • Lây vi khuẩn nấm từ động vật, đặc biệt là thú cưng như mèo hoặc chó (ngựa, lợn và bò cũng nằm trong số đó). Khi trên cơ thể con vật mất đi những mảng lông, đó có thể là dấu hiệu của bệnh giun gai, bạn nên cho thú cưng đến gặp bác sĩ thú y để điều trị.

Các triệu chứng của bệnh nấm da đầu là gì?

  • Xuất hiện các nốt sần nhỏ hay vảy rải rác trên da đầu, sau đó lan rộng dần ra. Những vùng này có thể đỏ hoặc sưng viêm.
  • Phần tóc bị nhiễm bệnh thường trở nên mềm yếu và dễ rụng, gây nên hói. Có thể sẽ xuất hiện những chấm nhỏ màu đen trên da đầu.
  • Ngứa da đầu có thể nhẹ hoặc có thể không xảy ra. Đôi khi, trên da đầu có thể có các mụn mủ hoặc các vùng da bị phồng rộp, có chứa mủ.

Dầu gội nào trị nấm da đầu tốt nhất hiện nay?

Hiện nay phương pháp trị nấm da đầu đang được áp dụng nhiều nhất đó chính là sử dụng các loại dầu gội đầu chuyên trị nấm. Dưới đây là 3 loại dầu gội trị nấm da đầu tốt nhất hiện nay được mọi người tin dùng.

Dầu gội trị nấm Haicneal

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại dầu gội có tác dụng tốt trong việc điều trị nấm nhưng dầu gội trị nấm da đầu Haicneal được khá nhiều người sử dụng. Những thành phần của dầu gội này thấm sâu vào da đầu giúp điều trị bệnh hiệu quả.

Sản phẩm này có thể điều trị chứng gàu, viêm da tiết bã nhờn và ngứa trên da đầu. Hơn nữa đây là sản phẩm có thể điều trị được nấm da đầu mặc dù không phải là loại thuốc chuyên trị. Khi sử dụng dầu gội trị nấm da đầu Haicneal có thể giúp giảm ngứa nhanh chóng. Nhưng cần phải sử dụng thật kiên trì thì mới có thể điều trị được nấm

Giá bán: 48.000 VNĐ/ chai 50ml

Chỉ định: Có tác dụng chữa viêm da tiết bã nhờn, ngứa da đầu, gàu do Pityrosporum oval.

Chống chỉ định: Bệnh nhân bị mẫn cảm với thành phần của thuốc.

Cách dùng: Gội đầu sạch rồi lấy 5ml dầu gội xoa đều lên da đầu và tóc. Khoảng 5 phút sau thì gội sạch bằng nước. 1 tuần sử dụng 2 lần, dùng liên tục trong 4 tuần.

Dầu gội nào trị nấm da đầu tốt nhất hiện nay?

Dầu gội trị nấm da đầu Thái Dương

Giá: 100.000 VNĐ/ Thái dương 7 và 42.000 VNĐ/ Thái dương 3

Đây là dầu gội thương hiệu Việt Nam được khá nhiều người tin tưởng sử dụng. Dầu gội được chiết xuất từ các loại thảo dược tự nhiên nên an toàn và không gây ra tác dụng phụ.

Không chỉ giúp bạn trị được chứng ngứa đầu tận gốc khi trị được hai nguyên nhân gây ra ngứa da đầu dai dẳng là gàu và nấm da đầu, dầu gội thái dương với thành phần bồ kết có khả năng dưỡng tóc giúp bạn có một mái tóc suôn mượt, chắc khỏe. Thành phần bồ kết trong dầu gội thái dương còn giúp cho da đầu của bạn cân bằng độ pH, phòng ngừa được nhiều bệnh có liên quan đến da đầu, gây hại cho tóc. Đồng thời, ngăn ngừa cơn ngứa da đầu quay trở lại.

Đặc biệt, dầu gội Thái Dương 7, sản phẩm mới nhất của dòng dầu gội thảo dược thái dương với thành phần cây hương nhu, có khả năng diệt khuẩn, diệt nấm da đầu tốt hơn những sản phẩm thế hệ trước.

Thành phần: Cây hương nhu, cây ngũ sắc, bồ kết, tang bạch bì...

Tác dụng: Nuôi dưỡng tóc mềm mượt, trị ngứa, trị gàu, trị nấm da đầu. Dùng dầu gội đầu thường xuyên còn ngăn ngừa được nấm da đầu, ngăn rụng tóc, giúp tóc dài mượt hiệu quả.

Dầu gội nào trị nấm da đầu tốt nhất hiện nay?

Dầu gội trị nấm da đầu Nizoral

Loại nấm thường gây ra bệnh nấm da đầu nhất là Trichophyton, dầu gội trị nấm Nizoral trị loại nấm này rất hữu hiệu. Ngoài ra Nizoral còn có tác dụng kháng viêm, trị gàu, trị ngứa da đầu hữu hiệu và có tác dụng phục hồi tổn thương da đầu do nấm da đầu gây ra một phần nào đó.

Dầu gội tri nấm Nizoral không có tác dụng dưỡng ẩm, dưỡng tóc bóng mượt hay có mùi hương quyến rũ như các loại dầu gội đầu khác, công dụng chủ yếu là trị bệnh cho da đầu và tóc.

Giá: 50.000 VNĐ/ chai 50ml

Thành phần: Kétoconazole 2g

Chỉ định: Viêm da tiết bã da đầu và đường chân tóc, lang ben, gàu, nấm Pityrosporum.

Chống chỉ định: Mẫn cảm với thành phần của thuốc.

Tác dụng: Chống nấm mạnh, đặc biệt là vi nấm dermatophyte và Pityrosporum. Dùng dầu gội Nizoral giúp giảm triệu chứng bong vảy, ngứa, gàu, lang ben...

Dầu gội nào trị nấm da đầu tốt nhất hiện nay?

Trên đây là 3 loại dầu gội trị nấm da đầu tốt nhất hiện nay, nếu bạn đang bị nấm tấn công da đầu gây ngứa ngáy khó chịu thì có thể sử dụng các sản phẩm trên.

Những điều cần lưu ý cho người bệnh nấm da đầu

Đối với người mắc nấm da đầu thường cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu ngoài việc sử dụng thuốc, dầu gội trị nấm da đầu để chữa trị thì người bệnh cần phải chú ý đến một số điều sau:

  • Dùng lược thưa: Trong giai đoạn bị nấm da đầu, tóc và da đầu thường rất nhạy cảm và rất dễ gãy rụng. Chính vì vậy, người bị nấm da đầu nên sử dụng lược thưa để chải đầu sẽ giúp tóc ít tiếp xúc với lược, dễ chải hơn và ít rụng tóc hơn.
  • Sử dụng những sản phẩm chăm sóc tóc: Nấm da đầu làm cho tóc bị hư tổn, vì vậy trong quá trình chữa trị bạn cần phải chăm sóc tóc. Cần mua những sản phẩm uy tín để tránh làm cho nấm da đầu càng nặng hơn.
  • Không sử dụng nước nóng để gội đầu: Khi bị nấm da đầu, bạn cần lưu ý không nên sử dụng nước quá nóng hoặc quá lạnh để gội đầu, vì sẽ làm cho tổn thương nặng hơn. Bạn nên bắc nước sôi rồi pha ấm để gội là tốt nhất.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dầu gội chữa nấm da đầu. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ để có thể lựa chọn cho mình một loại dầu phù hợp nhất, hiệu quả nhất và nhanh khỏi bệnh nhất

Trương Thủy

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!