Dấu hiệu bệnh ung thư vú đang tiến triển xấu (P2)

Cần biết - 05/02/2024

Tin bị ung thư vú luôn là nỗi sợ hãi đối với bệnh nhân và gia đình.

Khối u mở rộng

Một dấu hiệu báo hiệu bệnh ung thư vú đang tiến triển là sự mở rộng của các khối u. Nếu khối u chính đã không được gỡ bỏ từ ban đầu bởi vì nó còn quá nhỏ hoặc chỉ có một vài tế bào ung thư nên có thể không cần điều trị.

Một trường hợp khác là có thể khối u chính đã được gỡ bỏ, nhưng khi chụp CT scan hoặc MRI thì bạn thấy một khối u mới đã xuất hiện ở ngay chỗ cũ hoặc xuất hiện thêm nhiều khối u khác.

Vào lúc này, bệnh nhân cần phải quyết định nếu bạn muốn tiếp tục với thuốc điều trị mà có thể ảnh hưởng tiêu cực của cuộc sống chất lượng của mình.

Dấu hiệu bệnh ung thư vú đang tiến triển xấu (P2)

Một dấu hiệu báo hiệu bệnh ung thư vú đang tiến triển là sự mở rộng của các khối u (ảnh minh họa: Internet)

Khi việc điều trị không có kết quả

Trong nhiều trường hợp, ung thư vú di căn là một dấu hiệu xấu. Nếu bệnh đã tiến triển ra khỏi sự kiểm soát và không có thể thay thế bằng các biện pháp khác bằng y học hiện đại thì điều này có nghĩa là vẫn có thể xạ trị để thu nhỏ khối u lớn làm cho bệnh nhân cảm thấy thoải mái trong những tháng cuối cùng của cuộc sống.

Những triệu chứng 'kết thúc' cuộc sống

Khi ung thư vú đã trở lại, hoặc đã tiến triển mà không biện pháp điều trị nào có kết quả thì chúng được coi là ung thư giai đoạn cuối cùng. Điều này có nghĩa là những biện pháp điều trị đã không còn có kết quả và cuối cùng những khối u ung thư sẽ lan rộng hơn nữa và mang đi khắp cơ thể.

Các dấu hiệu và triệu chứng trong thời kỳ này là sự đau đớn tăng lên trong xương và các khu vực cơ bắp của cơ thể. Bệnh nhân sẽ cảm thấy yếu ớt dần đi và xuất hiện các triệu chứng như đột quỵ, sốt cao, nhịp tim nhanh hoặc ngất xỉu, dễ bực tức, khó thở trong lồng ngực, bồn chồn, ăn kém...

>> Xem thêm:

Dấu hiệu bệnh ung thư vú đang tiến triển xấu (P1)

Hỏi đáp về bệnh ung thư vú

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!