Dấu hiệu nhận biết bạn đã bị viêm niệu đạo

Sức khỏe giới tính - 05/04/2024

Biểu hiện chủ yếu của viêm niệu đạo mãn tính là ở niệu đạo sau, cổ bàng quang và bàng quang, có khi lan sang toàn bộ niệu đạo.

Niệu đạo là một bộ phận thuộc đường tiết niệu, bộ phận này là một ống dài nối từ bàng quang ra lỗ tiểu. Niệu đạo được chia thành hai phần là niệu đạo trước và niệu đạo sau.

Nam giới khi bị viêm niệu đạo cấp tính, biểu hiện chủ yếu là miệng niệu đạo sưng, có dịch, mủ, dễ dẫn đến sung huyết hoặc tắc nghẽn niệu đạo.

Dấu hiệu nhận biết bạn đã bị viêm niệu đạo

Các triệu chứng thời kỳ đầu (sớm) của viêm niệu đạo rất dễ phát hiện (Ảnh minh họa: Internet)

Biểu hiện chủ yếu của viêm niệu đạo mãn tính là ở niệu đạo sau, cổ bàng quang và bàng quang, có khi lan sang toàn bộ niệu đạo, dẫn đến nhiễm khuẩn đường tiết niệu. Các triệu chứng thời kỳ đầu (sớm) của viêm niệu đạo rất dễ phát hiện, nên đừng đợi đến khi bệnh nặng mới điều trị, dễ gây biến chứng nguy hiểm.

Nữ giới viêm niệu đạo có biểu hiện là miệng niệu đạo sưng ngứa; cảm giác bỏng rát trong niệu đạo; niệu đạo có mủ, tiết dịch; tần suất đi tiểu nhiều, khó tiểu, trong một số trường hợp tiểu ra máu. Viêm niệu đạo phần lớn lây qua quan hệ tình dục, hoặc quần áo bị nhiễm khuẩn, không sạch sẽ.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!