Dương vật tiết dịch nhầy là bệnh gì?

Giới tính - 03/29/2024

Cách đây 2 tháng, tôi bị sùi mào gà trong lỗ niệu đạo. Tôi đã đến Bệnh viện Da liễu để đốt lazer và đốt điện 3 lần thì bệnh không tái phát.

Gần đây, cứ khoảng 4-5 ngày, dương vật tôi hay có hiện tượng chảy mủ màu trắng vào buổi sáng khi ngủ dậy. Tôi đã làm xét nghiệm các bệnh lậu, giang mai nhưng không phát hiện ra bệnh. Xin hỏi hiện tượng gần đây của tôi là do nguyên nhân gì?

Trần Thắng (Hà Nội)

Theo mô tả của bạn, tôi thấy đó là một biểu hiện của tình trạng viêm niệu đạo, dương vật tiết dịch nhầy, mủ có mùi hôi. Đây là một trong những hội chứng nằm trong bệnh cảnh nhiễm trùng tiểu dưới hoặc các viêm nhiễm lây truyền qua đường tình dục.

Bệnh có thể do nhiều tác nhân gây ra: các loại vi khuẩn E.coli, Enterobacter, Proteus, Klebsiella, Staphylococcus... hoặc vi nấm mà trong đó đáng chú ý là lậu cầu và Chlamydia trachomatis. Bạn đã xét nghiệm hai tác nhân là lậu cầu và giang mai nhưng kết quả âm tính. Tôi không rõ ngoài biểu hiện và xét nghiệm kể trên, bạn có triệu chứng gì khác không, có làm xét nghiệm về các loại vi trùng khác hay không, hoặc đang điều trị với loại thuốc nào chưa.

Ở nam giới, ngoài dương vật tiết dịch nhầy bất thường, triệu chứng của viêm niệu đạo có thể âm thầm hoặc chỉ có cảm giác nhồn nhột hay rầm rộ với các biểu hiện: sốt, đau lưng, đau bụng dưới, nước tiểu đục, mùi khai, có cảm giác nóng rát dọc niệu đạo, đái buốt, đái rắt, lỗ tiểu sưng đỏ.

Ngoài những triệu chứng trên, các loại xét nghiệm cần thiết để hỗ trợ chẩn đoán là: tổng phân tích nước tiểu, cấy nước tiểu, soi cấy mủ hay dịch tiết thì mới tìm ra các tác nhân gây bệnh.

Để có thể chẩn đoán chính xác bệnh cũng như có phương pháp điều trị hợp lý, bạn nên quay lại Bệnh viện Da liễu để được các bác sĩ khám, làm xét nghiệm thích hợp và điều trị kịp thời, tránh gây biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe về sau.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!