Đau nhũ hoa có phải dấu hiệu mang thai?

Nữ - 04/28/2024

Khi mang thai, cơ thể của người phụ nữ có nhiều thay đổi, một trong số đó chính là thay đổi ở mô vú. Nhiều mẹ thắc mắc mình bị đau nhũ hoa có phải đã mang thai không? Hãy cùng Lily & WeCare tìm hiểu rõ vấn đề.

Khi mang thai, cơ thể của người phụ nữ có nhiều thay đổi, một trong số đó chính là thay đổi ở mô vú. Nhiều mẹ thắc mắc mình bị đau nhũ hoa có phải đã mang thai không? Hãy cùng Lily & WeCaretìm hiểu rõ vấn đề.

Khi mang thai, hormone sẽ làm tăng lưu lượng máu cùng những thay đổi ở mô vú khiến bạn đau nhũ hoa, vòng 1 có cảm giác căng tức, trở nên rất nhạy cảm.

Đau nhũ hoa - dấu hiệu mang thai

Hầu hết chị em phụ nữ khi mang thai thường có triệu chứng đau tức ngực trong 3 tháng đầu thai kì. Bạn sẽ thấy ngực rất nhạy cảm khi chạm vào, cũng có thể có cảm giác căng tức, đau đớn khi mặc áo ngực. Đây là những dấu hiệu phổ biến để nhận biết bạn có mang thai hay không.

Hiện tượng căng tức ngực bầu ngực thường xuất hiện vào tuần thứ 4 hay tuần thứ 6 của thai kỳ. Nó kéo dài tới tháng thứ 3 do sự gia tăng của hormone estrogen và progesterone.

Rất nhiều chị em phụ nữ gặp hiện tượng ngực mềm và đau nhức, tuy nhiên đây là hiện tượng bình thường của thai kì vì thế bạn không cần quá lo lắng. Hiện tượng này cũng là bước chuẩn bị quan trọng để bộ ngực của mẹ thực hiện chức năng quan trọng sau này “tạo sữa cho bé cưng”.

Đau nhũ hoa có phải dấu hiệu mang thai?

Khi mang thai, bạn sẽ thấy rõ những tĩnh mạch ở vùng da của ngực thay đổi. Đồng thời nhũ hoa trở nên sậm màu hơn, lớn hơn. Ngoài ra, bạn sẽ thấy trên núm vú xuất hiện một số nốt sần trắng nhỏ li ti, đó là những hạt montgomery - một dạng tuyến sản sinh dầu để chuẩn bị cho việc nuôi con.

Đau nhũ hoa cũng là một dấu hiệu thường đi kèm với hiện tượng đau ngực khi mang thai, cũng là một trong những dấu hiệu mang thai sớm.

Để giảm bớt những khó chịu khi đau nhũ hoa, mẹ có thể áp dụng cách sử dụng áo ngực rộng rãi, tránh đụng chạm nhiều vào ngực...

Muốn khẳng định chắc chắn đau nhũ hoa có phải mang thai, còn tùy thuộc vào việc bạn có phát hiện thêm một số dấu hiệu mang thai khác như ốm nghén, trễ kinh hay sử dụng que thử thai.

Một số thay đổi của bộ ngực khi mang thai

Ngoài những thay đổi như ngực mềm, đau, căng tức, bạn cũng có thể có phát hiện mình mang thai hay không qua việc:

Vòng 1 phát triển lớn hơn

Ngực bắt đầu phát triển lớn hơn là sự chuẩn bị cho việc nuôi con bằng sữa mẹ. Vào thời điểm mang thai, ngực của bạn sẽ thay đổi về kích cỡ, đặc biệt với người sinh con đầu lòng kích cỡ ngực thay đổi một cách đáng kể.

Lúc này các mô bên trong ngực phát triển khiến ngực lớn hơn, song song với đó là vùng da sẽ bị giãn ra khiến bạn thấy ngứa. Nếu vòng một tăng nhiều còn dẫn tới tình trạng da bị rạn, nứt.

Trong thời gian thai nghén, bạn nên sử dụng áo ngực chuyên dụng cho bà bầu để không khiến ngực bị gò ép, tạo cảm giác đau tức.

Đau nhũ hoa có phải dấu hiệu mang thai?

Ngực có tiết sữa non

Không chỉ đau nhũ hoa, tùy vào từng người mà sữa non sẽ được tiết ra sớm hay muộn hoặc không tiết ra sữa non trong thời gian mang thai. Thường ở người phụ nữ nhận thấy ngực mình tiết ra chất lỏng, màu vàng hay thấy một lớp màng, chất đóng cục vào những tháng cuối thai kì, đó chính là sữa non. Sữa non được ví như một liều miễn dịch rất tốt cho trẻ nhỏ khi mới sinh ra.

Lưu ý, có rất nhiều trường hợp khi mang thai nhưng vòng 1 không hề thay đổi. Nếu gặp trường hợp này, chị em không nên lo lắng bởi nó không ảnh hưởng đến việc nuôi con sau này của bạn. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu về sự giảm sản của ngực hoặc bệnh lý tuyến mô (IGT). Để biết chính xác hãy hỏi ý kiến của bác sĩ.

Không phải cứ đau nhũ hoa đều là mang thai, cũng có khi đau nhũ hoa là dấu hiệu của nguyệt san. Để biết rõ có phải mang thai không, bạn nên dùng que thử thai hoặc siêu âm, xét nghiệm máu đo nồng độ hormone thai nghén hCG.

Xem thêm:

  • Dấu hiệu mang thai trong 2 tuần đầu mà phụ nữ nên lưu ý
  • 12 dấu hiệu dự đoán chính xác mẹ đã mang thai bé trai!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!