Đầu tháng 5-2020, Bệnh viện Bạch Mai mới khám bệnh ngoại trú trở lại

Thời sự - 05/05/2024

Ngày 12-4, GS, TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, mặc dù từ 0 giờ đêm 12-4, bệnh viện được gỡ bỏ lệnh phong tỏa nhưng để bảo đảm an toàn, Bệnh viện Bạch Mai sẽ vẫn duy trì hoạt động như 14 ngày cách ly vừa qua.

Đầu tháng 5-2020, Bệnh viện Bạch Mai mới khám bệnh ngoại trú trở lạiHàng trăm bác sĩ, y tá Bệnh viện Bạch Mai chứng kiến giờ phút gỡ bỏ lệnh phong tỏa, cách ly. Ảnh: tienphong.vn

Cụ thể, tạm thời từ nay đến hết tháng 4, Bệnh viện Bạch Mai chưa tiếp nhận các bệnh nhân ngoại trú, tái khám, mà chỉ duy trì điều trị các bệnh nhân nội trú hiện tại và cấp cứu các bệnh nhân nặng từ tuyến dưới chuyển lên.

Hiện nay, hơn 4.000 cán bộ, công nhân viên của Bệnh viện Bạch Mai đã có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần với SARS-CoV-2. Trong thời gian 2 tuần cuối tháng 4 bệnh viện rà soát, nâng cấp và trang bị thêm các trang thiết bị phòng, chống dịch Covid-19 như: Các máy đo nhiệt độ, xịt khử khuẩn tay tự động và các yêu cầu khác theo quy định của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phòng chống Covid-19, chống lây nhiễm chéo trong bệnh viện đảm bảo an toàn cho bác sĩ và người nhà bệnh nhân, bệnh nhân đến khám.

GS, TS Nguyễn Quang Tuấn cho biết, dự kiến vào đầu tháng 5-2020, Bệnh viện Bạch Mai mới trở lại khám bệnh như bình thường.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!