Đẩy lùi ung thư một cách hiệu quả nhất

Sống đẹp - 04/19/2024

Phòng ngừa là giải pháp hữu hiệu nhất để đẩy lùi nhiều căn bệnh ung thư nguy hiểm.

1. Chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp giảm nguy cơ ung thư đến 40%. Trong các bữa ăn hằng ngày, nên bổ sung thật nhiều rau xanh và có ít nhất hai đến ba phần trái cây. Tránh ăn quá nhiều đồ ăn vặt và thực phẩm chứa nhiều calo.

2. Uống nhiều nước

Nước thực sự có thể giúp ngăn ngừa ung thư bàng quang, làm cho bàng quang trở nên sạch sẽ và khỏe mạnh. Cơ thể cần khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Nước rau ép cũng là một sự lựa chọn thông minh giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư.

Đẩy lùi ung thư một cách hiệu quả nhất

Uống nước ép có thể ngăn ngừa ung thư

3. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục đều đặn có thể giảm nguy cơ ung thư đến 20%. Vì vậy, nên tập luyện mỗi khi có thời gian hoặc ít nhất ba lần trong 1 tuần. Thậm chí, chỉ cần đi bộ khoảng 20 phút/ngày cũng có thể giảm nguy cơ ung thư và duy trì trọng lượng lý tưởng cho cơ thể.

4. Uống nhiều cà phê

Nếu là người 'nghiện' cà phê thì có thể giảm nguy cơ ung thư não khỏang 40%. Điều này đã được chứng minh trong một cuộc khảo sát gần đây. Cà phê có thể giúp chống lại căn bệnh ung thư gây ra bởi các tế bào trong cơ thể. Khảo sát cũng đưa ra rằng 4-5 tách cà phê/ngày là rất tốt để ngăn ngừa ung thư.

Đẩy lùi ung thư một cách hiệu quả nhất

Người 'nghiện' cà phê có thể giảm nguy cơ ung thư não khỏang 40%

5. Tăng vitamin D và lượng canxi

Vitamin D và canxi thực sự cần thiết để ngăn ngừa nguy cơ ung thư xương. Có thể bổ sung vitamin D từ thực phẩm hoặc các nguồn khác nhau. Ngoài ra, bổ sung caxi 1-2 lần/tuần để ngăn chặn nguy cơ ung thư xương.

6. Hạn chế sử dụng điện thoại di động

Tuy chưa có chứng cứ xác thực rằng sóng điện thoại di động gây ung thư não, nhưng nghiên cứu đã chứng minh được mối liên quan giữa ung thư não và bức xạ từ điện thoại di động. Do vậy, nên hạn chế sử dụng điện thoại di động, thực hiện các cuộc gọi trong thời gian ngắn để an toàn cho sức khỏe.

Đẩy lùi ung thư một cách hiệu quả nhất

Hạn chế sử dụng điện thoại di động để phòng ngừa ung thư

7. Đừng bỏ qua những cơn đau

Khi cơ thể xuất hiện những cơn đau dù nhỏ nhất thì vẫn cần được kiểm tra sức khỏe. Điều này có thể là triệu chứng báo hiệu cơ thể đang gặp nhiều vấn đề nguy hiểm khác. Luôn luôn cảnh giác với tất cả các dấu hiệu khác của bệnh ung thư. Chỉ cần giữ gìn, quan tâm và chăm sóc sức khỏe thì có thể ngăn chặn căn bệnh ung thư hiệu quả.

Ảnh minh họa: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!