Dè chừng ung thư vú khi phát hiện có những triệu chứng này

Xét Nghiệm - 05/10/2024

Mỗi loại bệnh đều có những triệu chứng riêng. Nếu chợt thấy vú của mình có những triệu chứng dưới đây thì bạn cần đi xét nghiệm ngay bởi rất có thể đó là cảnh báo của bệnh ung thư vú.

Mỗi loại bệnh đều có những triệu chứng riêng. Nếu chợt thấy vú của mình có những triệu chứng dưới đây thì bạn cần đi xét nghiệm ngay bởi rất có thể đó là cảnh báo của bệnh ung thư vú.

Đau tức ngực

Nếu bạn đột nhiên bị nhói đau như luồng điện nhẹ chạy qua ngực trái lan sang ngực phải, thì đây là dấu hiệu không hề tốt cho sức khỏe của vòng một. Bạn cần phải theo dõi tần suất, thời điểm và vị trí của cơn đau để thông báo cho bác sĩ điều trị.

Ngứa ở ngực

Nếu bạn có triệu chứng này thì chủ yếu là ung thư vú dạng viêm, người bệnh cũng thường hay bỏ qua triệu chứng bệnh này. Người bệnh sẽ bị ngứa nhiều, thậm chí nổi mẩn đỏ hoặc da sần sùi.

Đau lưng, vai, gáy

Với một số phụ nữ mắc ung thư vú, họ cảm thấy đau ở lưng hay vai chứ không đau ở ngực hay vú. Các cơn đau thường xuất hiện trên lưng hoặc giữa hai bả vai, triệu chứng này dễ bị nhầm với chấn thương dây chằng, viêm xương khớp cột sống.

Thay đổi hình dạng và kích thước vú

Nhiều phụ nữ không sờ thấy khối u trên ngực mình mà họ thấy ngực mình to ra, chảy xệ xuống và có hình dạng khác thường. Đây cũng là một trong những triệu chứng của ung thư vú, thường gặp ở những phụ nữ có mô vú dày đặc.

Dè chừng ung thư vú khi phát hiện có những triệu chứng này

Sự thay đổi ở núm vú

Bạn có thể nhận thấy những thay đổi ở bên dưới núm vú như núm vú dẹt hơn, thụt sâu vào trong hay có dịch tiết ra từ núm vú, có thể lẫn kèm cả máu. Da núm vú có thể sần sùi, có vảy và viêm.

Xuất hiện hạch

Hạch có thể xuất hiện do bệnh cảm cúm, nhiễm trùng nhưng nếu có một khối u hoặc vết sưng dưới vùng cánh tay kéo dài thì đây cũng là dấu hiệu ban đầu của ung thư vú.

Ngực đỏ, bị sưng: người bệnh cảm thấy ngực mình ửng đỏ, nóng lên, đây có thể là biểu hiện của nhiễm trùng, viêm vú nhưng cũng có thể do các khối u vú đẩy vào gây chèn ép các mô khiến vú sưng và tấy đỏ.

Dè chừng ung thư vú khi phát hiện có những triệu chứng này

Nếu cơ thể có một trong các triệu chứng trên bạn cần làm các xét nghiệm sàng lọc ung thư vú ngay để có được kết quả chính xác nhất.

Xét nghiệm ung vú tại trung tâm xét nghiệm Xander

Với quy trình hoàn toàn khép kín, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn dịch vụ xét nghiệm tại nhà của Trung tâm xét nghiệm Xander. Khách hàng không phải đăng ký, chờ đợi mệt mỏi và mất nhiều thời gian tại các trung tâm y tế để được xét nghiệm. Đến với Xander khách hàng cũng hoàn toàn yên tâm về chất lượng mẫu lấy, độ chính xác của kết quả xét nghiệm cũng như tính bảo mật của kết quả.

Xét nghiệm sàng lọc ung thư vú được cung cấp trong gói xét nghiệm sàng lọc ung thư ở phụ nữ (bao gồm xét nghiệm CA 15-3: giúp phát hiện dấu hiệu ung thư vú) với chi phí như sau:

  • Giá gói xét nghiệm sàng lọc ung thư nữ giới của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 1,577,000 đồng
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu

Đia chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0984999501 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc: Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30; Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Những thói quen xấu gây ung thư vú mà chị em ít ngờ tới
  • Dấu hiệu ung thư vú và thời gian khám vú định kỳ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!