Để tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc Giao thừa

Vui khỏe - 04/26/2024

Đêm giao thừa, bạn cần chú ý một số điều khi hàng triệu người đổ ra đường để chào đón thời khắc chuyển giao năm mới và năm cũ.

Không chỉ riêng giao thừa, rất nhiều ngày lễ, sự kiện lớn, có quy mô tổ chức trên diện rộng thì lượng người tập trung ở một địa điểm đều sẽ dẫn đến việc khó kiểm soát an ninh trật tự và dễ xảy ra tai nạn.

Đặc biệt, các vụ tai nạn giao thông tăng đột biến trong những thời điểm này là minh chứng rõ ràng nhất cho việc cần phải hết sức cẩn thận để có một chuyến du xuân an toàn.

Cẩn trọng khi xuống đường

Đã thành thông lệ từ nhiều năm nay, khi thời khắc giao thừa sắp đến, rất nhiều gia đình đổ ra đường, tìm đến các địa điểm bắn pháo hoa để thưởng thức khoảnh khắc chuyển giao năm mới năm cũ.

Để tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc Giao thừa

Tai nạn giao thông đêm giao thừa là vấn đề không hiếm xảy ra (Ảnh: Soha)

Việc này khiến cho các tuyến đường, đặc biệt là ở các thành phố lớn trở nên ùn tắc nghiêm trọng. Thậm chí, đi xem bắn pháo hoa giao thừa nhưng phải đến rạng sáng mới về đến nhà.

Bên cạnh đó, việc có rất nhiều bạn trẻ chủ quan khi tham gia giao giao thông, không đội mũ bảo hiểm, đèo nhiều người một lúc, đi ẩu, lái xe khi vừa uống rượu… dẫn đến tai nạn giao thông.

Để tránh rủi ro, tốt nhất nên lựa chọn những tuyến đường có lưu lượng tham gia giao thông ít hơn, không chở quá số người quy định, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, không vi phạm luật giao thông, đi chậm để kịp tránh những nguy hiểm bất ngờ, tránh xa những phần tử có biểu hiện quá khích.

Vui chơi có điểm dừng

Trong gia đình Việt Nam, bữa cơm tất niên trở thành truyền thống, chuyện vui quá chén cũng không còn lạ trong mỗi dịp Tết đến xuân về. Tuy nhiên, nhiều người sau khi đã sử dụng đồ uống có cồn còn tham gia giao thông hoặc gây rối trật tự công cộng, vừa làm phiền người khác lại vừa làm Tết mất vui.

Để tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc Giao thừa

Một vài lưu ý nhỏ sẽ giúp bạn có một dịp Tết an toàn và vui vẻ (Ảnh: Lao động)

Vẫn biết vui Tết thì không thể thiếu rượu, bia, đồ uống có cồn nhưng cần phải biết đâu là điểm dừng và kiểm soát hành vi khi đã có hơi men. Dù không phải ai cũng có thể làm được điều này, nên cách tốt nhất là đón giao thừa tại nhà. Nếu đã quyết định đi chơi đêm giao thừa thì bạn không nên sử dụng rượu, bia, chất kích thích.

Tự bảo vệ tài sản cá nhân

Đêm giao thừa là 'thời điểm vàng' để nạn trộm cắp vặt hoành hành, các dịch vụ thi nhau 'chặt chém', tiêu biểu phải kể đến dịch vụ trông giữ xe. Trong không khí náo nhiệt của hàng nghìn người hò reo vào khoảnh khắc chuyển giao, ít ai để ý được ví tiền, điện thoại 'không cánh mà bay'. Còn xe máy thì bị hét giá đến cả trăm nghìn cho việc gửi gắm.

Để có một đêm giao thừa vui trọn vẹn, tốt nhất nên cố gắng đi sớm, chọn cho mình một địa điểm thích hợp, không mang nhiều tiền hay các vật dụng có giá trị, giấy tờ quan trọng theo người để tránh thất lạc khi hỗn loạn.

Và một lưu ý nhỏ, theo thống kê, hầu như giao thừa năm nào cũng có mưa. Hãy mang ô hay áo mưa theo nếu không muốn những ngày Tết phải nằm trong chăn vì cảm lạnh.

Thúy Hà

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!