Địa chỉ khám ung thư phổi ở đâu tốt?

Ung Thư - 04/20/2024

Ung thư phổi là loại ung thư thường gặp và ngày càng có xu hướng gia tăng. Tuy nhiên, ở giai đoạn sớm bệnh rất khó phát hiện. Vì vậy, khi nghi ngờ mình bị bệnh, hãy nhanh chóng đi khám và làm các xét nghiệm giúp chẩn đoán bệnh. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn địa chỉ khám ung thư phổi ở Hà Nội và TPHCM.

Ung thư phổilà loại ung thư thường gặp và ngày càng có xu hướng gia tăng. Tuy nhiên, ở giai đoạn sớm bệnh rất khó phát hiện. Vì vậy, khi nghi ngờ mình bị bệnh, hãy nhanh chóng đi khám và làm các xét nghiệm giúp chẩn đoán bệnh. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn địa chỉ khám ung thư phổi ở Hà Nội và TPHCM.

Địa chỉ khám ung thư phổi ở đâu tốt?

1. Những triệu chứng sớm giúp phát hiện ung thư phổi

Ung thư trong nhu mô phổi không gây đau đớn, do đó thường khi bệnh diễn biến xa mới có các triệu chứng xuất hiện. Các triệu chứng xuất hiện vào lúc chẩn đoán ung thư phổi phụ thuộc vào vị trí và kích thước, tính chất của khối u..

Ho

Gặp ở khoảng 70% các trường hợp bệnh nhân ung thư phổi, ho ra máu, khó thở, viêm phổi tái diễn, đau ngực. Ngoài ra, người bệnh có thể thấy khan tiếng là do ảnh hưởng của khối u xâm lấn trực tiếp hay do các hạch bạch huyết ở trung thất bị di căn và làm liệt dây thanh âm.

Đau cánh tay và đau vai kèm dị cảm da

Triệu chứng này gây nên do khi bướu ở tại đỉnh phổi, hiện tượng xâm lấn thành ngực và mạng thần kinh cánh tay gây ra.

Sụt cân

Một dấu hiệu thường gặp, nhưng nó thường kết hợp với các triệu chứng khác, nên nó không phải là triệu chứng đặc hiệu riêng cho ung thư phổi.

Những dấu hiệu tiền ung thư

Được phát hiện ở khoảng 10% bệnh nhân ung thư phổi. Thể trạng bệnh nhân suy giảm do yếu tố hoại tử u. Các hội chứng khác gồm có rối loạn đông máu, các biểu hiện của da, thần kinh, nội tiết, thận và hệ cơ.

Địa chỉ khám ung thư phổi ở đâu tốt?

2. Các xét nghiệm giúp phát hiện ung thư phổi

- Chụp X-quang ngực

- Chụp cắt lớp vi tính (CT)

- Xét nghiệm hút dịch phổi: Bác sĩ dùng một ống kim dài để lấy chất lỏng (dịch màng phổi) từ lồng ngực và kiểm tra chất dịch để tìm tế bào ung thư.

- Nội soi phế quản: Bác sĩ sẽ đưa một ống mỏng, nhẹ (một ống soi phế quản) qua mũi hoặc miệng vào phổi. Bác sĩ có thể lấy mẫu tế bào bằng một ống kim, cây cọ, hoặc công cụ khác. Các bác sĩ cũng có thể rửa vùng đó với nước để thu thập các tế bào trong nước.

- Chọc hút bằng kim mảnh: Bác sĩ dùng một kim nhỏ để lấy các mô hoặc dịch từ phổi hoặc hạch bạch huyết.

- Sinh thiết: Trong một số trường hợp sinh thiết trực tiếp vào khối u phổi hoặc lấy các hạch bạch huyết là cần thiết.

3. Các địa chỉ khám ung thư phổi tại Hà Nội

Bệnh viện Phổi Hà Nội

Địa chỉ: 44 Thanh Nhàn, phường Thanh Nhàn, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Giờ khámThứ Hai - Chủ Nhật: 08h00 - 16h00

Bệnh viện Phổi Hà Nội, tiền thân là Trạm chống lao Hà Nội ( trước 1995) chỉ điều trị ngoại trú, không có giường bệnh điều trị nội trú. Năm 1995 đổi tên thành Trung tâm chống lao thành phố Hà Nội với nhiệm vụ phòng, chống bệnh lao cho nhân dân trên địa bàn Thành phố và đã có được 50 giường bệnh điều trị nội trú.

Bệnh viện Phổi Hà Nội hiện nay có 21 khoa, phòng trong đó: 09 khoa Lâm sàng và 06 khoa Cận lâm sàng thực hiện công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân: Hen phế quản, COPD, các bệnh phổi nhiễm trùng khác (viêm phổi, viêm phế quản, apxe phổi...), người bệnh lao phổi mới, tái phát, thất bại, kháng thuốc, Lao/HIV, lao phổi âm tính, Lao ngoài phổi cùng với 06 phòng chức năng.

Cơ sở vật chất tại bệnh viện được trang bị đầy đủ, hiện đại: Hệ thống MGIT/BACTEC 960, kỹ thuật Quantiferon, hệ thống khí y tế trung tâm, máy theo dõi bệnh nhân nặng, máy truyền dịch, bơm tiêm điện, bóng Ambu, hệ thống hút liên tục.

Địa chỉ khám ung thư phổi ở đâu tốt?

Bệnh viện Phổi TW

Địa chỉ: 463 Hoàng Hoa Thám, Phường Cống Vị, Quận Ba Đình, Hà Nội

Giờ khám: Thứ Hai - Thứ Sáu: 08h00 - 17h00

Bệnh viện phổi Trung Ương là bệnh viện chuyên khoa tuyến cao nhất về lao và bệnh phổi, trực thuộc Bộ Y tế. Hiện nay, Bệnh viện Phổi Trung Ưowng là đơn vị thường trực điều hành và đồng thời là đầu mối hợp tác quốc tế của dự án phòng chống lao, chương trình chống nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính ở trẻ em, và là cơ sở thực hành đào tạo đại học và sau đại học trong lĩnh vực chuyên khoa.

Chuyên khoa khám phổi tại Bệnh viện phổi Trung Ương bao gồm những bệnh lý như: Cắt hạch lao, khám và điều trị lao, nội soi/ chọc hút phế quản, phẫu thuật nội soi/ cắt u khí phế quản, chẩn đoán bệnh ung thư phổi, chẩn đoán bệnh ung thư màng phổi, chẩn đoán bệnh các khối u trung thất ác tính, kỹ thuật sinh thiết mù bằng kim Trocut, kỹ thuật sinh thiết có hướng dẫn của siêu âm bằng kim Trocut, kỹ thuật sinh thiết màng phổi mù bằng kim Cop, chọc hút lấy dịch màng phổi.

Trung tâm Hô Hấp - Bệnh viện Bạch Mai

Địa chỉ: 78 Giải Phóng , phường Phương Mai, Quận Đống Đa, Hà Nội

Với những nỗ lực cố gắng trong việc phát triển chuyên môn của đơn vị, Trung tâm Hô hấp đã chẩn đoán được nhiều bệnh hiếm gặp, lần đầu tiên chẩn đoán ở Việt Nam như bệnh Sarcoidosis phổ i- màng phổi, bệnh viêm tiểu phế quản phổi tắc nghẽn tổ chức hóa (BOOP), hội chứng xoang phế quản, bệnh tích protein phế nang, bệnh phổi đột lỗ (LAM).

Trung tâm đã triển khai hàng loạt các kỹ thuật can thiệp chẩn đoán và điều trị hiện đại: sinh thiết màng phổi, sinh thiết phổi dưới hướng dẫn của chụp cắt lớp vi tính, nội soi phế quản ống mềm chẩn đoán, nội soi phế quản can thiệp (đốt điện đông cao tần, đặt stent điều trị các khối u, sẹo hẹp khí phế quản, đặt van 1 chiều nội phế quản gây giảm thể tích phổi), rửa phổi toàn bộ, nội soi màng phổi, gây dính màng phổi điều trị tràn khí, tràn dịch màng phổi ác tính, đo dung tích toàn phổi, đo khả năng khuếch tán khí qua màng phế nang mao mạch, đo đa ký hô hấp, đa ký giấc ngủ chẩn đoán các hội chứng ngừng thở khi ngủ.

Địa chỉ khám ung thư phổi ở đâu tốt?

4. Địa chỉ khám ung thư phổi tại TPHCM

Khoa Nội Phổi - Bệnh viện Chợ Rẫy

Địa chỉ: 201B Nguyễn Chí Thanh, phường 12, Quận 5, Hồ Chí Minh

Bệnh viện Chợ Rẫy là một trong những cơ sở y tế của Pháp thành lập ở Việt Nam sớm nhất cùng với Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh thành lập vào năm 1891, Viện Pasteur Nha Trang thành lập vào năm 1895.

Hiện nay, Bệnh viện Chợ Rẫy đã phát triển là một bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh, xếp hạng đặc biệt, tuyến kỹ thuật sau cùng các tỉnh thành phía Nam, trực thuộc Bộ Y tế.

Khoa Phổi - Bệnh viện FV

Địa chỉ: 6 Nguyễn Lương Bằng, phường Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Hồ Chí Minh

Giờ làm việc: Thứ Hai - Chủ Nhật, từ 07h00 - 18h45

Khoa Phổi, hay còn gọi là Khoa hô hấp, Bệnh viện FV là chuyên khoa chẩn đoán và điều trị và dự phòng các bệnh lý về phổi và đường hô hấp, gồm cả lao phổi. Dù được xem là một chuyên khoa thuộc Khoa Nội, Khoa Phổi liên hệ chặt chẽ với Khoa Săn sóc đặc biệt trong những trường hợp bệnh nhân được điều trị bằng kỹ thuật thông khí cơ học. Khi cần thiết phải phẫu thuật, các phẫu thuật sẽ do các Bác sĩ phẫu thuật lồng ngực tiến hành.

Chuyên khoa: Hô hấp chuyên điều trị các bệnh về viêm phổi, bệnh phổi do tiếp xúc với chất độc, bệnh phổi do tiếp xúc với các tác nhân truyền nhiễm, bệnh tạng tự miễn. Điều trị bệnh xơ hóa phổi, bệnh tăng áp động mạch phổi, điều trị hạch cổ, giảm phế âm, điều trị âm thở bất thường.

Địa chỉ khám ung thư phổi ở đâu tốt?

Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch

Địa chỉ: 120 Hùng Vương, P.12, Quận 5, TPHCM

Điện thoại: (028) 38550207

Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch là bệnh viện hạng 1 chuyên khoa Lao - bệnh Phổi với quy mô hơn 929 giường, cơ sở hạ tầng đầu tư khang trang hiện đại, môi trường xanh sạch đẹp với đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm là thạc sĩ, tiến sĩ và các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành, không ngừng nghiên cứu và áp dụng các kĩ thuật mới trong điều trị.

Bệnh viện bao gồm các khoa: Ngoại khoa, Phẫu thuật, Tim mạch, lồng ngực, Thần kinh - Sọ não, Tai Mũi Họng, Răng Hàm Mặt, Lao và bệnh Phổi, Tiêu hóa - bụng, Tiết niệu - Sinh dục, Khoa phụ sản, Khoa Nhi, Chấn thương chỉnh hình, X-quang, Siêu âm.

Bệnh viện luôn tổ chức phát hiện, hướng dẫn điều trị lao ngoại trú tại 22 Quận Huyện tại TP.HCM. Khám chẩn đoán phát hiện bệnh lao, những bệnh phổi nghề nghiệp do các cơ quan, xí nghiệp trong và ngoài nước theo yêu cầu.

Sàng lọc ung thư phổi tại Xander

Mỗi giai đoạn của bệnh có những phương pháp điều trị khác nhau. Ở giai đoạn càng sớm thì cách điều trị càng đơn giản và khả năng chữa khỏi càng cao. Thực hiện xét nghiệm sàng lọc ung thư phổi định kỳ là cách tốt nhất để phát hiện bệnh sớm góp phần làm giảm tỷ lệ tử vong.

Lợi ích của dịch vụ xét nghiệm tại nhà

Bạn là một người bận rộn? Thay vì mất thời gian chờ đợi hàng tiếng đồng hồ để chờ đến lượt được xét nghiệm tại các bệnh viện công hay phải thêm nhiều giờ nữa để nhận kết quả thì nay bạn có thể lựa chọn dịch vụ xét nghiệm tại nhà.

Vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và hạn chế cơ thể tiếp xúc với môi trường nhiều mầm bệnh tật tại các bệnh viện công. Hơn nữa, chi phí thực hiện không đắt hơn giá niêm yết tại các bệnh viện lớn.

Địa chỉ khám ung thư phổi ở đâu tốt?

Hiện Xander cung cấp gói Sàng lọc ung thư phổi gồm 3 xét nghiệm CA 12-5, CEA và CYFRA 21-1 giúp phát hiện ra bệnh ung thư phối ngay từ giai đoạn đầu, giúp hạn chế được nguy cơ tử vong cao.

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Giá gói xét nghiệmung thư phổi do Xander đề xuất: 833,000 đồng
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 /0899.190.199 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Thời gian lấy mẫu: 06:00 - 20:30

Lưu ý: Các thông tin về gói xét nghiệm của Xander trên đây được cập nhật ngày 02/11/2017.

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!