Dịch COVID-19: Hàn Quốc ghi nhận ca tử vong thứ 6

Thời sự - 04/19/2024

Trung tâm cách ly tại Hàn Quốc cho biết số trường hợp tử vong do virus corona gây ra ở nước này đã lên tới 6 người.

Hàn Quốc tối 23/2 xác nhận ca tử vong thứ 6 vì dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, COVID-19(nCoV).

Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) cho biết mặc dù đã đẩy mạnh nỗ lực cách ly kiểm dịch nhưng số người tử vong vì COVID-19 vẫn tiếp tục tăng và gây lo ngại toàn quốc gia này.

Dịch COVID-19: Hàn Quốc ghi nhận ca tử vong thứ 6

Nhân viên y tế vận chuyển một bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại bệnh viện ở Chuncheon. Ảnh: AFP

Trước tình hình trên, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã quyết định nâng cảnh báo dịch bệnh lên mức cao nhất, từ cảnh báo 'màu cam' lên cảnh báo 'đỏ'.

'Chúng ta đang phải đối mặt với tình thế nghiêm trọng do dịch COVID-19 bùng phát. Một vài ngày tới có ý nghĩa cực kỳ quan trọng' - ông Moon phát biểu trong phiên làm việc cùng nội các.

Tổng thống Moon nhấn mạnh chính quyền trung ương và địa phương đều không được do dự mà phải triển khai nhanh chóng các biện pháp 'mạnh mẽ chưa từng có' và không bị giới hạn bởi bất cứ 'quy định' nào để ngăn chặn dịch COVID-19.

Hiện Bệnh viện Daenam ở Cheongdo - nơi ghi nhận ca tử vong thứ tư do COVID-19 tại Hàn Quốc - đã phải cách ly hoàn toàn, được xem là 'điểm nóng' của dịch bệnh khi có hơn 110 ca nhiễm, trong đó có chín nhân viên y tế.

Các quan chức y tế nước này lo ngại sẽ có thêm nhiều ca nhiễm mới tại bệnh viện này do nguy cơ lây nhiễm chéo giữa các bệnh nhân.

Theo thông tin từ Bộ LĐ-TB&XH Việt Nam, trong tổng số gần 50.000 lao động Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc có hơn 1.000 người đang ở tâm dịch Daegu.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!