Điều cần biết về đái tháo đường thai kỳ cho bà mẹ mang thai

Mang thai - 04/27/2024

Hội thảo thu hút được gần 300 đại biểu là phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, các bà bầu, thậm chí là những bệnh nhân cũ đã từng mắc bệnh này.

Tỷ lệ mắc bệnh đái tháo đường thai kỳ lên đến 15% trên toàn thế giới; Đái Tháo đường thai kỳ khiến: nguy cơ tử vong chu sinh tăng gấp 4 lần so với bình thường, nguy cơ sinh non tăng hơn gấp đôi (14,02%) so với tỉ lệ thông thường (6,55%);Tỷ lệ hạ đường huyết sơ sinh trên lâm sàng tăng hơn 20 lần so với mức bình thường; Nguy cơ khởi phát chuyển dạ tăng hơn gần 3 lần so với mức bình thường; Và hơn 50% phụ nữ có tiền sử mắc bệnh Đái tháo đường thai kỳ có nguy cơ bị Đái tháo đường típ 2 trong vòng 5-10 năm sau khi sinh… Đó là những thông tin bổ ích được chia sẻ tại Hội thảo 'Những điều cần biết về đái tháo đường thai kỳ cho bà mẹ mang thai' diễn ra tại Hà Nội sáng 10-10 do Bệnh viện Bạch Mai tổ chức với sự tài trợ bởi Novo Nordisk Việt Nam.

Hội thảo thu hút được gần 300 đại biểu là phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, các bà bầu, thậm chí là những bệnh nhân cũ đã từng mắc bệnh này, tại đây họ được các bác sỹ tư vấn, cung cấp các thông tin vô cùng hữu ích về đái tháo đường thai kỳ cho các bà mẹ mang thai, từ đó như những biện pháp đúng đắn để phòng chống bệnh.

Điều cần biết về đái tháo đường thai kỳ cho bà mẹ mang thai

Đại biểu chăm chú lắng nghe chia sẻ về thông tin tại Hội thảo

Theo PGS. TS. Nguyễn Khoa Diệu Vân - Trưởng khoa Nội Tiết - Đái tháo đường bệnh viện Bạch Mai: 'Bệnh đái tháo đường thai kỳ ngày nay được cộng đồng quan tâm vì tốc độ gia tăng nhanh chóng và những biến cố nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi. Ở Việt Nam, tỷ lệ thai phụ mắc bệnh đái tháo đường thai kỳ là 20,3%. Hầu hết bệnh đái tháo đường sẽ hết sau thời kỳ sinh con. Bệnh có thể chữa khỏ và cho kết quả tốt nhất khi giám sát thận trọng và kiểm soát đường trong máu. Cách tốt nhất để kiểm soát Đái tháo đường thai kỳ là chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời. Điều trị sớm sẽ làm giảm thiểu tối đa biến chứng cho cả mẹ và bé'.

Các bà bầu được bác sĩ tư vấn về cách phòng ngừa đái tháo đường thai kỳ.

Trang Trang

(Nội dung do Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế kiểm duyệt)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!