Những điều bạn chưa bao giờ biết về... mông

Giới tính - 04/27/2024

Số đo vòng 3 có mối liên hệ với chỉ số thông minh, bạn có tin?

Dưới đây là một số những thông tin thú vị về bộ phận nhạy cảm này:

Cơ mông là cơ lớn nhất trong toàn bộ cơ thể

Điều này sẽ dễ hiểu nếu bạn suy luận đơn giản: Đây là nơi giúp toàn bộ phần thân trên thẳng đứng và quyết định lực nhảy của bạn. Bạn có thể gồng tay thoải mái nhưng lực mạnh nhất vẫn thuộc về vòng 3 của bạn.

Những điều bạn chưa bao giờ biết về... mông

Thành phần trong khăn ướt không phù hợp để làm sạch vùng da vùng mông (Ảnh minh họa: Internet)

Vòng 3 có thể nhiễm cồn dễ hơn miệng

Điều này nghe có vẻ buồn cười bởi chưa có ai uống rượu bằng… mông cả. Tuy vậy khi 'tưới rượu vào khu vực này, bạn sẽ dễ dàng say xỉn bởi nơi đây sở hữu độ thẩm thấu tốt và trực tiếp, bên cạnh đó còn không được lọc qua dạ dày và gan để giảm bớt độ mạnh như khi uống bằng miệng. Điều này có thể hiểu là bạn có thể không bị say khi uống 1 vại rượu nhưng sẽ 'gục' dễ dàng khi 'ngồi' vào vại rượu đó.

Làm sạch da bằng khăn ướt không hẳn tốt

Các nhà khoa học cho biết, thành phần trong khăn ướt không phù hợp để làm sạch vùng da nhạy cảm này. Thậm chí, chúng còn gây ra các vấn đề dị ứng với một số người. Tốt nhất, bạn nên trung thành với xà phòng, nước sạch hoặc giấy khô.

Vòng 3 có thể mắc ung thư da nếu chúng không được tiếp xúc với ánh sáng

Như tên gọi, ung thư da không loại trừ một khu vực nào và vòng 3 cũng vậy. Môi trường ẩm, bí khí là điều kiện thuận lợi để ung thư da tấn công bạn. Các chuyên ra đề xuất nên khám định kì thường xuyên để phát hiện những biến chứng bất thường và tìm ra phương án xử lý sớm nhất.

Những điều bạn chưa bao giờ biết về... mông

Ung thư da không loại trừ một khu vực nào và vòng 3 cũng vậy (Ảnh minh họa: Internet)

Vòng 3 càng to chứng tỏ bạn càng… thông minh

Theo kết quả nghiên cứu từ đại học Oxford, phụ nữ sở hữu vùng mông lớn thường thông minh hơn so với những phụ nữ khác. Lý giải cho điều này, các nhà nghiên cứu cho biết, vòng 3 là nhân tố chính giúp thúc đẩy phát triển não. Đây là một loại chất béo thường gặp ở những phụ nữ sở hữu vòng 3 'đầy đặn'.

Kích thước mông tỉ lệ thuận với sức khỏe

Nghiên cứu của đại học Oxford còn chỉ ra mối liên hệ giữa sức khỏe và kích thước vòng 3 của những người tham gia nghiên cứu. Theo đó, những người sở hữu vòng 3 lớn ghi nhận ít mắc các bệnh về tiểu đường và tim mạch hơn những người khác. Thông thường, lượng mỡ phần dưới cơ thể sẽ tiết ra ít cytokines hơn. Đây là chất được cho là có mối quan hệ mật thiết với kháng thể insulin dẫn tới tiểu đường. Do vậy, vùng mỡ vòng 3 sẽ an toàn hơn nhiều phần mỡ tích trữ tại bụng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!