Điều gì đang giết chết cuộc yêu của bạn?

Sức Khỏe Giới Tính - 04/26/2024

Cảm giác ham muốn làm chuyện ấy bỗng dưng sụt giảm nghiêm trọng? Hãy cùng điểm qua những lý do khiến cuộc yêu của bạn không còn hứng thú như trước nhé!

Cảm giác ham muốn làm chuyện ấy bỗng dưng sụt giảm nghiêm trọng? Hãy cùng điểm qua những lý do khiến cuộc yêu của bạn không còn hứng thú như trước nhé!

Tình dục là trải nghiệm tuyệt vời của các cặp đôi, nhưng nếu bạn cảm thấy không còn hứng thú với những giây phút thân mật ấy nữa thì sẽ khiến tình cảm cả hai gặp rắc rối. Nếu bạn đang có những thắc mắc xoay quanh chủ đề này, hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu nhé!

1/Stress

Dưới áp lực, một số người có thể làm việc hoặc học tập tốt hơn, thế nhưng ham muốn làm chuyện ấy lại không nằm trong phạm vi đó. Stress thường xảy đến với bất kỳ ai cũng như bất kỳ thời điểm nào và sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của cả hai nếu bạn không học cách kiểm soát suy nghĩ, cảm xúc.

2/Rắc rối với bạn tình

Các vấn đề với bạn tình luôn là nguyên nhân hàng đầu giết chết hứng thú “yêu”. Đối với phụ nữ, cảm giác gần gũi chiếm một phần rất quan trọng trong đời sống tình dục, vì vậy nếu đôi bên có những cãi vã nho nhỏ, hiểu lầm không đáng có thì hãy cố gắng hàn gắn để xóa bỏ vướng mắc và khiến cả hai xích lại gần nhau hơn.

3/Rượu bia

Một chút men say sẽ khiến việc làm tình trở nên thú vị hơn nhưng quá nhiều bia rượu lại giết chết cuộc vui của bạn. Sử dụng quá nhiều thức uống có cồn có thể chỉ khiến người bạn tình lăn đùng ra ngủ trước khi chính thức “chiến đấu”. Nguy hiểm hơn nữa, tình trạng sức khỏe của cả hai còn có khả năng gặp nhiều ảnh hưởng xấu và điều này dĩ nhiên không tốt cho cuộc sống tình dục về sau.

4/Ngủ quá ít

Thông thường, nhu cầu “yêu” của bạn luôn trong trạng thái ổn định và có thể hành sự bất cứ lúc nào khi cả hai muốn. Thế nhưng, dạo gần đây bạn lại cảm thấy uể oải cũng như không còn hứng thú với chuyện đó nhiều như trước kia? Rất có thể chất lượng giấc ngủ đã ảnh hưởng đến ham muốn. Các vấn đề như khó thở, ngưng thở khi ngủ, khó ngủ… cũng đều khiến bạn mất dần khả năng làm chuyện ấy. Hãy đi khám bác sĩ nếu bạn đang gặp các rắc rối trên.

5/Có con

Việc làm bố mẹ không ảnh hưởng đến ham muốn được “yêu” của bạn. Thế nhưng đôi khi các con lại là người thứ ba chen vào giữa những giây phút muốn gần gũi của cả hai. Hãy thuê người giúp việc để cả bạn và chồng có thời gian bên nhau nhiều hơn. Một gợi ý nữa là tại sao lại không “hành động” trong lúc con yêu đang ngủ trưa? Chắc chắn cảm giác sẽ thú vị, khơi gợi hơn nhiều đấy.

6/Thuốc

Một số loại thuốc có thể khiến bạn giảm ham muốn, bao gồm:

  • Thuốc chống trầm cảm
  • Thuốc trị huyết áp
  • Thuốc tránh thai
  • Hóa trị
  • Thuốc trị HIV
  • Thuốc Finasteride.

Khi cảm thấy những loại thuốc trên ảnh hưởng đến đời sống tình dục của mình, bạn hãy hỏi ý kiến bác sĩ để thay đổi liều lượng hoặc chuyển sang dùng thuốc khác. Ngoài ra, bạn cũng không nên tự ý ngưng dùng thuốc nếu chưa được sự đồng ý của chuyên gia.

7/Hình thể kém hấp dẫn

Nếu bạn thấy hài lòng với cơ thể của mình thì cảm giác gợi tình sẽ xuất hiện dễ dàng hơn. Nhưng nếu không, bạn cũng có thể đi tập thể dục để cải thiện vóc dáng. Cảm giác tự tin ở bản thân khiến tâm trạng cải thiện và dẫn đến cuộc vui trở nên say đắm hơn. Ngoài ra, hãy luôn khen ngợi bạn tình của mình rằng người ấy thật hấp dẫn để tăng sự tự tin nơi đối phương.

8/Trầm cảm

Trầm cảm có thể ngăn bạn tận hưởng nhiều niềm vui, bao gồm cả chuyện ấy. Cuộc yêu sẽ trở nên chán chường và thiếu cảm xúc nếu một trong hai người mất đi hứng thú. Vì vậy hãy nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia tâm lý để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất bạn nhé.

Khoảng thời gian gần gũi với bạn đời là chìa khóa giúp cuộc sống vợ chồng gắn kết và hạnh phúc hơn. Vì thế đừng để bất kỳ vấn đề gì ngăn cản bạn gần gũi với người ấy nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Thực phẩm giúp tăng hưng phấn ở nữ giới
  • Bật mí cho bạn thời điểm vàng để làm “chuyện ấy”
  • Bí quyết giúp các nàng trải nghiệm trọn vẹn chuyện ấy lần đầu

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!