Điều trị bệnh máu nhiễm mỡ bằng thuốc nam

Y Học Cổ Truyền - 04/26/2024

Bệnh máu nhiễm mỡ không còn xa lạ với mọi người. Các bạn biết không? Trong thiên nhiên có rất nhiều loại thuốc nam có thể điều trị máu nhiễm mỡ hiệu quả. Hôm nay, Lily & WeCare sẽ cùng người bệnh tìm hiểu về cách điều trị bệnh máu nhiễm mỡ bằng thuốc nam.

Bệnh máu nhiễm mỡ không còn xa lạ với mọi người. Các bạn biết không? Trong thiên nhiên có rất nhiều loại thuốc nam có thể điều trị máu nhiễm mỡ hiệu quả. Hôm nay, Lily & WeCare sẽ cùng người bệnh tìm hiểu về cách điều trị bệnh máu nhiễm mỡ bằng thuốc nam.

Trước khi tìm hiểu cách điều trị máu nhiễm mỡ bằng thuốc nam. Người bệnh cần biết thế nào là máu nhiễm mỡ?

Máu nhiễm mỡ là gì?

Máu nhiễm mỡ hay còn gọi là bệnh mỡ máu cao, rối loạn lipid máu. Căn bệnh này xuất hiện khi chỉ số Cholesterol, trigly ceride bị đẩy cao hơn mức cho phép, chỉ số bình thường với cholesterol là 5.3 và triglyceride là 2.2. Nếu vượt quá ngưỡng này thì chứng tỏ bạn đã mắc máu nhiễm mỡ.

Các bạn biết không? máu là huyết mạch trong toàn bộ cơ thể. Ngày nay, con người có chế độ ăn uống và sinh hoạt không hợp lý là một trong những nguyên nhân dẫn tới gia tăng máu nhiễm mỡ cho cơ thể. Chính vì thế, máu nhiễm mỡ sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới các bộ phận khác trên cơ thể. Việc phát hiện và điều trị máu nhiễm mỡ vô cùng quan trọng.

Người bị máu nhiễm mỡ sẽ có nguy cơ bị cao huyết áp, bệnh tai biến mạch máu, bệnh thiếu máu não, đột qụy.

Điều trị bệnh máu nhiễm mỡ bằng thuốc nam

Những bài thuốc nam chữa máu nhiễm mỡ hiệu quả

Bài thuốc số 1:lấy 3g trà sấy khô kết hợp với 15g trạch tả pha trộn lẫn vào với nhau và cho nước sôi vào pha đợi 20p là có thể uống được, dùng hàng ngày để có hiệu quả tốt nhất. Với bài thuốc này có tác dụng hỗ trợ tiêu mỡ, giảm béo phì.

Bài thuốc số 2:30g rễ cây trà, 60g trạch tả, 10g bảo quyết minh thái nhỏ và hãm với nước sôi sử dụng mỗi ngày. Với bài thuốc nam này giúp giảm mỡ trong máu, thích hợp với người mắc máu nhiễm mỡ kéo dài.

Bài thuốc số 3:thái vụn những nguyên liệu thuốc nam sau: 3g chè sấy khô, 10g sắn dây, 20 g lá sen. Cho tất cả loại trên vào nước sôi và sử dụng uống hàng ngày. Tác dụng loại bỏ độc tố, cân bằng lại hàm lượng mỡ trong máu.

Giảm mỡ nhiễm máu cùng với chanh, tỏi, gừng bạn đã thử chưa?

Có lẽ chanh, gừng , tỏi là vị thuốc nam chữa máu nhiễm mỡ còn khá mới mẻ với nhiều người. Những công dụng của nó vô cùng hiệu quả. Người bệnh chỉ cần chuẩn bị gừng, tỏi,chanh rửa sạch rồi bỏ vào máy xay sinh tố. Sau khi xay nhuyễn hỗn hợp chanh, tỏi, gừng sẽ bỏ vào 2 lít nước và tiến hành đun sôi. Khi đun sôi được 10p, chúng ta tắt bếp và lọc lấy nước uống. Người bệnh có thể uống mỗi ngày 200 ml và kiên trì sử dụng sẽ thấy những thay đổi tích cực về chỉ số mỡ máu trong cơ thể.

Chữa mỡ máu bằng lá sen

Lá sen từ lâu đã được biết đến như một loại thảo dược chữa mỡ máu hiệu quả. Lá sen có tác dụng thanh lọc, tăng cường quá trình chuyển hóa các chất trong cơ thể. Công dụng của lá sẽ đối với người có nhiều mỡ đó là loại bỏ mỡ thử, ổn định chỉ số mỡ máu trong cơ thể.

Người bệnh lấy lá sen phơi khô, đun nước uống hàng ngày. Bệnh mỡ máu sẽ có những chuyển biến đáng kể nhờ uống nước lá sen.

Điều trị bệnh máu nhiễm mỡ bằng thuốc nam

Đánh tan mỡ máu nhờ bí đỏ

Trong bí đỏ có hàm lượng vitamin, chất xơ và các khoáng chất dồi dào. Bí đỏ không chỉ giúp bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể và chữa máu nhiễm mỡ vô cùng hiệu quả.

Người bệnh máu nhiễm mỡ, lấy bí đỏ rửa sạch, cắt từng miếng nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố cùng với một chút nước và say lên. Sau đó, lọc lấy nước và uống mỗi buổi sáng. Sau 1 tháng sử dụng liên tục, máu mỡ trong cơ thể bạn sẽ giảm xuống.

Rau diếp cá giúp giảm mỡ máu

Rau diếp cá rất quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là người nông thôn. Trong rau diếp cá có nhiều vitamin, không những làm đẹp da mà nó còn hạ mỡ máu hiệu quả.

Người bị mỡ máu dùng rau diếp cá trong các món ăn hoặc dùng trực tiếp đều rất tốt.

Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo, người bệnh cần cân nhắc trước khi áp dụng.

Xét nghiệm theo dõi mỡ máu tại Xander

Người ta gọi mỡ máu cao là thành phần mỡ trong máu cao hơn mức bình thường. Chứng mỡ máu cao chủ yếu là tăng cholesterol và triglycerid. Vì vậy để xác định mình có bị mỡ máu cao hay không, bạn nên làm các xét nghiệm như"

  • Xét nghiệm tăng Cholesterol toàn phần:Để định lượng nồng độ cholesterol toàn phần. Bình thường nồng độ cholesterol toàn phần có giá trị từ 4-5mmol/l. Nếu chỉ số này lớn hơn mức tiêu chuẩn thì bạn đã nhiễm mỡ máu cao.
  • Xét nghiệm triglycerid toàn phần:Để định lượng nồng độ triglycerid toàn phần. Bình thường nồng độ triglycerid toàn phần có giá trị nhỏ hơn 2,3mmol/l. Khi chỉ số này vượt quá tiêu chuẩn thì được gọi là mỡ máu cao.

Chỉ với một cuộc điện thoại hay một cú click, bạn có ngay xét nghiệm mỡ máu tại nhà của Xander, với:

  • Toàn bộ quy trình phân tích mẫu xét nghiệm sẽ được thực hiện tại phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện nhiệt đới Trung ương.
  • Với Xét nghiệm tại nhà, bạn sẽ được lấy mẫu xét nghiệm tại nơi mình đăng ký thay vì ngồi cả ngày chờ đợi mệt mỏi ở bệnh viện.
  • Nhanh chóng có ngay kết quả xét nghiệm chính xác và Được trả kết quả tận nơi với địa chỉ bạn đã đăng kí. Ngoài ra kết quả được trả cả qua email và tra cứu trên website, tối ưu hóa thời gian chờ kết quả.
  • Hỗ trợ đặt khám tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Điều trị bệnh máu nhiễm mỡ bằng thuốc nam

Chi phí xét nghiệm:

  • Giá gói xét nghiệm cơ bản: 520,000 đồng
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0984999501 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Thông tin về bệnh mỡ máu cao và những điều cần lưu ý
  • Mỡ máu bao nhiêu được gọi là cao?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!