Dinh dưỡng cho trẻ 9 tháng tuổi

Dinh dưỡng gia đình - 05/14/2024

Giai đoạn này, trẻ có thể ăn được hầu hết các loại rau. Có thể cho trẻ ăn cả phần cuống rau chân vịt (cắt nhỏ).

Đối với trẻ 9 tháng tuổi sữa mẹ (hay sữa công thức) vẫn là nguồn dinh dưỡng chính. Về ăn dặm mỗi ngày, các mẹ cho trẻ ăn 3 bữa cháo, mỗi lần 1 bát đầy. Các mẹ cũng nên tích cực thay đổi các món cháo ngon, đầy dinh dưỡng cho trẻ.

Đôi khi cũng có thể cho thêm một ít dầu ăn, hoặc dầu oliu vào để trẻ hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.

Giai đoạn này, trẻ có thể ăn được hầu hết các loại rau. Có thể cho trẻ ăn cả phần cuống rau chân vịt (cắt nhỏ). Trẻ có thể ăn hầu hết các món cá, trừ món cá sống, gỏi cá. Nên cho trẻ ăn thêm gan gà, các loại thịt có màu đỏ, đậu quả, đậu hũ để bổ sung chất sắt.

Dinh dưỡng cho trẻ 9 tháng tuổi
Dinh dưỡng cho trẻ 9 tháng tuổi
Dinh dưỡng cho trẻ 9 tháng tuổi

Theo chuẩn của WHO 2007, trẻ phát triển bình thường, không suy dinh dưỡng phải đạt: Trẻ trai 9 tháng tuổi có cân nặng trung bình 8,9 kg (dao động từ 7,1 kg đến 11,0 kg), chiều cao trung bình là 72 cm (dao động từ 65,7 cm đến 76,5 cm). Trẻ gái 9 tháng tuổi có cân nặng trung bình 8,2 kg (dao động từ 6,5 kg đến 10,5 kg), chiều cao trung bình là 70.1 cm (dao động từ 65,3 cm đến 74 cm).

Dinh dưỡng cho trẻ 9 tháng tuổi

Để trẻ tăng cân tốt, mẹ cần lưu ý đến độ đặc của cháo và lượng dầu mỡ. Dầu mỡ là nguồn cung cấp năng lượng quan trọng cho bữa ăn của trẻ, cứ 1ml dầu hoặc mỡ có thể cung cấp 9 Kcal, mỗi bát cháo bạn có thể cho 2 thìa cà phê tương đương với 10 ml dầu là đã cung cấp 90 Kcal, gần tương đương với năng lượng cung cấp từ gạo (1 bát cháo nhỏ khoảng 30g gạo; 105 Kcal). Khi trẻ ăn quen dần, mẹ có thể tăng thêm thành 3 thìa cà phê tương đương với 15 ml dầu.

Vì vậy, việc bổ sung dinh dưỡng cho trẻ là rất cần thiết. Thực đơn dinh dưỡng cho trẻ ở giai đoạn 9 tháng tuổi là rất quan trọng nên các mẹ cần lưu ý nhiều hơn khi chăm sóc trẻ.

Nguồn ảnh: Internet

Thùy Chi

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!