Địu con trai 3 tuần tuổi đi khám bệnh, 10 phút sau con tử vong khiến mẹ cả đời hối hận

Làm mẹ - 03/28/2024

Trên quãng đường ngắn di chuyển từ nhà đến viện, bà mẹ này không hề biết con trai mình đã qua đời từ lúc nào cho đến khi mở địu ra.

Cậu chuyện bi kịch này xảy ra với cô Tattika Dunn, 36 tuổi, vào ngày 8/4 vừa qua khi cô địu bé Harvey, 3 tuần tuổi đến Trung tâm Y tế Cộng đồng Long Jetty để kiểm tra sau sinh. Tattika vẫn nói chuyện với các y tá trong khoảng 8-10 phút và không hề nhận thấy điều gì bất thường, cho đến khi cô mở địu ra thì lúc ấy mọi người mới hốt hoảng nhận ra bé đã ngừng thở. Các y tá đã nỗ lực hô hấp nhân tạo cho cậu bé nhưng mọi chuyện đã quá muộn.

Nhớ lại sự việc này Tattikia vẫn không ngừng đau khổ và dày vò bản thân mình:

'Tôi không thể kể lại chi tiết mọi chuyện được vì thực sự quá đau lòng, trái tim tôi như tan nát thành cả triệu mảnh, chuyện này xảy ra mà không ai hiểu lý do tại sao. Con đã rời xa chúng tôi thật rồi'.

Địu con trai 3 tuần tuổi đi khám bệnh, 10 phút sau con tử vong khiến mẹ cả đời hối hận

Hình ảnh của bé Harvey trước khi qua đời.

Địu con trai 3 tuần tuổi đi khám bệnh, 10 phút sau con tử vong khiến mẹ cả đời hối hận

Nhớ lại thảm kịch trên cô Tattika vẫn vô cùng đau lòng.

Cái chết đột ngột của cậu con trai Harvey đã để lại nỗi đau quá lớn cho vợ chồng Tattika Dunn. Vài ngày sau thảm kịch đau lòng, bà mẹ này đã chia sẻ một bài lên Facebook nói về sự mong manh của cuộc sống.

'Cuộc sống thật quý giá. Hãy trân trọng lấy từng phút giây và khoảnh khắc bên những người thân yêu của mình. Tôi đã mất đi đứa con trai 3 tuần tuổi yêu dấu, và nỗi đau này vẫn chưa thể xóa nhòa được'.

Địu con trai 3 tuần tuổi đi khám bệnh, 10 phút sau con tử vong khiến mẹ cả đời hối hận

Hình ảnh cả gia đình Tattika bên nhau khi bé Harvey vẫn còn sống.

Cảnh sát hiện đang điều tra nguyên nhân cái chết của cậu bé nhưng cũng không loại trừ khả năng bé qua đời vì hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS). Thi thể của bé đã được chuyển đến Newcastle để điều tra thêm về nguyên nhân cái chết.

Chia sẻ sau vụ việc thương tâm này, nữ hộ sinh Jane Wiggil cho biết:

'Sử dụng địu cho em bé có nguy cơ gây ra nghẹt thở, đặc biết là nếu trẻ không được đặt đúng cách. Điều này là do trẻ sơ sinh không có đủ sức để di chuyển ra khỏi các vị trí nguy hiểm gây nghẹt thở, nhất là khi trẻ bị úp vào mặt vải địu, tư thế này khiến trẻ khó khăn khi quay đầu'.

Jane cũng cho biết khả năng tử vong cao thường xảy ra với những em bé dưới 4 tháng tuổi, trẻ sinh non hay những bé có vấn đề về đường thở.

Lưu ý khi địu con cha mẹ cần nhớ:

- Địu phải chặt và bé phải được đặt trong tư thế thẳng, cao và đầu bé được đỡ. Nếu địu lỏng bé có thể bị tụt xuống, dẫn đến khó khăn khi thở.

- Mặt của bé bao giờ cũng phải được nhìn thấy khi bố mẹ cúi xuống. Phải luôn đảm bảo rằng mặt, mũi và miệng của bé không bị che hay bịt bởi bất cứ thứ gì.

- Hãy giữ cho má con xa ngực: Hãy luôn đảm bảo rằng má của bé luôn được giữ cao và xa khỏi người bé. Không bao giờ để con trong tư thế cuộn tròn gây ra khó thở.

- Thường xuyên kiểm tra con bởi bé có thể bị khó chịu mà bạn không biết, nhất là khi bé không gây ra tiếng động hay cử động nào.

- Đỡ lưng cho bé: Bố mẹ cần đỡ lưng cho bé trong tư thế tự nhiên, để bụng và ngực của bé sát vào người bạn.

Nguồn: Dailymail

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!