Dỗ bé đi ngủ với câu chuyện biến tấu đêm Halloween

Nuôi dạy con - 05/03/2024

Trong không khí Halloween vui vẻ, bé sẽ thích được nghe các câu truyện thần bí về lễ hội này.

Ngày nay, lễ hội Halloween không còn xa lạ với người dân Việt Nam. Không chỉ riêng giới trẻ mà nhiều bố mẹ cũng xem đây là một dịp vui chơi dành cho các bé trong gia đình.  Còn gì hoàn hảo hơn khi những câu chuyện hay trò chơi về lễ hội Halloween sẽ giúp bạn đưa bé vào giấc ngủ ngon, kết thúc một ngày trọn vẹn. Hãy sử dụng các câu chuyện, trò chơi biến tấu về đêm Halloween để có thể dễ dàng dỗ bé ngoan ngoãn đi ngủ.

Câu chuyện về lễ hội đèn lồngbí ngô - Jack-O'-Lantern

Dỗ bé đi ngủ với câu chuyện biến tấu đêm Halloween

Câu chuyên về chiếc lồng đèn bí ngô chắc chắn sẽ khiến trẻ say mê

Câu chuyện về chiếc lồng đèn bí ngô - biểu tượng của ngày lễ Halloween là một câu chuyện đáng để kể cho bé trước khi đi ngủ. Cũng như các lễ hội đèn lồng khác, đèn lồng bí ngô cũng có truyền thuyết của riêng nó. Qua câu chuyện này, bạn có thể dạy cho bé những bài học quý giá trong cuộc sống đó là sống không nên quá tham lam, keo kiệt, bủn xỉn. Phải có lòng bác ái, từ bi, biết giúp đỡ kẻ khó khăn. Không nên đe dọa, lừa lọc và làm cho người khác sợ hãi. Đúng là lợi cả đôi đường phải không nào? Khi bạn vừa có thể giúp bé ngoan ngoãn đi ngủ lại đồng thời dạy cho bé những giá trị làm người trong cuộc sống.

Cùng truyện trò về sở thích ăn mặc của bé

Dỗ bé đi ngủ với câu chuyện biến tấu đêm Halloween

Giúp bé lựa chọn những trang phục yêu thích

Lễ hội hóa trang là phong tục phổ biến nhất dịp Halloween, đặc biệt là đối với trẻ em. Trang phục thường mô phỏng theo các nhân vật siêu nhiên như những con quái vật, ma quỷ, bộ xương, phù thủy và cả các nàng tiên. Sự biến hóa trong các trang phục đêm Halloween vô cùng đa dạng, phong phú. Bạn nên chủ động tìm hiểu và khuyến khích bé kể ra những gì mà bé yêu thích, cùng bé trò truyện để thêm sự gắn kết. Đừng nghĩ rằng bé còn nhỏ chưa biết rõ mọi thứ. Bạn sẽ phải ngạc nhiên vì gu thời trang của bé đấy.

Đơn giản là kể những câu chuyện hài đêm Halloween

Dỗ bé đi ngủ với câu chuyện biến tấu đêm Halloween

Những câu chuyện hài hước thu hút sự chú ý của trẻ

Những câu chuyện ngắn mang tính hài hước sẽ là những 'liều thuốc tinh thần' giúp bé có tâm trạng thoải mái, vui vẻ trước khi đi ngủ. Đừng nghĩ rằng Halloween thì chỉ gắn với sự thần bí, kì quái hay yêu ma và phù thủy thôi nhé. Đêm Halloween chúng ta cũng có thể kể cho bé những câu chuyện hài hước từ những bộ chuyện như: 'Truyện ma Halloween hay nhất', 'Truyện cười Halloween' hay 'Những câu chuyện cười hay nhất về Halloween'. Bạn hoàn toàn có thể tìm đọc ở trên mạng hoặc mua ngoài hiệu sách. Và điều tuyệt vời là không chỉ sử dụng cho đêm Halloween, những mẩu chuyện này có thể giúp bạn dỗ bé ngủ ngoan trong một thời gian dài nữa đấy.

Những câu truyện cổ tích…

Bên cạnh những nhân vật như phù thủy, quỷ lùn hay các nhân vật siêu nhiên, Halloween cũng là một dịp để các bé hóa thân thành các nàng tiên đáng yêu. Ngoài những câu chuyện đậm chất Halloween, bạn cũng có thể kể cho bé các câu chuyện cổ tích về các nàng tiên hay làm việc thiện, giúp đỡ mọi người. Để tăng thêm phần phong phú và hưởng ứng không khí Halloween, bạn cũng có thể tự hóa trang thành nàng tiên hiền dịu, vỗ về, dỗ dành và kể cho bé nghe những câu chuyện mà bé yêu thích.

Cùng bé chơi trò chơi, vận động nhẹ nhàng trước khi ngủ

Dỗ bé đi ngủ với câu chuyện biến tấu đêm Halloween

Cùng trẻ 'truy tìm kho báu' này nhé

Giúp bé hoạt động nhẹ nhàng trước khi đi ngủ là một biện pháp hiệu quả cho bé một giấc ngủ ngon. Thay vì chơi với các đồ chơi nhàm chán hằng ngày, nhân dịp Halloween bạn có thể cho bé chơi các trò chơi liên quan đến ngày lễ này. Sự mới lạ sẽ khiến bé có hứng thú và vui thích khi tham gia. Đơn giản là bạn hãy cất giấu một số chiếc kẹo hay bánh trong phòng ngủ của bé, sau đó đố bé tìm ra chúng và đó sẽ là phần thưởng luôn khi bé tìm thấy. Đương nhiên cần giao hẹn trước là phải để đến hôm sau mới được ăn chúng. Vừa có phần thưởng, lại được chơi trò chơi mới, chắc chắn bé sẽ hưởng ứng nhiệt tình. Sau khi bé chơi xong, bạn hướng cho bé đi ngủ. Cơ thể bé sau khi vận động sẽ cần được nghỉ ngơi và dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

Ảnh minh họa: Internet

Vân Doãn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!