Đừng để những việc này làm tổn thương âm đạo!

Sống Khỏe - 05/04/2024

Cùng Hello Bacsi tìm hiểu những phương pháp làm mới chuyện yêu gây tổn thương âm đạo mà bạn cần tránh

Để có được cảm giác mới mẻ cho mỗi cuộc yêu, các cặp đôi thường ưa chuộng việc sử dụng những loại đồ chơi tình dục, thuốc bôi trơn hay những cách thức độc đáo khác. Thế nhưng nhiều phương pháp làm mới chuyện ấy lại mang nguy cơ tiềm ẩn gây tổn thương âm đạo của bạn. Hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu mối nguy hiểm không ngờ từ những “trợ thủ” trong chuyện chăn gối này nhé.

Dùng đồ chơi tình dục

Những loại đồ chơi tình dục bằng cao su có thể khiến bạn hài lòng vì cảm giác chân thật được tạo ra bởi chúng. Tuy nhiên, các vật này lại ẩn chứa nguy cơ lây lan nhiều bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh chlamydia, giang mai hoặc bệnh herpes sinh dục (mụn giộp sinh dục). Do đó, bạn nên chú ý giữ gìn vệ sinh cho đồ chơi tình dục của bằng cách rửa sạch bằng xà phòng trước và sau khi sử dụng, sau đó bọc lại bằng một bao cao su mới. Ngoài ra, bạn nên chú ý không cho người khác sử dụng chung đồ chơi tình dục của mình để tránh bị lây truyền bệnh.

Dùng kem dưỡng da làm chất bôi trơn

Kem dưỡng da có thể thật sự hiệu quả khi đóng vai trò như một chất bôi trơn vì hầu như các loại kem dưỡng đều chứa dầu và giúp bạn đạt được những hiệu ứng tốt. Tuy nhiên, kem dưỡng da thường không đảm bảo trường hợp được dùng cho vùng da nhạy cảm phía trong vùng kín. Một số thành phần trong kem dưỡng có thể gây kích ứng vùng da nhạy cảm của vùng kín, phá vỡ độ cân bằng tự nhiên bên trong và làm âm đạo dễ nhiễm khuẩn cũng như dễ mắc các bệnh lây qua đường tình dục khác.

Xăm ở vị trí nhạy cảm

Bạn có thể xăm ở bất cứ đâu trên cơ thể. Tuy nhiên, vùng kín của bạn rất mỏng manh và dễ tổn thương trước một tác động quá mạnh như xăm. Xăm ở khu vực vùng kín có thể gây chảy máu, để lại sẹo, thậm chí xuất hiện các phản ứng dị ứng. Bên cạnh đó, cả kim châm và mực xăm đều mang theo nguy cơ gây bệnh uốn ván, HIV, viêm gan và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Vì vậy, bạn hãy suy nghĩ thật kĩ nếu muốn quyến rũ theo cách này, vì có thể hậu quả là không thể sửa chữa được.

Làm mới chuyện yêu là nhu cầu vô cùng cần thiết và chính đáng của mỗi người. Tuy nhiên, Hello Bacsi khuyên bạn nên “trải nghiệm” một cách an toàn để vừa có được cuộc yêu hoàn hảo vừa có thể bảo vệ sức khỏe của mình nhé.

Bạn có thể quan tâm một số bài viết liên quan sau:

  • 6 điều nên tránh trước khi quan hệ tình dục
  • Quần lót sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, đúng hay sai?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!