Đừng làm những điều này để sống thọ hơn!

Sống đẹp - 03/29/2024

Ít phơi nắng, ít ngủ, stress là những tác nhân khiến bạn luôn uể oải và tiềm ẩn nhiều bệnh tật.

Ít phơi nắng

Bạn có biết rằng cơ thể của chúng ta cần tiếp xúc với ánh nắng mặt trời? Sự thiếu hụt vitamin D là một yếu tố nguy cơ chính bị ung thư, bệnh tim, đột quỵ và tăng huyết áp. Vì vậy, hãy đi bộ 15 phút trong ngày nắng trước 11 giờ sáng.

Bỏ qua vệ sinh răng miệng

Bệnh nướu là do sức khỏe răng miệng kém. Vệ sinh nướu răng là rất quan trọng vì nó loại bỏ vi khuẩn trong miệng. Sức khỏe răng miệng là rất quan trọng vì nó làm giảm nguy cơ bệnh tim và tiểu đường.

Đừng làm những điều này để sống thọ hơn!

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ sẽ làm giảm nguy cơ bệnh tim và tiểu đường (Ảnh minh họa: Internet)

Uống rượu quá mức

Tránh trở thành người nghiện rượu vì nó gây hại sức khỏe như suy thận, vấn đề tiêu hóa, bệnh tim và các vấn đề sức khỏe khác do uống rượu.

Hút thuốc

Nếu bạn là người hút thuốc thì ngừng hút thuốc ngay lập tức để sống thọ hơn. Đây là một trong những điều mà bạn cần phải dừng lại ngay lập tức để có cuộc sống khỏe mạnh.

Bị căng thẳng

Quá căng thẳng cũng gây hại sức khỏe và thậm chí có thể rút ngắn cuộc sống của bạn. Bị stress có thể dẫn đến các bệnh tim khác nhau và nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Đừng làm những điều này để sống thọ hơn!

Quá căng thẳng thậm chí có thể rút ngắn tuổi thọ của bạn (Ảnh minh họa: Internet)

Ngủ ít

Bạn có biết rằng tuổi thọ có thể bị ảnh hưởng bởi giấc ngủ? Nghiên cứu cho rằng giấc ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Vì vậy, không bỏ lỡ 8 tiếng ngủ mỗi ngày.

Suốt ngày dán mắt vào ti vi

Tránh ngồi lâu thời gian dài khiến bạn tăng cân. Thiếu hoạt động thể chất là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vì vậy, tránh lười biếng và đi giày vào để tập thể dục thôi.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!