Đừng nói Xin lỗi! Hãy nói Cảm ơn!

Sống khỏe mạnh - 04/20/2024

'Cảm ơn' và 'Xin lỗi' dường như là hai cụm từ cần thiết và được sử dụng nhiều nhất trong cuộc sống, cũng như là thước đo mối quan hệ.

'Cảm ơn' và 'Xin lỗi' dường như là hai cụm từ cần thiết và được sử dụng nhiều nhất trong cuộc sống, cũng như là thước đo mối quan hệ. Nhưng dường như, trong cuộc sống hiện đại, chúng ta đã quen với việc phải xin lỗi với mỗi việc ta làm. Xin lỗi vì tính cách của mình không giống người khác, xin lỗi vì mình yếu ớt hơn, xin lỗi vì mình không đủ thú vị. Xin lỗi trong khi bạn hoàn toàn có thể nói cảm ơn, để người ở bên mình thay vì có cảm giác đang 'chiếu cố', lại có cảm giác họ được bạn trân trọng nhiều hơn.

Bộ tranh dưới đây là tác phẩm của họa sỹ Yao Xiao - một họa sỹ Trung Quốc trẻ hiện đang sống tại New York. Cô là một nghệ sỹ có gu thời trang kỳ quặc cũng như góc nhìn cuộc sống khác biệt. Những tác phẩm của cô thể hiện một nội tâm trừu tượng, khó hiểu nhưng sâu sắc và đầy tính nhân văn. Như trong bộ tranh này, cô mang đến một góc nhìn khác về cách dùng của hai từ 'Xin lỗi' và 'Cảm ơn'. Thay vì 'Xin lỗi' theo nghĩa đen, chúng ta có thể khiến mọi chuyện dễ dàng hơn bằng việc nói 'Cảm ơn' theo nhiều cách khác nhau mà vẫn mang lại sự tốt đẹp cho mối quan hệ.

Đừng nói 'Xin lỗi' chỉ để mọi chuyện được trôi qua đơn giản. Đó là một nghệ thuật giao tiếp mà không phải ai cũng biết được.

Đừng nói Xin lỗi! Hãy nói Cảm ơn!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!