Dùng thuốc đặt âm đạo, cô gái trẻ bất ngờ vì thấy 'vật thể lạ' rơi ra từ vùng kín

Sức khỏe sinh sản - 04/25/2024

Sau khi quan hệ với bạn trai, vùng kín của cô gái này bị chảy máu bất thường. Tình trạng này diễn ra trong 2 ngày liên tiếp mà không phải do chu kỳ kinh nguyệt gây ra nên cô gái này quyết định đi khám và được bác sĩ hướng dẫn dùng thuốc đặt âm đạo.

Mới đây, trên mạng xã hội Dcard của Trung Quốc đã xôn xao về một trường hợp sau khi quan hệ với bạn trai bị chảy máu rất nhiều. Theo chia sẻ thì cô gái này là người Trung Quốc, khi vừa hết kỳ 'đèn đỏ' đã quan hệ ngay với bạn trai.

Tuy nhiên, sau khi quan hệ, cô gái này thấy vùng kín của mình bị chảy máu. Tình trạng này diễn ra liên tiếp trong 2 ngày, mặc dù lượng máu chảy ra hôm sau ít hơn nhưng cô gái này vẫn cảm thấy rất lo lắng.

Dùng thuốc đặt âm đạo, cô gái trẻ bất ngờ vì thấy 'vật thể lạ' rơi ra từ vùng kín

Sau đó, cô gái này quyết định đi khám phụ khoa. Tại bệnh viện, bác sĩ kiểm tra và không thấy có điều gì bất thường nên chỉ kê một đơn thuốc kháng sinh và thuốc cầm máu. Tiếp đó, bác sĩ dùng miếng gạc y tế để cầm máu ở vùng kín rồi hướng dẫn cô gái cách dùng thuốc đặt âm đạo trong 3 ngày để điều trị bệnh.

Trở về nhà và thực hiện việc dùng thuốc đặt âm đạo theo hướng dẫn từ bác sĩ, lượng máu chảy ra đã giảm bớt nhưng khi dùng giấy vệ sinh lau thì vẫn còn sót lại một chút máu. Vài ngày sau, trong lúc đang lau chùi, vệ sinh vùng kín, cô gái này bất ngờ thấy rơi ra một vật thể lạ trông nhăn nhúm rất đáng sợ.

Dùng thuốc đặt âm đạo, cô gái trẻ bất ngờ vì thấy 'vật thể lạ' rơi ra từ vùng kín

Điều này khiến cô gái trẻ rất sợ hãi nên đã đăng tải hình ảnh vật thể này lên mạng xã hội để hỏi xin tư vấn. Sau đó, bài viết của cô gái này đã thu hút hơn 4.000 lượt bình luận trên mạng. Người thì bình luận là bao cao su bị mắc kẹt, người lại cho là một phần của nội tạng cơ thể.

Khi đưa hình ảnh này cho bác sĩ xem, bác sĩ nhận định đây là phần thừa còn lại của thuốc đặt âm đạo Albothyl. Loại thuốc này có dạng viên trứng, thường được dùng để điều trị tại chỗ chứng viêm nhiễm hoặc tổn thương ở vùng âm đạo và cổ tử cung (dịch tiết do nhiễm khuẩn, Trichomonas và nấm), hay niêm mạc cổ tử cung (lạc cổ tử cung).

Trước đó, cô gái trẻ này cũng đã từng dùng thuốc đặt âm đạo để khắc phục triệu chứng chảy máu vùng kín sau khi quan hệ nên đây chính là phần còn sót lại của thuốc chưa kịp tan hết.

Vậy đặt thuốc vào vùng âm đạo bao lâu mới tan hoàn toàn?

Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại thuốc đặt âm đạo với thành phần cũng như công dụng hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, thường thì việc điều trị của thuốc phụ khoa sẽ diễn ra trong khoảng 1 - 2 tuần (từ 7 - 10 ngày). Khi đặt thuốc, sau 3 ngày sử dụng là đã thấy phát huy tác dụng.

Điều dễ nhận thấy là vùng kín sẽ không còn cảm giác khó chịu, hay ngứa rát nữa. Dù vậy, người bị viêm nhiễm phụ khoa cũng nên hạn chế việc đặt thuốc quá lâu để tránh nguy cơ bị nhờn thuốc.

Ngoài ra, việc đặt thuốc vào vùng âm đạo bao lâu thì tan còn phụ thuộc vào 2 yếu tố:

- Phụ thuộc vào dạng thuốc đặt phụ khoa: Có 2 dạng thuốc đăt phổ biến là dạng viên nén (cần nhúng nước trước khi đặt vào âm đạo) và viên trứng (đặt trực tiếp mà không cần xử lý). Do đó, nếu sử dụng thuốc đặt dạng mềm thì chắc chắn sẽ tan nhanh và dễ dàng hơn so với viên nén.

Dùng thuốc đặt âm đạo, cô gái trẻ bất ngờ vì thấy 'vật thể lạ' rơi ra từ vùng kín

- Phụ thuộc vào môi trường âm đạo: Cơ địa của mỗi người thường không giống nhau, có người âm đạo luôn trong tình trạng ẩm ướt, nhưng cũng có người âm đạo lại dễ bị khô rát. Nếu bạn có môi trường âm đạo ẩm thì chắc chắn thuốc sẽ tan nhanh hơn.

Source (Nguồn): Ettoday

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!