Em bé 1 ngày tuổi tử vong sau khi tiêm vắc-xin viêm gan B

Làm mẹ - 04/29/2024

Một bé trai sơ sinh ở Vĩnh Phúc sau khi tiêm vắc-xin viêm gan B có dấu hiệu bất thường đã được chuyển đến bệnh viện Nhi Trung Ương (Hà Nội) cấp cứu, tuy nhiên đã tử vong khi vừa đến nơi.

Một bé trai nặng 3,6 kg, sinh thường tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên ở Vĩnh Phúc. Sau 8 tiếng tiêm vắc-xin viêm gan B tại bệnh viện, trẻ có dấu hiệu hạ thân nhiệt, tím tái, diễn biến nặng dần và nhanh chóng được chuyển tới Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội). Tuy nhiên, bé đã tử vong khi đến nơi.

Em bé 1 ngày tuổi tử vong sau khi tiêm vắc-xin viêm gan B

Vắc-xin viêm gan B được tiêm mũi đầu tiên trong vòng 24 giờ sau khi sinh.

Tối 12/10, bác sĩ Hoàng Văn Chiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên, xác nhận sự việc. Trước đó, bé chào đời lúc 6h ngày 10/10, sức khỏe ổn định, hồng hào.

Bác sĩ Chiến cho biết, 13h cùng ngày, các bác sĩ tiêm vắc-xin viêm gan B cho bé cùng khoảng 12-13 trẻ sơ sinh khác. Hiện tại, một bé gặp sự cố.

Bước đầu, các bác sĩ nghi ngờ bé bị thiếu men chuyển hóa. 'Tuy nhiên, để xác định nguyên nhân chính xác, chúng ta vẫn phải đợi kết quả từ Bệnh viện Nhi Trung ương. Việc xét nghiệm có thể mất vài ngày', bác sĩ Chiến nói.

Bệnh viện đã báo cáo vụ việc với cơ quan chức năng. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Vĩnh Phúc kiểm tra lô vắc-xin viêm gan B tiêm cho trẻ.

Vắc-xin viêm gan B nằm trong chương trình tiêm chủng mở rộng, phác đồ tiêm 4 mũi. Mũi đầu tiên tiêm cho trẻ ngay sau sinh, tốt nhất trong 24 giờ sau khi sinh. Mũi thứ hai, thứ ba cách mũi đầu và cách nhau một tháng, mũi bốn tiêm nhắc lại sau một năm.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!