EU cân nhắc lựa chọn vaccine BioNTech/Pfizer

Thời sự - 05/22/2024

Vào ngày 29/12, cơ quan quản lý dược phẩm của châu Âu sẽ đưa ra quyết định cấp phép khẩn cấp cho vaccine COVID-19 của liên doanh dược phẩm BioNTech của Đức và Pfizer của Mỹ.

EU cân nhắc lựa chọn vaccine BioNTech/Pfizer

Cơ quan Dược phẩm Châu Âu (EMA) xác nhận rằng họ đã nhận được đơn xin cấp phép chính thức từ cả liên doanh BioNTech/Pfizer cũng như hãng dược phẩm Moderna của Anh.

'Nếu dữ liệu được gửi đủ mạnh để kết luận về chất lượng, độ an toàn và hiệu quả của vaccine. Chúng tôi có thể kết luận đánh giá của mình về vaccine của BioNTech/Pfizer vào ngày 29/12', cơ quan có trụ sở tại Amsterdam cho biết.

Ngoài ra, một cuộc họp riêng biệt để đánh giá độ hiệu quả của vaccine do Moderna sản xuất sẽ được tiến hành vào ngày 12/1 năm sau.

Dữ liệu thử nghiệm quy mô lớn được công bố vào tháng trước cho thấy cả hai loại vaccine đều an toàn và hiệu quả chống COVID-19 lên đến 95%.

Người phát ngôn của Ủy ban châu Âu Stefan de Keersmaecker thông báo một khi EMA đã cấp phép theo quy định, thì phía Brussels cũng sẽ nhanh chóng ủy quyền phân phối vaccine trong vài ngày.

BioNTech/Pfizer và Moderna cũng đã nộp đơn xin cấp phép sử dụng vaccine khẩn cấp ở Mỹ. Hôm thứ Ba, một cuộc bỏ phiếu do CDC Mỹ đã được tiến hành để quyết định có nên ưu tiên phân phát vaccine cho các đối tượng như nhân viên y tế và người cao tuổi hay không.

'Với khoảng 21 triệu nhân viên chăm sóc sức khỏe ở Mỹ, sẽ mất 3 tuần để hầu hết các bang tiêm chủng cho nhóm người này', Tiến sĩ Nancy Messonnier, giám đốc Trung tâm Quốc gia về Tiêm chủng và Bệnh đường hô hấp của CDC, cho biết.

Các cơ quan quản lý của Vương quốc Anh cũng đang trong quá trình xem xét phê duyệt khẩn cấp vắc xin BioNTech/Pfizer.

Bắc Hiệp

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!