Giá xét nghiệm ung thư cổ tử cung

Xét Nghiệm - 05/06/2024

Ung thư cổ tử cung được xem là căn bệnh ác tính hình thành trong mô cổ tử cung. Một số phương pháp như thăm khám lâm sàng, soi trực tràng, soi bàng quang, xét nghiệm Pap Smear có giá trị đối với việc chẩn đoán ung thư cổ tử cung. Vậy chi phí xét nghiệm này là bao nhiêu? Cùng Lily & WeCare tìm hiểu qua bài viết sau.

Ung thư cổ tử cung được xem là căn bệnh ác tính hình thành trong mô cổ tử cung. Một số phương pháp như thăm khám lâm sàng, soi trực tràng, soi bàng quang, xét nghiệm Pap Smear có giá trị đối với việc chẩn đoán ung thư cổ tử cung. Vậy chi phí xét nghiệm này là bao nhiêu? Cùng Lily & WeCare tìm hiểu qua bài viết sau.

Xét nghiệm ung thư cổ tử cung là gì?

Xét nghiệm ung thư cổ tử cung (xét nghiệm PAP) là thử nghiệm tế bào cổ tử cung, giúp chẩn đoán chính xác 96% bệnh nhân có mắc ung thư này không.

Xét nghiệm Pap thực hiện trên các chị em khi có những dấu hiệu nghi ngờ mắc ung thư cổ tử cung như: âm đạo chảy máu bất thường, cơ thể mệt mỏi, không rõ nguyên nhân sút cân, đau phần bụng dưới,... Ngoài ra chị em không có bất kì dấu hiệu nào cũng nên xét nghiệm Pap ít nhất 1 lần để có thể tầm soát ung thư cổ tử cung hiệu quả.

Bệnh này ở giai đoạn tiền ung thư gần như không có các biểu hiện bất thường nào, nếu không được chăm sóc và thực hiện khám sớm, giúp nhanh chóng tiến triển phức tạp và chuyển sang ung thư giai đoạn cuối.

Giá xét nghiệm ung thư cổ tử cung

Một số phương pháp chẩn đoán ung thư cổ tử cung

Xét nghiệm Pap Smear

Xét nghiệm Pap Smear là phương pháp quan trọng trong việc chẩn đoán bệnh ung thư cổ tử cung giúp phát hiện những tổn thương tiền ung thư. Đồng thời còn được sử dụng trong sàng lọc phát hiện sớm ung thư cổ tử cung.

Các chị em phụ nữ đã và đang quan hệ tình dục được khuyến cáo nên thực hiện những xét nghiệm này 2 năm/lần cho tới khi 70 tuổi.

Các phương pháp chẩn đoán

  • Soi bàng quang

Soi bàng quang giúp phát hiện các hiện tượng phồng, phù mọng nước cũng như các nếp gấp cố định bị dày cứng, các xâm lấn vào niêm mạc bàng quang.

  • Soi cổ tử cung

Thực hiện kỹ thuật này giúp chẩn đoán tổn thương viêm, tiền ung thư hoặc ung thư cổ tử cung thực sự.

Ngoài ra các chị em có thể thực hiện chụp bạch mạch, chụp X-quang ống, cổ tử cung nếu như cần thiết.

  • Soi trực tràng

Thực hiện khám nghiệm này được sử dụng trong trường hợp có xâm lấn về phía sau, vào âm đạo và vách ngăn trực tràng - âm đạo.

Chẩn đoán giải phẫu bệnh lý

  • Chẩn đoán giải phẫu về đại thể

Bệnh khởi phát từ lớp biểu mô của môi sau, lỗ trong hay của môi trước cổ tử cung. Trong giai đoạn đầu thường không có ảnh hưởng đặc biệt, khi phát triển có 3 hình dạng đại thể khác nhau như dạng cứng thâm nhiễm, dạng chồi, dạng loét.

  • Chẩn đoán giải phẫu về vi thể

Ung thư biểu mô tế bào vảy chiếm 97%, còn lại gồm có ung thư biểu mô tuyến, cùng với các dạng không biệt hóa, các ung thư liên kết. Những ung thư biểu mô chưa xâm lấn còn được gọi là ung thư tại chỗ.

Giá xét nghiệm ung thư cổ tử cung

Chi phí thực hiện xét nghiệm Pap Smear thông thường chi phí sẽ dao động khoảng 200.000 VNĐ. Chi phí này có thể cao hơn nếu như người bệnh có các dấu hiệu nghi ngờ về mắc ung thư cổ tử cung cũng như phải làm thêm một số xét nghiệm khác.

Những điều nên làm trước khi xét nghiệm ung thư cổ tử cung

  • Chị em nên tiến hành xét nghiệm ung thư cổ tử cung ít nhất 3 năm/lần, bắt đầu từ khoảng 3 năm sau khi có quan hệ tình dục lần đầu.

  • Không thực hiện xét nghiệm khi đang trong ngày hành kinh

  • Nếu như xét nghiệm Pap thấy có sự bất thường không rõ ràng hay bất thường nhẹ, nên hỏi bác sĩ để biết được có cần thiết phải làm xét nghiệm lại không hay chỉ cần theo dõi tiếp.

  • Chị em đã cắt bỏ tử cung không cần phải có một xét nghiệm Pap, trừ khi phẫu thuật đã được thực hiện để điều trị tình trạng tiền ung thư hay ung thư.

  • Thực hiện xét nghiệm nếu thấy tế bào bất thường, có nguy cơ trở thành ung thư, cần được điều trị ngay. Nếu như không điều trị, các tế bào này có thể chuyển thành ung thư xâm lấn.

  • Chị em đã ngừa chủng chống lại HPV vẫn cần thực hiện xét nghiệm Pap.

Giá xét nghiệm ung thư cổ tử cung

Phòng ngừa ung thư cổ tử cung hiệu quả

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh nguy hiểm, tới nay chưa tìm ra nguyên nhân gây do đâu. Vì thế tốt nhất các chị em nên chủ động phòng tránh với các biện pháp đơn giản hiệu quả như sau:

  • Thực hiện tiêm vắc xin HPV phòng ngừa ung thư cổ tử cung. Việc tiêm vắc xin này được thực hiện với chị em chưa có hoạt động tình dục có độ tuổi từ 9 - 26 tuổi.

  • Thực hiện đời sống tình dục an toàn, lành mạnh và không quan hệ bừa bãi.

  • Giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ

  • Có chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ

  • Nên có lịch khám sức khỏe định kì

Trên đây là thông tin về các phương pháp xét nghiệm ung thư cổ tử cung và chi phí thực hiện xét nghiệm. Các chị em nên thực hiện tiêm vắc xin HPV phòng ngừa ung thư cổ tử cung khi chưa có hoạt động quan hệ tình dục và thực hiện xét nghiệm Pap 2 năm/lần cho tới khi 70 tuổi.

Sàng lọc ung thư cổ tử cung ở đâu nhanh chóng và tiện lợi?

Thực hiện xét nghiệm ung thư cổ tử cung tại các bệnh viện uy tín là điều rất cần thiết, song với tình trạng luôn quá tải như hiện nay thì để có được một kết quả xét nghiệm là không hề đơn giản. Không chỉ đông đúc và luôn phải xếp hàng chờ đợi ảnh hưởng đến công việc cùng với các thủ tục phức tạp rườm rà. Nếu sức đề kháng kém có nguy cơ lây nhiễm bệnh ngoài ý muốn tại khu vực công cộng.

Do vậy, lựa chọn xét nghiệm tại nhà sẽ là một quyết định sáng suốt và thông minh để việc phát hiện ung thư cổ tử cung của bạn được thực hiện dễ dàng. Chỉ cần ngồi tại nhà và lựa chọn dịch vụ, bạn sẽ có được ekip lấy mẫu máu chuyên nghiệp, được bác sĩ có chuyên môn tư vấn và có phác đồ điều trị kịp thời.

Xét nghiệm tại nhà Xander

Với hầu hết các loại ung thư, việc phát hiện sớm bệnh là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến quá trình điều trị và tiên lượng sống. Tuy nhiên, phần lớn chị em đều không nắm rõ những dấu hiệu cảnh báo về các loại ung thư, đặc biệt là những triệu chứng bề ngoài tưởng như không liên quan, xét nghiệm sàng lọc ung thư từ sớm có thể giúp chị em đưa ra phương án điều trị kịp thời, bảo vệ sức khỏe bản thân.

Hiện Xander có cung cấp Gói sàng lọc ung thư cổ tử cungbao gồm 3 xét nghiệm nhỏ: CA 125, CEA, SCC.

Giá xét nghiệm ung thư cổ tử cung

Đến với Xander, khách hàng sẽ được hưởng nhiều lợi ích như

  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Giá Gói sàng lọc ung thư cổ tử cung của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 637,000 đồng
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, vui lòng liên hệ với hotline phía dưới để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0984999501 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30; Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • 10 dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung chị em hay bỏ qua
  • Quy trình tầm soát ung thư cổ tử cung

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!