'Giấc mơ ướt' của con trai tuổi dậy thì

Sức khỏe giới tính - 05/21/2024

Sau một đêm ngủ dậy thấy quần mình ẩm ướt, nhiều bé trai mới lớn tỏ ra lo lắng, xấu hổ vì nghĩ mình mắc bệnh.

Sau một đêm ngủ dậy thấy quần mình ẩm ướt, nhiều bé trai tuổi mới lớn tỏ ra lo lắng, xấu hổ vì nghĩ mình mắc bệnh.

Các chuyên gia tâm lý của Foxnews chỉ ra rằng 'giấc mơ ướt' là một hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường của nam giới bước vào tuổi dậy thì. Đó còn được gọi là hiện tượng mộng tinh hay giấc mơ tình dục, tức là việc con trai xuất tinh trong lúc ngủ. Hầu hết nam giới đều trải qua chuyện này.

'Giấc mơ ướt' của con trai tuổi dậy thì

Khi thấy hiện tượng mộng tinh, nam giới được khuyên không nên lo lắng hay tự ý dùng thuốc 'hãm', bởi đây là một hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng mộng tinh, nó có thể đi kèm với những giấc mơ liên quan đến hành vi quan hệ ân ái với bạn tình. Cơ chế ấy được lý giải do đến tuổi dậy thì, cơ thể nam giới bắt đầu sản xuất ra tinh trùng và tinh dịch. Nhất là ở độ tuổi thanh niên sung mãn, lượng 'tinh binh' này rất nhiều. Mặc dù cơ chế sinh học của cơ thể hoàn toàn có thể kiểm soát được việc xuất tinh hay 'hãm tinh', nhưng trong khi ngủ cơ chế ấy dường như bị vô hiệu hóa, dẫn đến hiện tượng tinh dịch tràn ra ngoài.

Cơ bản, mộng tinh trong lúc ngủ (tức là xuất tinh khi không kiểm soát được) là hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên nếu trong lúc thức mà vẫn xuất tinh khi không có kích thích tình dục thì đó lại là hiện tượng bệnh lý (di tinh). Nếu bị như thế, lời khuyên cho các chàng là hãy đi khám để được bác sĩ tư vấn điều trị kịp thời.

Ảnh minh họa: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!