Giải quyết 'tóc bạc sớm': Không quá khó!

Cần biết - 05/04/2024

Tóc bạc sớm là nỗi lo của nhiều người chứ không chỉ riêng phụ nữ. Những phương pháp sau sẽ giúp các bạn có một mái tóc khỏe đẹp.

Mái tóc khỏe đẹp, đen bóng là mơ ước của nhiều người, sử dụng những phương pháp chăm sóc tóc từ thiên nhiên như sau có thể giúp bạn có một mái tóc khỏe đẹp như ý.

1. Quả dâu tằm chín

Trái dâu tằm có tác dụng tuyệt vời với mái tóc của bạn mà không phải ai cũng biết. Trái dâu chín đem ủ với đường trong 20 ngày, sau đó đem ngâm trong rượu nếp 40 độ trong thời gian khoảng 2 tháng. Sử dụng nước ngâm hằng ngày, mỗi lần 50 ml trước bữa ăn.

Giải quyết 'tóc bạc sớm': Không quá khó!

Hoặc cũng có thể dùng quả dâu ép lấy nước, cô đặc bằng nồi đất và uống hàng ngày

2. Cà rốt và tủy heo

Cà rốt rửa sạch, ninh với tủy lợn, ngày dùng 2 lần. Chú ý, lần đầu dùng, bạn chỉ lọc lấy nước uống, lần sau dùng hết cả cái và nước.

3. Vừng đen và hà thủ ô

Từ xưa tới nay, hà thủ ô có tác dụng tuyệt vời với sức khỏe và mái tóc. Sứ dùng kết hợp hà thủ ô và vừng đen là bài thuốc tuyệt vời cho mái tóc của bạn. Dùng 300g vừng đen rang chín tán nhuyễn với 300g hà thủ ô sấy khô. Dùng kèm với đường trắng hằng ngày, mỗi ngày 2 lần, mỗi lần khoảng  2-3 thìa cà phê hòa với nước sôi.

4. Long nhãn

Nhãn có khả năng ức chế quá trình ôxy hóa, có nhiều tác dụng với sức khỏe. Dùng 50g long nhãn và khoảng 3g mộc nhĩ đen đun cùng với đường phèn lấy nước uống đều đặn hàng ngày. Cách này sẽ giúp tóc bạn óng mượt và cải thiện tình trạng tóc bạc sớm.

Giải quyết 'tóc bạc sớm': Không quá khó!

Long nhãn còn là một thực phẩm giàu dinh dưỡng cho tóc

5. Tỏi và gừng tươi

Lấy khoảng 2 nhánh tỏi, đem giã nát với khoảng 5g gừng tươi. Dùng hỗn hơp này bôi lên tóc mỗi tối trước khi đi ngủ, gội lại thật sạch bằng nước ấm vào sáng hôm sau.  Làm liên tục hàng ngày trong vòng 3 - 4 tháng, bạn sẽ thấy hiệu quả.

6. Đậu đen

Ninh nhừ khoảng 200 gam đậu đen với 500ml nước, sau đó bỏ bã, cô đặc nước đó. Dùng nước đã cô đặc chấm lên chân tóc hằng ngày. Để khô trong khoảng 1tiếng rồi gội lại với nước sạch.

7. Dầu dừa và chanh tươi

Dùng hỗn hợp dầu dừa và nước ép chanh tươi thoa đều lên tóc. Sau đó xoa bóp, mát-xa nhẹ nhàng chân tóc và da đầu. Cách một ngày thực hiện một lần, bạn sẽ có mái tóc khỏe đẹp như mong muốn.

8. Bơ

Qủa bơ có tác dụng rất tốt với sức khỏe và nhất là chăm sóc sắc đẹp. Thường xuyên ăn bơ mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng  lão hóa. Ngoài ra, dùng khoảng 1 quả bơ, xay nhuyễn, bôi lên chân tóc mát-xa chân tóc rồi gội lại. Thực hiện đều đặn, khoảng 2 lần mỗi tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả.

Giải quyết 'tóc bạc sớm': Không quá khó!

Quả bơ giúp cải thiện đáng kể tình trạng tóc bạc sớm

9. Trà mạn

Dùng trà mạn là một tròng những phương pháp chăm sóc tóc mà ít tai biết. Hòa tan muối iốt và khoảng 200ml trà mạn pha thật đặc. Dùng nước trà pha muối iốt thoa đều ên chân tóc, mát-xa nhẹ nhàng, giữ trong khoảng 1 tiếng, sau đó gọi lại bằng nước ấm. Sử dụng cách này một tuần một lần. Mái tóc của bạn sẽ khỏe đẹp hơn.

10. Lá cà ri

Dùng lá cà ri chăm sóc tóc, bạn sẽ có mái tóc đẹp mà ai cũng muốn được chạm vào. Dùng lá cà ri xay nhuyễn rồi bôi lên tóc. Hoặc bạn cũng có thể làm đơn giản hơn là luộc lá cà ri trong dầu dừa rồi dùng nước đó gội đầu. Bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả của nó đấy.

11. Lá rau dền

Lá rau dền có tác dụng làm đẹp tóc và ngăn tóc bạc sớm cực kỳ hiệu quả. Dùng lá rau dền rửa sạch, sau đó giã thật nhuyễn, chắt lấy nước. Thoa đều nước ép này lên tóc từ chân tóc tới ngọn tóc. Xoa bóp nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút. Sau đó gọi sạch. Dùng rau dền có tác dụng giữ lại sắc tố cho tóc, đồng thời giúp tóc khỏe đẹp và mềm mại.

Ảnh minh họa: Internet

Hồng Anh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!