Giảm cân đón năm mới 2018 thần tốc nhờ quả quýt

Bạn Cần Biết - 05/07/2024

Quýt là một loại quả cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết giúp bạn có một cuộc sống khỏe mạnh. Không chỉ thế, chúng cũng góp phần không nhỏ vào việc giảm cân. Vậy sử dụng quýt như thế nào để giảm cân và để có được vóc dáng eo thon để đón năm mới 2018. Bài viết dưới đây của Lily & WeCare sẽ giúp các bạn có thêm một phương pháp giảm cân an toàn.

Quýt là một loại quả cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết giúp bạn có một cuộc sống khỏe mạnh. Không chỉ thế, chúng cũng góp phần không nhỏ vào việc giảm cân. Vậy sử dụng quýt như thế nào để giảm cân và để có được vóc dáng eo thon để đón năm mới 2018. Bài viết dưới đây củaLily & WeCare sẽ giúp các bạn có thêm một phương pháp giảm cân an toàn.

Giảm cân đón năm mới 2018 thần tốc nhờ quả quýt

Có thể bạn chưa biết về công dụng giảm cân của trái quýt

Trong quýt có chứa các thành phần giàu dưỡng chất như pectin 10%, vitamin C 0,13-0,24mg%, Fe 5,1mg%. Cu 0,8mg%, đường, acid hữu cơ và chất fortunelin. Vỏquả quýtchứa tinh dầu gồm 25 thành phần. Trong đó có a-pinen 0,4%, b -pinen 2,7%, sabinen 2,8%, limonen 8,4%, b-ocimen 0,3%, linalol 1,55. Với những giá trị dinh dưỡng như vậy, ăn quýt hoàn toàn tốt cho sức khỏe. Đặc biệt giảm cân bằng quýt được chứng minh là hiệu quả. Thành phần dinh dưỡng trong quýt không chứa chất béo, ít năng lượng, giàu chất xơ.

Giảm cân bằng quýt giúp bạn cảm thấy no, hạn chế cơn thèm ăn, đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất, cải thiện hệ tiêu hoá, Ngoài ra, với quả quýt, bạn có thể chế biến rất nhiều món ăn ngon. Bạn tha hồ được ăn thoả thích mà không sợ béo. Tuy nhiên với người đau dạ dày thì không nên ăn quýt. Vì quýt là loại quả có vị chua, có thể gây kích ứng dạ dày của bạn, khiến vết loét dạ dày lan to.

Không những giúp giảm cân, ăn quýt còn có tác dụng chữa tiểu đường, chữa ho khan, ho lâu ngày, giúp sáng mắt,...

Giảm cân đón năm mới 2018 thần tốc nhờ quả quýt

Thực hiện giảm cân đón năm mới 2018 thần tốc nhờ quả quýt

Với quýt bạn sẽ có được rất nhiều cách để giảm cân khác nhau. Dưới đây sẽ là 3 cách giảm cần nhờ quýt mà Lily & WeCarecung cấp cho các bạn.

1. Giảm cân bằng nước quýt

Ngoài việc bạn ăn trực tiếp quả quýt thì bạn cũng có thể uống nước quýt vắt. Đây cũng được xem là một loại nước detox giảm cân hiệu quả. Bởi vì hàm lượng vitamin C trong quả quýt không thua kém gì chanh, bưởi, cam,...

Cách làm:

Chuẩn bị : 500g quýt, 500g đường phèn, dụng cụ: lọ thủy tinh, dao, thớt.

Cách pha chế:

Bước 1: Bạn nấu nước sôi khử trùng 2 lọ thủy tinh, để ráo nước.

Bước 2: Quýt bạn lột vỏ và cắc thành từng khoanh tròn.

Bước 3: Xếp quýt vào trong lọ và rắc đường phèn lên theo tỉ lệ 1:1, và xếp cho đến khi đầy bình.

Bước 4: Lúc này bạn đậy nắp kĩ lại và bảo quản nơi thoáng mát, khoảng 3 ngày thì lấy ra bỏ vào tủ lạnh để dùng dần.

Để giảm cân bạn làm với cách này: Mỗi ngày bạn chỉ cần lấy 1 ít nước quýt pha với nước uống, khuấy đều và uống trước bữa ăn khoảng 30 phút, nó sẽ giúp hộ trợ giảm cân hiệu quả.

Giảm cân đón năm mới 2018 thần tốc nhờ quả quýt

2. Ăn quýt rang trên chảo khô

Giảm cân với quýt theo cách này thì nghe có vẻ hơi kì cục nhưng với cách này thì vô cùng hiệu quả. Đầu tiên, các bạn nên chọn những loại quýt sạch cho vào chảo nóng. Sau đó đảo đều cho đến kho vỏ ngoài của quả quýt bị cháy xém thành hơi đen.

Đặc biệt lưu ý: chỉ rang trên chảo khô, không bỏ thêm bất cứ thứ gì vào chảo nữa.

Cách dùng: Đợi cho quýt nguội thì các bạn bóc phần vỏ đi và ăn phần ruột bên trong kể cả các sợi sơ màu trắng. Nhớ, hãy ăn hết quả quýt trước bữa ăn 30 phút để đạt được hiệu quả.

Khi bạn ăn một quả quýt trước mỗi bữa ăn sẽ hạn chế hiệu quả lượng thực phẩm hấp thụ và đẩy nhanh quá trình chuyển hóa mỡ thừa, từ đây giúp các bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng trong vài tháng sau.

Giảm cân đón năm mới 2018 thần tốc nhờ quả quýt

3. Thay khẩu vị bằng món salad quýt

Salad quýt giúp giảm cân hiệu quả, nhanh chóng mà không cần phải tốn nhiều tiền.

Chuẩn bị nguyên liệu: 1kg quýt tươi; 1⁄2 bát rau thì là tươi; 1 quả bơ tươi; 1 củ hành tím; 1/3 bát dầu ô liu (bạn cũng có thể dùng dầu ăn); 1 thìa giấm táo; 1 thìa mật ong nguyên chất; 1/3 bát rau húng bạc hà; gia vị: muối, tiêu xay

Hướng dẫn cách làm món salad quýt:

- Gọt bỏ vỏ quýt (các bạn nên dùng dao thật bén để tránh dập quýt). Cắt lát mỏng theo chiều ngang.

- Thì là và húng bạc hà ngâm 10 phút trong nước muối pha loãng, vẩy sạch nước, thái ngắn vừa ăn.

- Bơ quả gọt bỏ vỏ, thái lát nhỏ.

- Hành tím tách vỏ, thái nhỏ theo chiều ngang.

- Cho giấm táo, dầu ô liu, mật ong vào bát nhỏ, các bạn đánh đều khoảng 2 phút.

- Đây là bước cuối cùng, cho quýt cắt lát, bơ, hành tím, thì là, húng bạc hà vào một bát lớn, rưới hỗn hợp giấm – dầu – mật ong lên trên. Bạn có thể rắc 1 ít tiêu và muối lên trên để món salad thêm mặn mà.

Để có được một năm mới thật ý nghĩa với vóc dáng eo thon của mình thì hãy thực hiện ngay phương pháp giảm cân an toàn này nhé! Chúc các bạn thành công.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!