Giảm cân: Nên ăn 3 bữa chính hay ăn 6 bữa phụ

Sống khỏe mạnh - 05/04/2024

Để trả lời cho câu hỏi này, bạn nên ghi nhớ:

Lợi ích của việc ăn nhiều bữa phụ

Nhiều chuyên gia cho biết cứ vài giờ nên ăn một bữa phụ. Đó là vì ăn thường xuyên có thể giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn và ổn định lượng đường trong máu - ngăn chặn cảm giác đói, nhờ thế mà giúp giảm cân dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu gần đây, ăn nhiều bữa phụ không giúp giảm cân hơn so với việc ăn 3 bữa chính. Với những người bị béo phì hay thừa cân đang ăn kiêng với chế độ ăn 6 bữa phụ và hàm lượng calo rất thấp, cảm giác đói và thèm ăn không có gì khác so với chế độ ăn 3 bữa chính.

Giảm cân: Nên ăn 3 bữa chính hay ăn 6 bữa phụ

Lượng thức ăn bạn ăn quan trọng hơn nhiều so với thời gian bạn ăn (Ảnh minh họa: Internet)

Vậy nên ăn theo chế độ nào?

Lượng thức ăn bạn ăn quan trọng hơn nhiều so với thời gian bạn ăn. Nếu như ăn nhiều lần trong ngày khiến bạn ăn quá mức thì bạn nên cố ăn ít bữa hơn trong một ngày. Nhưng nếu bạn ăn ba bữa mỗi ngày và mỗi bữa bạn đều ngốn cả đồng thức ăn ngay khi bạn ngồi xuống bàn chỉ vì quá đói thì bạn nên ăn thêm 2 hay thậm chí là 3 bữa phụ nữa.

Dù bạn lựa chọn chế độ ăn nào, việc bổ sung chất xơ có trong hoa quả, rau và ngũ cốc trong các bữa chính và bữa phụ rất quan trọng khi ăn kiêng, vì chất này giúp bạn cảm thấy no cho đến tận khi ăn bữa tiếp theo.

Nguyễn Linh (Eeatingwell)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!