Giấm táo hỗ trợ thanh lọc thận

Sống khỏe mạnh - 03/29/2024

Giấm táo hỗ trợ thanh lọc thận, làm tan một số loại sỏi thận, ngăn chặn vi khuẩn, theo Tạp chí sức khỏe Bragg (Mỹ).

Thận là cơ quan thuộc hệ tiết niệu, nằm trong khoang bụng sau, ngang thắt eo, gồm 2 quả thận hình hạt đậu nằm đối xứng nhau qua cột sống. Mỗi quả thận được cấu tạo từ hơn một triệu đơn vị thận (gồm cầu thận và ống thận giúp lọc máu và chất thải).

Suy giảm chức năng của thận xảy ra khi ống thận có kích thước nhỏ li ti bị bám bẩn hay tắc nghẽn kéo dài. Một số đơn vị thận bị suy giảm chức năng sẽ dồn áp lực lọc máu và chất thải sang các đơn vị khác, dẫn đến tình trạng nhiễm bẩn và suy giảm chức năng cục bộ.

Kinh nghiệm dân gian cho thấy, để lọc sạch cặn bám ở thận, có thể sử dụng các gia vị thông dụng như hành, tỏi, nghệ, mật ong, giấm táo, dầu ô-liu... Trong đó, giấm táo (apple cider vinegar) có tác dụng lau sạch ống thận nhờ thành phần a-xít tự nhiên.

Giấm táo hỗ trợ thanh lọc thận

Giấm táo có nhiều tác dụng hữu ích (Ảnh minh họa: Internet)

A-xít acetic có trong giấm táo được hình thành trong quá trình lên men nước táo ép, tính a-xít ở mức độ vừa nên khi vào cơ thể không phải qua quá trình chuyển hóa chất phức tạp. Khi đi qua thận, tính a-xít được phát huy và 'rửa sạch' các mảng bám trên ống thận.

Theo Tạp chí sức khỏe Bragg (Mỹ), có thể dùng giấm táo trộn cùng salad hoặc uống giấm táo 3 lần mỗi ngày để thanh lọc thận. Tuy nhiên, giấm táo nên được pha loãng hay đưa vào món ăn để đảm bảo tính a-xít trong giấm táo không làm ảnh hưởng lớp niêm mạc thực quản và dạ dày.

Có thể uống 8 ly nước lọc có pha giấm táo hoặc nước ép nam việt quất hàng ngày để a-xít hóa nước tiểu, ngăn chặn vi khuẩn phát triển. Đối với các bệnh về thận và bàng quang, trẻ em lẫn người lớn có thể sử dụng trà thảo dược trộn với 2 muỗng giấm táo và một muỗng kiều mạch mật ong. Nếu không thích mùi giấm táo, có thể pha thêm mật ong hoặc sử dụng giấm táo dạng viên.

>>Xem thêm:

Tư vấn trực tiếp: Phòng chống ung thư vú

Nguy cơ ung thư vú từ thức ăn đường phố

Để cuộc 'yêu' hoàn hảo sau phẫu thuật ung thư vú

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!