Biện pháp tự nhiên biến răng ố vàng trở nên trắng sáng

Chăm sóc răng miệng - 04/26/2024

Sở hữu một hàm răng trắng đều sẽ làm cho bạn tự tin hơn. Vậy làm thế nào để bạn có được một hàm răng như ý muốn?

Rất nhiều người tiết lộ rằng họ thường không dám cười hở răng khi chụp hình. Điều đó cho chúng ta thấy tầm quan trọng của một hàm răng trắng đẹp trong thời đại ngày nay. Liệu bạn có đang gặp vấn đề với hàm răng ố vàng của mình? Một sự thật đáng buồn rằng dù nỗ lực trong việc chải răng nhiều cách mấy đi nữa, nhiều người vẫn gặp không ít khó khăn từ các mảng ố vàng “cứng đầu” trên răng, vốn là hệ quả từ thuốc lá, trà, cà phê và nhiều nguyên nhân khác.

Ở lần gặp mặt đầu tiên, nếu bạn để lộ một hàm răng ố vàng có thể tạo ấn tượng không mấy thiện cảm cho đối phương. Lúc đó, bạn sẽ dễ dàng bị xem là không biết chăm chút cho bản thân. Tin vui là có rất nhiều công thức làm trắng răng tại nhà hiệu quả mà bạn có thể làm ngay. Bạn có thể kết hợp nhiều nguyên liệu tự nhiên như giấm táo, dầu dừa, nước cốt chanh, vỏ cam…, đặc biệt các hỗn hợp giúp sáng răng này rất an toàn cho sức khỏe bạn.

Dầu dừa

Thật vậy, dầu dừa có tác dụng thần kỳ giúp làm sạch răng. Rất nhiều người đã xác nhận điều này, họ kết luận rằng răng đã trắng lên rõ rệt khi bôi dầu dừa sau khi chải răng. Chưa hết, dầu dừa còn được ca ngợi hết lời với công dụng như một loại nước súc miệng. Chỉ cần ngậm một thìa dầu dừa vào miệng và súc liên tục trong vòng 5 đến 20 phút hoặc nhỏ vài giọt lên bàn chải hay một chiếc khăn sạch và chà vào răng. Ngoài ra, dầu dừa còn có đặc tính chống khuẩn rất tốt cho phần nướu răng. Có thể nói, dầu dừa không chỉ là “thần dược” của vẻ đẹp mà còn cho sức khỏe răng miệng của bạn.

Giấm táo

Việc dùng giấm táo như công cụ làm sạch nướu và loại bỏ các lớp cặn bám trên răng từ cà phê và nicotin mang lại hiệu quả rất ấn tượng. Khả năng làm sạch của loại giấm này là không bàn cãi nhưng bạn cần duy trì sử dụng nó ít nhất 1 tháng để thấy tác dụng. Nhiều người còn xem giấm táo như “thần dược” cho mục tiêu làm trắng răng. Tuy nhiên vì đặc tính axit trong giấm nên nó có thể làm bào mòn các lớp men răng. Bạn cần lưu ý sử dụng kem đánh răng ngay sau đó, tốt nhất là các loại kem không chứa flo hoặc dùng nước súc miệng.

Chanh và vỏ cam

Bạn sẽ không tin chanh và vỏ cam có thể làm răng ố vàng trở nên trắng sáng cho đến khi bạn thử và tự kiểm chứng. Tuy nhiên, cũng giống như giấm táo, chúng có thể mài mòn lớp men răng do có chứa axit. Vì vậy, nên nếu bạn áp dụng chanh và vỏ cam để kì cọ răng, hãy luôn nhớ bước tiếp theo sẽ là súc miệng thật sạch.

Những điều hỗ trợ bạn sở hữu hàm răng sáng khỏe

Nếu những giải pháp từ thiên nhiên vẫn chưa làm bạn hài lòng, thì hãy ưu tiên “phòng bệnh”  hơn “chữa bệnh” bằng một số cách sau:

Nói “không” với thuốc lá

Thuốc lá không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn là thủ phạm hàng đầu tạo ra các mảng bám răng. Thuốc lá sinh ra những vết ố màu nâu, bám dính, thâm nhập vào các rãnh và hố trên bề mặt men răng. Chúng không dễ bị loại bỏ bằng cách dùng bàn chải thông thường. Bạn càng hút nhiều thuốc thì càng nhiều các mảng dính đó tích tụ. Hút thuốc cũng gây hôi miệng, làm nảy sinh các bệnh về nướu cũng như gia tăng rủi ro mắc bệnh ung thư.

Hạn chế các thức uống tăng lực

Về cơ bản, các loại nước uống nhiều đường đều là kẻ thù của răng miệng, nước tăng lực lại là trường hợp đáng lo ngại hơn cả. Theo một nghiên cứu phát hiện những loại đồ uống này hoàn toàn có thể bào mòn lớp men răng nếu sử dụng trong thời gian dài.

Sau cùng, răng là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Các hệ quả có thể kể đến như răng bị mờ, mỏng và chuyển màu. Bạn không nên liên tục sử dụng các thức uống này, đồng thời súc miệng ngay sau khi uống.

Răng là một trong những vị trí đầu tiên mà người đối diện chú ý ở bạn. Ngoài ra, chúng còn có thể phản ánh tình trạng sức khỏe. Vì vậy hãy bảo vệ răng thật tốt để giúp bạn thêm tự tin và phòng ngừa các bệnh nguy hiểm nhé.

Bạn có thể quan tâm đến các bài viết sau:

  • Khi răng cũng biết… nhạy cảm
  • 5 tuyệt chiêu giữ răng chắc khỏe cả đời
  • Sâu răng không chỉ có ở trẻ em 

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!