5 cách chữa hôi miệng bằng lá ổi bạn có thể thực hiện tại nhà

Chăm sóc răng miệng - 04/26/2024

Hơi thở có mùi làm bạn khó chịu và ngại giao tiếp? Chữa hôi miệng bằng lá ổi chính là một trong những cách đơn giản và an toàn nhất để bạn thổi bay nỗi phiền muộn ấy.

Hơi thở có mùi làm bạn khó chịu và ngại giao tiếp? Chữa hôi miệng bằng lá ổi chính là một trong những cách đơn giản và an toàn nhất để bạn thổi bay nỗi phiền muộn ấy.

Mỗi khi bạn trò chuyện cùng người khác, mùi từ hơi thở có thể gây trở ngại khiến đối phương khó chịu còn bạn thì trở nên ngại ngùng và tự ti. Hơi thở có mùi khiến cho bạn gặp nhiều khó khăn nhưng cách giải quyết chúng lại không khó một chút nào. Một liệu pháp tự nhiên và đơn giản nhất bạn có thể áp dụng ngay tại nhà chính là chữa hôi miệng bằng lá ổi. Hãy cùng tìm hiểu xem lá ổi có tác dụng gì và chữa hôi miệng bằng lá ổi như thế nào nhé!

Vì sao nên dùng lá ổi chữa hôi miệng?

5 cách chữa hôi miệng bằng lá ổi bạn có thể thực hiện tại nhà

Trong lá ổi có chứa các thành phần như: hợp chất phenol, isoflavonoid, vitamin C, axit tannic, axit malic,… có tác dụng giảm đau, kháng viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa hiệu quả. Đặc biệt lá ổi chứa rất nhiều flavonoid – một hợp chất đã được chứng minh có tác dụng chống lại vi khuẩn gây ra các bệnh răng miệng rất tốt.

Có thể thấy chữa hôi miệng bằng lá ổi là một trong những cách đơn giản, tiết kiệm, an toàn và tự nhiên nhất.

Cách chữa hôi miệng bằng lá ổi tại nhà

1. Nhai lá ổi khô

Bạn có thể nghiền lá ổi khô và trộn với muối, sau đó đem nhai 2 lần/ngày.

Nhai lá ổi khô vừa giúp sạch miệng, sạch mảng bám cao răng mà giảm hẳn tình trạng viêm nướu lợi, giúp răng chắc khỏe và trắng sáng hơn. Bạn lưu ý không nên nhai vào lúc đói nhé!

2. Uống trà lá ổi

5 cách chữa hôi miệng bằng lá ổi bạn có thể thực hiện tại nhà

Các nguyên liệu cần chuẩn bị cho công thức chữa hôi miệng bằng lá ổi: mật ong, bột nghệ, bột quế và lá ổi non.

Bạn rửa sạch một ít lá ổi tươi, cho vào nồi nước sôi và đun trong khoảng 10 phút để lá ổi tiết ra tinh chất. Sau đó hạ nhỏ lửa và cho thêm bột nghệ và bột quế vào khuấy đều. Cuối cùng, thêm mật ong vào và tắt bếp là trà lá ổi đã hoàn tất. Bạn chắt lấy nước và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Uống trà lá ổi 2 lần/ngày sẽ cải thiện đáng kể tình trạng hôi miệng. Tuy nhiên, bột quế có tính nóng, do đó bạn không nên dùng trà quá nhiều.

Ngoài ra, bạn có thể nấu trà lá ổi mà không cho thêm bột quế. Uống trà lá ổi còn giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể và cải thiện sức khỏe thận tốt hơn.

3. Súc miệng bằng nước lá ổi

Bạn có thể đun sôi lấy nước lá ổi non, pha thêm vào đó một chút muối biển, sau đó chắt lấy nước và dùng nước lá ổi súc miệng 2–3 lần/ngày.

Bạn nên súc miệng bằng nước lá ổi sau khi đánh răng hoặc bất cứ khi nào có thời gian nhé. Hãy đảm bảo một ngày súc ít nhất 2 lần vào buổi sáng và buổi tối.

4.  Ngậm nước lá ổi và bạc hà

5 cách chữa hôi miệng bằng lá ổi bạn có thể thực hiện tại nhà

Bạn xay lấy nước cốt của lá ổi và lá bạc hà, sau đó ngậm nước cốt này trong 5 phút. Hãy súc mạnh để loại bỏ mảng bám trên răng rồi súc miệng lại với nước sạch.

Bạn cũng có thể xay nhiều một lượt và bảo quản nước cốt trong ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên, nguyên liệu đều là lá tươi nên tốt nhất là bạn nên dùng trong 3 ngày rồi thay mới nhé!

5. Đánh răng với nước lá ổi

Đầu tiên, bạn ngâm lá ổi với nước muối và rửa sạch. Sau đó, xay nhuyễn lá ổi, chắt lấy nước cốt và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Mỗi khi đánh răng, bạn lấy nước cốt trộn đều với kem để đánh răng nhé! Lưu ý bạn chỉ nên trộn vừa đủ cho 1 lần đánh.

Ngoài các cách chữa hôi miệng bằng lá ổi phía trên, bạn nên kết hợp với các thói quen sau đây để loại bỏ hoàn toàn chứng hôi miệng cũng như tăng cường sức khỏe răng miệng tốt hơn:

– Uống đủ nước mỗi ngày

– Đánh răng 2–3 lần/ngày và cạo sạch lưỡi

– Súc miệng sau khi ăn để loại bỏ các mảnh thức ăn còn sót lại

– Không hút thuốc, hạn chế đồ uống có ga và có chất kích thích.

Lá ổi không chỉ giúp trị đầy hơi, cầm máu, giảm đau mà chữa hôi miệng bằng lá ổi cũng rất hiệu quả, lại cực kỳ đơn giản và dễ làm. Đừng để hơi thở có mùi ngăn cản bạn tiếp xúc với mọi người. Hãy tận dụng lá ổi ngay để cải thiện các vấn đề răng miệng nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Hôi miệng: Bạn hãy áp dụng ngay các biện pháp sau để có hơi thở thơm mát
  • Những lợi ích thần kỳ của việc ăn quả ổi lúc mang thai
  • Quan niệm ăn hạt ổi bị đau ruột thừa có đúng hay không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!