Giáng sinh vui vẻ cho tất cả trẻ em bị tiểu đường

Cần biết - 04/30/2024

Các bác sĩ và y tá đã chuẩn bị lễ Giáng sinh và khiến cho toàn bộ phòng bệnh rực sáng như lễ hội.

Tại sao họ lại trang trí bệnh viện sớm như vậy? Y tá trưởng cho biết có một đứa trẻ bị bệnh tiểu đường đến từ quốc gia khác đang được chăm sóc tại bệnh viện, vì vậy họ muốn mang đến cho cô bé ngày lễ Giáng sinh tràn ngập sự quan tâm và hạnh phúc. Hơn nữa, mỗi người trong số họ đã chuẩn bị một món quà Giáng sinh để tạo cho cô bé dễ thương này một sự bất ngờ.

Ngay lúc này, tôi có thể hình dung cô bé sẽ vui mừng như thế nào khi nhìn thấy rất nhiều món quà và phòng bệnh tuyệt đẹp. Giáng sinh nên được lấp đầy bởi những hy vọng và hạnh phúc của mọi người, mặc dù có một số người đang mắc bệnh. Những đứa trẻ mắc bệnh tiểu đường có thể không được ăn và chơi các trò chơi như những đứa trẻ bình thường khác. Nhìn nhận vấn đề này, các bác sĩ và y tá ở Trung Quốc muốn làm hết sức để mang lại cho những đứa trẻ này ngày lễ Giáng sinh thú vị hơn.

Giáng sinh vui vẻ cho tất cả trẻ em bị tiểu đường

Giáng sinh luôn là dịp đặc biệt với trẻ nhỏ

Hãy nhìn xem, các phòng bệnh trang trí thật đẹp! Những đứa trẻ mắc bệnh tiểu đường sẽ có một dịp lễ vui vẻ tại đây, và không còn bị bao quanh bởi toàn màu trắng trong ngày đặc biệt này.

Mong rằng không chỉ những đứa trẻ này mà tất cả trẻ em mắc bệnh tiểu đường có thể được đón nhận một Giáng sinh khó quên!

Bệnh nhân bị bệnh tiểu đường cần phải theo dõi mức hấp thụ đường, trẻ em cần đủ năng lượng và dinh dưỡng toàn diện để đảm bảo nhu cầu phát triển. Sau đây là một số gợi ý cho trẻ để có được một dịp lễ thú vị, tránh tăng cân quá nhiều và kiểm soát được lượng đường huyết ở mức độ an toàn.

Chế độ ăn thông thường cho bệnh tiểu đường nên dùng ít đường, muối và chất béo.

Thực phẩm thiết yếu

Khi nấu ăn, không cho quá nhiều dầu, muối hoặc nước sốt. Chuẩn bị những phần ăn nhỏ cho trẻ bị tiểu đường. Tần suất ăn có thể tăng nhưng lượng thức ăn của mỗi lần cần chia nhỏ. Mỗi bữa ăn với lượng nhỏ đầy đủ thực phẩm thiết yếu như thịt nạc, thịt gia cầm hoặc cá, rau và ngũ cốc nguyên hạt. Các loại rau, hoa quả ít đường và giàu chất xơ, vitamin rất tốt cho trẻ em.

Giáng sinh vui vẻ cho tất cả trẻ em bị tiểu đường

Thịt cần ăn với số lượng vừa phải

Đồ tráng miệng

Trái cây tươi là lựa chọn tốt cho món tráng miệng và bữa phụ cũng là thời điểm thích hợp dùng trái cây. Caramel trứng sữa ít chất béo, bánh gừng, bỏng ngô không bơ, kem vani bỏ chất béo cũng là lựa chọn tốt và sẽ được dùng rộng rãi cho trẻ em.

Đồ uống

Những đồ uống thích hợp cho trẻ bị tiểu đường như nước, đồ uống cho người ăn kiêng, cà phê hoặc trà với sữa không béo có thể dùng được. Đối với người trưởng thành, nên tránh rượu đặc biệt khi dạ dày trống rỗng.



Giáng sinh vui vẻ cho tất cả trẻ em bị tiểu đường

Người tiểu đường cần đặc biệt kiêng rượu

Chăm sóc

Một số cha mẹ lo lắng con của họ bị thương và trở nên bảo vệ chúng quá mức cần thiết và không muốn cho trẻ chơi ở bên ngoài. Thực tế điều này không có lợi cho trẻ. Tập thể dục một cách thích hợp có thể mang lại nhiều lợi ích cho trẻ mắc bệnh tiểu đường.

>> Xem thêm: Hỏi đáp về bệnh tiểu đường

Ảnh: Internet

Vân Doãn (Kidney)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!