Giây phút xúc động khi nghe tim con đập trong ngực người khác

Sống khỏe mạnh - 05/13/2024

Mẹ em là Dawn Grace xúc động nghe tiếng tim con đập trong lồng ngực Joe Hansen, người đàn ông được cậu bé hiến tim.

4 năm sau khi Calen (Mỹ) qua đời, mẹ em là Dawn Grace xúc động nghe tiếng tim con đập trong lồng ngực Joe Hansen, người đàn ông được cậu bé hiến tim.

Tuần trước, Grace và Hansen lần đầu tiên gặp nhau. Hansen mở ví, khoe bức ảnh Calen ông vẫn giữ. 'Nhờ có cậu bé, tôi được học đại học và trở lại với công việc', người đàn ông nói. 'Tôi sẽ mãi nhớ cháu'. Grace nghẹn ngào: 'Tôi có thể nghe thấy tiếng tim con đập. Thật đẹp đẽ và yên bình'.

Giây phút xúc động khi nghe tim con đập trong ngực người khác

Grace lắng nghe tiếng tim Calen đập trong lồng ngực Hansen. Ảnh: Nebraska Medicine hospital.

Cách đây 4 năm, ở tuổi 14, Calen tự bắn vào đầu bằng một khẩu súng mà em tin là đã hỏng. Lúc ấy, cậu bé tuổi teen đang chơi đùa với bạn bè.

Theo Independent, nhìn thấy thi thể con ở bệnh viện năm ấy, Grace lạnh người. Cô không thể tin Calen đã ra đi. Quá đau đớn vì mất mát, bà mẹ ban đầu kiên quyết không đồng ý hiến tạng con trai song thay đổi ý định khi trở về nhà và mơ thấy con trai.

Giây phút xúc động khi nghe tim con đập trong ngực người khác

Hansen luôn giữ ảnh Calen trong ví. Ảnh: KMTV.

Trái tim Calen được ghép cho Joe Hansen, người đàn ông 55 tuổi sinh ra với bệnh cơ tim phì đại. 'Khi còn nhỏ, tôi không thể làm nhiều thứ như những đứa trẻ khác', người được ghép tim kể.

Cơ tim của Hansen dày bất thường, gây khó khăn cho việc bơm máu và dẫn đến nhiều cơn đau tim dù trước đó từng phẫu thuật. Năm 2012, các bác sĩ thông báo ông đã đến giai đoạn cuối của suy tim. Không có Calen, Hansen sẽ không thể sống sót.

Grace lắng nghe tiếng tim Calen đập trong lồng ngực Hansen

>> Xem thêm: Triệu chứng, biểu hiện của suy tim

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!