Giọt máu quý giá của cán bộ y tế cứu bệnh nhân nguy kịch

Sống khỏe mạnh - 05/18/2024

2 cán bộ y tế của BVĐK tỉnh Hà Tĩnh đã tình nguyện hiến máu cứu sống bệnh nhân.

Bệnh nhân Trần Văn Bình ở Lộc Hà, Hà Tĩnh đột nhiên xuất huyết tiêu hoá, thiếu máu nặng có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng. Biết tin, 2 cán bộ y tế của BVĐK tỉnh Hà Tĩnh đã tình nguyện hiến máu cứu sống bệnh nhân.

BS Nguyễn Viết Đồng, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh kiêm Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết mới đây, trong phiên trực của mình hai cán bộ y tế của bệnh viện đã hiến hai đơn vị máu để cứu sống bệnh nhân thiếu máu nặng do xuất huyết dạ dày.

Bệnh nhân Trần Văn Bình ở huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh đang đêm bỗng nhiên thiếu máu nặng do xuất huyết tiêu hóa, loét bờ cong nhỏ dạ dày, trong khi đó kho máu dữ trữ của bệnh viện không còn lượng dự trữ cùng nhóm với bệnh nhân.

Trước tình thế hết sức nguy kịch, nếu không có máu truyền, tính mạng bệnh nhân sẽ bị đe dọa, lãnh đạo bệnh viện đã liên lạc các thành viên cùng nhóm máu trong ngân hàng máu sống của bệnh viện để hiến máu cứu người.

Khi nhận được tin, chị Phan Thị Oanh, cán bộ phòng Tài chính kế toán đang trực tại bộ phận viện phí đã tình nguyện hiến tặng một đơn vị máu giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Khác với chị Oanh, điều dưỡng Trần Thị Thanh Bình là người đang trực tiếp cấp cứu cho bệnh nhân Bình trong ca trực của mình, thấu hiểu được hoàn cảnh gia đình neo đơn, không có người nhà hiến máu cộng với tính mạng của bệnh nhân đang bị đe dọa từng giờ chị đã xin phép trưởng kíp trực khoa Nội Tổng hợp được trực tiếp hiến máu để cứu sống bệnh nhân.

Giọt máu quý giá của cán bộ y tế cứu bệnh nhân nguy kịch

Những giọt máu quý giá của cán bộ y tế đã giúp người bệnh vượt qua nguy hiểm

Hiện tại, sau khi được truyền hai đơn vị máu của hai cán bộ y tế hiến tặng, bệnh nhân Bình đã qua cơn nguy kịch và đang được tiếp tục điều trị tại Khoa Nội Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

       Những điều bạn chưa biết về hiến máu nhân đạo. (Việt hóa bởi SongKhoe.vn).

Hiến máu tình nguyện là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là một nghĩa cử cao đẹp của con người với con người.

Với sự cảm thông và sẻ chia, sự đồng điệu của những trái tim nhân ái, tình cảm và trách nhiệm cao với cộng đồng, phong trào hiến máu tình nguyện ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đang âm thầm đóng góp một phần quan trọng vào việc cứu sống và điều trị cho các bệnh nhân, nhân lên những hạt giống của lòng nhân ái, nghĩa tình của dân tộc Việt Nam.

>> Xem thêm: Quyền lợi của người hiến máu

BS. Hoàng Song Hào

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!