Giữ gìn vóc dáng với 2 ngày cuối tuần

Vóc dáng - 04/27/2024

Nếu bạn muốn giữ gìn vóc dáng của mình, bạn nên tận dụng 2 ngày cuối tuần để tập thể dục và ăn uống lành mạnh.

Sau một tuần làm việc mệt mỏi, có lẽ 2 ngày cuối tuần là thời gian bạn sẽ ngủ nướng trên giường. Tuy nhiên, nếu bạn muốn giữ gìn vóc dáng của mình, bạn nên tận dụng 2 ngày cuối tuần này để tập thể dục và ăn uống lành mạnh.

Hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu bạn nhé.

Bí quyết bắt đầu ngày cuối tuần

  • Xây dựng kế hoạch ăn uống, tuyệt đối không uống rượu để có kết quả tốt nhất
  • Uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể
  • Sử dụng dược phẩm bổ sung như vitamin tổng hợp, dầu cá, DHA và EPA (bạn nhớ kiểm tra lại với bác sĩ nếu đang sử dụng thuốc khác nhé)
  • Ngủ thật ngon
  • Mát-xa, bấm huyệt để có cảm giác thoải mái hơn.

Luyện tập thể dục tăng cường sức khỏe

Các chuyên gia tin rằng lợi ích sức khỏe sẽ tăng lên đáng kể chỉ với 2 buổi tập thể dục mỗi ngày, mỗi lần từ 30–40 phút là một cách rèn luyện sức khỏe rất thú vị trong những ngày cuối tuần.

Giáo sư Emmanuel Stamatakis thuộc Đại học Sydney – Úc, đồng tác giả nghiên cứu, cho biết: “Tập thể dục chỉ một hoặc hai ngày một tuần, dù không đạt mức như giới y tế khuyến nghị, cũng có lợi là nguy cơ tử vong sẽ thấp hơn”.

Trước đó, một nghiên cứu của Đại học Harvard –Mỹ trên 580 người cũng cho thấy tập thể dục dù chỉ cuối tuần cũng giúp bạn giảm nguy cơ tử vong. Thể thao giúp giảm lượng cholesterol xấu, kiểm soát cân nặng, giúp ngủ ngon, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim, ung thư, bệnh tiểu đường…

Hãy chuẩn bị mọi thứ vào tối hôm trước và bạn có thể rủ thêm bạn bè hay người thân của mình để cùng tập thể dục để bạn có thêm động lực cho ngày cuối tuần.

Lựa chọn thực phẩm

Ngày cuối tuần không phải là lúc để sử dụng thực phẩm chế biến sẵn, hãy quăng chúng ra khỏi tủ lạnh và chuẩn bị một bữa ăn thịnh soạn cho mình. Bạn nên chuẩn bị nhiều nước khoáng, chanh, rau củ tươi (rau bó xôi, cải xoăn, cải xanh, bơ và xà lách), trái cây (táo xanh, dưa hấu…). Ngoài ra, hãy lên kế hoạch cung cấp protein tốt cho cơ thể từ thực phẩm như trứng, cá, gà, thịt bò…

Bạn có thể bắt đầu bữa sáng bằng những món như trứng chiên, rau bó xôi, dầu ô liu và chanh. Nhớ thêm ít gia vị để có món ngon hơn nhé! Buổi trưa cần nhiều dinh dưỡng hơn nên bạn có thể ăn một phần thịt gà, cá với salad, rau củ quả… Hãy chọn món khác cung cấp protein cho buổi tối để đỡ ngán và ngon miệng hơn, ví dụ như cá, thịt gà, rau xanh hay súp lơ, đậu xanh… Trong ngày cuối tuần, bạn hãy nhớ uống đủ nước, ít nhất là khoảng 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày. Bạn có thể thêm vài lát chanh uống cùng nước khoáng để giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

Hãy tận dụng 2 ngày cuối tuần để giữ gìn vóc dáng thon gọn và khỏe mạnh bạn nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Dậy sớm tập thể dục: 30 ngày biến điều không thể thành có thể!
  • Tác dụng không ngờ của việc thở đúng cách khi tập thể dục
  • Tập thể dục có tốt cho người bệnh hen suyễn?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!