Gội đầu như thế nào để có mái tóc óng mượt? (Phần 2)

Khoẻ đẹp - 04/28/2024

Bạn lo lắng vì mái tóc hư tổn và thiếu đi độ bóng mượt do những lần uốn nhuộm? Mái tóc óng mượt sẽ trở lại chỉ với việc gội đầu đúng cách.

Bạn lo lắng vì mái tóc hư tổn, xơ cứng và thiếu đi độ bóng mượt do những lần uốn nhuộm làm đẹp cho tóc? Mái tóc óng mượt sẽ xuất hiện trở lại chỉ với việc gội đầu đúng cách.

Một mái tóc đẹp luôn là mơ ước của các chị em phụ nữ. Thế nhưng, gội đầu như thế nào để sở hữu một mái tóc khỏe mạnh tự nhiên? Hãy tìm hiểu vấn đề này nhé.

Làm thế nào để giữ mái tóc tạo kiểu được đẹp lâu?

Bạn hoàn toàn có thể giữ mái tóc được tạo kiểu bóng mượt lâu hơn miễn là bạn tránh đổ mồ hôi nhiều hoặc tiếp xúc với nước.

Một chuyên gia về tóc cho biết nếu bạn đang sử dụng các dụng cụ tạo kiểu tóc bằng hơi nóng hoặc máy sấy tóc, đầu tiên bạn phải làm sạch tóc thật kỹ trước khi bắt đầu.

Ngoài ra, tùy vào văn hóa sống, kết cấu tự nhiên và độ dày của tóc mỗi người, lượng mồ hôi tiết ra khi tập luyện và kiểu tóc khác nhau mà mỗi người sẽ có số lần gội đầu khác nhau. Nếu tóc bạn được tạo kiểu với liệu pháp điều trị keratin hoặc máy sấy, bạn sẽ không cần gội đầu nhiều hơn một lần mỗi tuần và quan tâm quá nhiều về các vấn đề tóc của bạn.

Làm thế nào để giữ tóc sạch lâu hơn giữa các ngày không gội đầu?

Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều sản phẩm có sẵn giúp giữ tóc sạch đẹp và ít bết dính trong những ngày bạn không gội đầu. Các sản phẩm từ bột thực sự là một cách tốt để hấp thụ dầu, nhưng bạn không nên dùng chúng nhiều.

Nếu bạn cần tạo kiểu cho mái tóc, dầu dưỡng tóc là một lựa chọn tuyệt vời. Ngoài ra, việc làm ẩm tóc và bôi dầu dưỡng tóc thường xuyên sẽ giúp tóc óng mượt và giữ nếp lâu hơn.

Mỗi người đều có một ngưỡng khác nhau về độ dầu hoặc kết cấu sợi tóc. Tóc của bạn có kết cấu hoàn toàn tự nhiên và bạn có thể thay đổi nó đi. Bạn có thể dùng các loại dầu gội khô để khắc phục tình trạng tóc bết dính ngay tức khắc. Các loại dầu gội khô còn làm tóc bạn sạch hơn, bồng bềnh và thổi bùng năng lượng từ gốc đến ngọn.

Để tăng cường và cố định tạo hình tóc, bạn có thể phun dầu gội khô ở những nơi xuất hiện dầu nhờn và chất bẩn có xu hướng tích tụ như chân tóc. Bạn hãy phun dầu gội khô lên mái tóc và phần tóc sau cổ, sau đó xoa đều những phần tóc nhỏ.

Các nhà tạo mẫu tóc thường sử dụng dầu gội khô cho khách hàng, sau đó sấy khô để giúp họ có mái tóc hoàn hảo. Bạn cũng có thể phun loại dầu gội này lên tóc trước khi đi ngủ, vì điều này giúp hấp thụ bớt một phần dầu dư thừa qua đêm cũng như giữ kiểu tóc của bạn lâu hơn.

Bạn có nên gội đầu 2 lần trong một lần gội?

Khi bạn gội đầu lại bằng nước, bạn nhớ gội sạch tóc một cách kỹ càng. Bạn nên gội sạch tóc hai lần và sử dụng một loại dầu gội phù hợp cho mái tóc. Lần gội đầu tiên sẽ giúp loại bỏ sự tích tụ chất bẩn, lần gội thứ hai sẽ giúp điều trị các tình trạng của tóc như gàu.

Phân loại tóc cũng là một yếu tố chính trong việc quyết định mức độ thường xuyên bạn nên dùng dầu gội đầu. Người có mái tóc khô xơ có thể gội đầu thường xuyên hơn, nhưng với lượng dầu gội ít hơn. Những người có mái tóc rất khô thường tin rằng việc gội đầu ít hơn sẽ tốt cho mái tóc của họ. Tuy nhiên, họ không biết rằng trong suốt cả ngày, tóc sẽ tự mất nước do gió, ô nhiễm, ánh nắng mặt trời,… Do đó, để mái tóc được chắc khỏe, tốt nhất bạn nên gội đầu thường xuyên. Đôi khi bạn chỉ cần gội đầu và sử dụng một loại dầu dưỡng tóc là đủ.

Mong rằng bài viết có thể giúp bạn hiểu hơn về cách để có được một mái tóc chắc khỏe và suôn mượt.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Dầu gội khô có thực sự giúp bạn làm sạch tóc?
  • Bật mí 10 cách trị gàu tại nhà đơn giản mà cực hiệu quả
  • Mặt nạ dưỡng tóc bằng nguyên liệu nào an toàn, hiệu quả mà dễ làm?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!