Gợi ý trang phục cho mẹ bầu trong 3 tháng đầu mang thai

Sức Khỏe Thai Kỳ - 05/04/2024

Các mẹ bầu đang băn khoăn không biết nên mặc như thế nào trong 3 tháng đầu của thai kỳ, vì lúc này bụng mẹ vẫn chưa đủ lớn để có thể diện trang phục bầu rộng. Vậy phải mặc trang phục như thế nào để có thể thoải mái cho cả mẹ và bé? Hãy để Lily & WeCare gợi ý trang phục cho mẹ bầu tham khảo.

Các mẹ bầu đang băn khoăn không biết nên mặc như thế nào trong 3 tháng đầu của thai kỳ, vì lúc này bụng mẹ vẫn chưa đủ lớn để có thể diện trang phục bầu rộng. Vậy phải mặc trang phục như thế nào để có thể thoải mái cho cả mẹ và bé? Hãy để Lily & WeCaregợi ý trang phục cho mẹ bầu tham khảo.

Trang phục ở nhà và ra ngoài

Trang phục khi ra ngoài gặp bạn bè, đi ăn cùng gia đình và người thân không yêu cầu tính nghiêm túc cao như các trang phục công sở, do đó các mẹ bầu cũng có thể tận dụng những chiếc áo sơ mi hay áo thun phom dài rộng rãi trong thời kỳ 3 tháng đầu mang thai. Với những chiếc áo dáng dài hay áo sơ mi, mẹ có thể dùng một chiếc thắt lưng hơi lỏng ở bên ngoài, nó sẽ giúp mẹ nhìn phong cách hơn.

Khi mang thai ở giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ, mặc dù bụng mẹ chưa lớn lắm nhưng những chiếc quần thường ngày của mẹ cũng trở nên hơi chật chội ở phần lưng bụng. Để tích kiệm chi phí, mẹ có thể cắt bỏ phần cạp và khâu thay thế vào đó một chiếc đai co giãn sẽ giúp mẹ thoải mái hơn.

Trang phục cho mẹ bầu ở nhà nên chọn các bộ đồ có chất liệu thun mềm, mát và co giãn giúp cơ thể bạn hoạt động một cách dễ dàng và không bị gò bó. Một sự lựa chọn tuyệt vời cho những bà bầu tại mọi thời kỳ đó là váy maxi.

Gợi ý trang phục cho mẹ bầu trong 3 tháng đầu mang thai

Trang phục công sở

Trong 3 tháng đầu mang thai, thân hình bà bầu chưa thay đổi nhiều, bụng cũng chưa to lắm, vậy nên các bạn có thể tận dụng những trang phục công sở bình thường nhưng rộng rãi vừa tiết kiệm vừa đảm bảo yếu tố nghiêm túc khi đi làm. Tránh mặc các trang phục ôm sát bụng gây khó khăn cho việc vận động và ảnh hưởng đến thai nhi. Bạn cũng có thể nới cúc để thoải mái hơn.

Chất liệu các mẹ bầu nên chọn như cotton, thun mềm và mỏng, tạo sự thoáng mát và thoải mái trong vận động và làm việc, di chuyển của bà bầu.

Bà bầu cũng nên chú ý đến việc trang bị áo khoác, cardigan và khăn choàng cổ cho những ngày làm việc tại văn phòng hay khi đi công việc bên ngoài để đảm bảo cơ thể đủ ấm và bảo vệ cơ thể trong thời gian mang thai.

Nội y

Chọn nội y của các mẹ bầu khi mang thai cũng không kém phần quan trọng như trang phục bên ngoài. Khi mang thai, các mẹ nên chọn nội y vừa vặn để cảm thấy thoải mái và không đau nhức.

Lựa chọn quần chip cotton không chỉ tạo sự co giãn, thoáng mát, mà chất liệu này còn có tác dụng thấm hút mồ hôi tốt và ngăn ngừa các bệnh phụ khoa. Quần chip nên được chọn lựa kỹ lưỡng và rộng rãi, vừa với cơ thể, không nên quá chật, nóng bức hay ứ mồ hôi – nguyên nhân gây các bệnh hay dị ứng phụ khoa gian đoạn này.

Áo ngực có gọng hay đệm mút chỉ làm cho bạn bứt bối và khó thở. Bạn nên ưu tiên áo ngực chất cotton có đệm mỏng, và không nên chọn áo ngực chật sẽ khiến bạn khó chịu trong vận động, cũng không chọn áo quá rộng khiến ngực bạn trông chảy xệ. Lựa chọn áo ngực vừa vặn và thoáng mát là tốt nhất.

Gợi ý trang phục cho mẹ bầu trong 3 tháng đầu mang thai

Trong 3 tháng đầu thai kỳ bầu ngực của mẹ sẽ mềm và lớn hơn trước, chiếc áo ngực cũ sẽ không đưa lại cho bạn cảm giác thoải mái nữa. Chính vì thế mà mẹ nên mua thêm áo ngực mới cho mình nhưng đừng mua thêm nhiều áo ngực bởi vì ngực mẹ sẽ còn lớn thêm nữa ở những tháng tiếp theo.

Giày dép

Hãy thay thế dép cao gót bằng những đôi giày bệt, đế bằng hay thấp vừa để đảm bảo an toàn cho việc di chuyển, tránh nguy cơ trượt ngã hay khó khăn trong những ngày mang thai.

Trong thời gian mang thai, chân bạn có thể bị phù, vì vậy bạn cũng cần chú ý lựa chọn đôi giày vừa vặn, chất liệu mềm dẻo là tốt nhất để tránh gây đau nhức hay khó chịu khi mang.

Một số gợi ý trên đây cho các mẹ bầu khi lựa chọn trang phục trong thời gian 3 tháng đầu mang thai để giúp các mẹ bầu luôn xinh đẹp, thoải mái dù ở nhà hay đi làm.>>> Xem thêm: Trang phục bầu hợp "mốt" cho mẹ trong giai đoạn giữa thai kỳ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!