Thông tin về nội y nam giới bạn chưa biết

Sống khỏe mạnh - 05/07/2024

Dù là vật dụng gần gũi với bản thân nhưng không phải phái mạnh nào cũng biết những thông tin cần thiết về nó.

Dưới đây là một vài câu hỏi về chủ đề thú vị này, rất có thể những thông tin sẽ khiến bạn bất ngờ:

Loại quần lót nam nào cho cảm giác thoải mái nhất?

Theo thống kê, quần lót loại ống bó vừa phải thích hợp nhất với nam giới bởi mang lại cảm giác thoải mái. Bên cạnh việc nâng đỡ những bộ phận trong 'vùng cấm địa' quần lót loại này còn ôm sát cơ thể, không rộng quá tạo sự khó khăn khi vận động. Đây là sự lựa chọn đặc biệt tuyệt vời cho các vận động viên hoặc những người cần hoạt động nhiều.

Thông tin về nội y nam giới bạn chưa biết

Quần lót bó ống cho cảm giác thoải mái (Ảnh minh họa: Internet)

Bao lâu cần thay quần lót?

Trên thực tế, mức độ 'bẩn' của loại trang phục này phụ thuộc vào hoạt động của cơ thể. Hẳn nhiên những bài tập gym sẽ sản sinh lượng mồ hôi lớn khiến quần lót nhanh chóng tích trữ nhiều vi khuẩn hơn lúc bạn đang ngủ. Tuy vậy, không phải lúc nào độ ẩm ướt của mồ hôi cũng là dấu hiệu để bạn nhận biết quần lót cần phải thay. Mùi khó chịu cũng giúp bạn xác định lúc nào những chiếc quần đã 'hết hạn sử dụng'.

Nam giới sở hữu bao nhiêu quần lót là đủ?

Tối thiểu một người cần sở hữu khoảng 14 chiếc quần lót nếu có thói quen giặt giũ 1tuần/lần. Con số này có thể ít hơn nếu các anh chàng chăm chỉ giặt hàng ngày. Ngoài ra bạn cũng cần vài chiếc dự phòng để tính tới những trường hợp đi chơi xa hay có việc đột xuất.

Thông tin về nội y nam giới bạn chưa biết

Quần lót giúp bảo vệ 'vùng cấm địa' của nam giới (Ảnh minh họa: Internet)

Chất liệu nào tốt nhất?

Một trong những thách thức lớn nhất của việc chọn mua quần lót cho nam giới là xác định chất liệu phù hợp. Thông thường, quần lót thường có chất liệu ni-lông, cốt-tông, lụa đến sợi tổng hợp. Tuy vậy, với đặc tính cần sự thông thoáng và mềm mại, cốt-tông vẫn đứng đầu trong danh sách yêu thích của các anh chàng.

Tuy vậy nếu cần hoạt động với cường độ cao, sợi bán tổng hợp sẽ thích hợp hơn bởi khả năng thấm hút ít nước, tạo điều kiện cho mồ hôi chảy ra ngoài chứ không đọng lại nhiều bên trong như sợi cốt-tông. Trong khi đó quần len lại thích hợp với những khu vực có thời tiết khắc nghiệt.

Khi nào quần lót 'hết hạn sử dụng'?

Đừng sử dụng những chiếc quần đến khi chúng tự bục rách. Theo các chuyên gia, thời hạn một năm là vòng đời hợp lý cho một chiếc quần lót. Sự mài mòn, giãn chun sẽ khiến 'hiệu suất' của món đồ này khi dùng không còn cao như lúc đầu.

Liệu cảm giác 'thoáng mát' có thú vị?

Một vài người thích thú với việc loại bỏ món đồ bó này và mặc trực tiếp quần dài bên ngoài. Tuy vậy, các chuyên gia y khoa cho rằng điều này sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hại khi lớp vải cứng của quần dài tiếp xúc và cọ xát với 'cậu nhỏ' có thể gây ra xước xát. Quần lót có khả năng bảo vệ bạn khỏi những ma sát, giảm thiểu chấn thương xảy ra với khu vực nhạy cảm cũng như tránh việc gây bẩn chiếc quần dài của bạn.

Hồng Quân

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!