Sử dụng quần lót hợp lí cũng là cách để yêu thương 'cậu nhỏ' của mình

Giới tính - 04/18/2024

Nhiều nghiên cứu cho thấy chất liệu, kiểu dáng của quần lót có thể ảnh hưởng đến 'cậu nhỏ' cũng như sức khoẻ giới tính phái nam nói chung, vậy nên khi chọn mua và sử dụng quần lót cần phải chú ý một số điểm.

Quần lót cho nam giới có thể được xem là 'hàng phòng thủ' cuối cùng để bảo vệ 'người bạn thân nhất'. Quần lót đóng vai trò che chắn, bảo hộ và giữ thẩm mỹ để bạn có thể mặc các loại quần áo bên ngoài. Quần lót cho nam giới, vượt xa cả giá trị thoải mái khi mặc, có thể ảnh hưởng đến cả lượng tinh trùng và sức khoẻ của cậu bé nói chung, theo như trang Healthline. Chính vì thế mà bạn nên cẩn thận một số điều quan trọng khi chọn mua và sử dụng quần lót.

Lựa chọn kiểu dáng phù hợp

Sử dụng quần lót hợp lí cũng là cách để yêu thương 'cậu nhỏ' của mình

Có nhiều kiểu dáng quần lót dành cho nam giới như briefs, boxers và boxer briefs, mỗi loại có hình dáng khác nhau dành cho nhiều tạng người khác nhau. Không có cái gọi là một chiếc quần lót hoàn hảo cho tất cả mọi người, vậy nên bạn đừng ngại thay đổi và thử nhiều loại khác nhau để tìm xem loại phù hợp nhất.

Bạn không nên mặc loại quá chật cũng như quá rộng, bởi vì theo như trang Healthline, việc mặc quần quá chật có thể ảnh hưởng và làm giảm lượng tinh trùng. Bác sĩ Tomer Singer của học viện Y Dược Hofstra (Mỹ) đã cho hay rằng nhiệt độ cao ở vùng thân dưới không tốt cho sự sinh trưởng của tinh trùng. Việc mặc quần lót quá chật có thể làm tăng nhiệt độ của 'cậu bé' và gây hạ cho sức khoẻ. Mặt khác, mặc quần lót quá rộng trong khi làm những công việc nặng hay vận động nhiều cũng có thể làm tăng nguy cơ bị cọ xát, bị va chạm và bị thương.

Vậy nên bạn nên chọn những loại quần phù hợp cho hoạt động thường ngày, có thể mặc rộng một chút khi không vận động, hoặc nếu phải mặc quần ôm trong thời gian dài thì hãy nghĩ đến việc... 'thả rông' vào buổi tối khi đi ngủ để cân bằng lại (theo trang Greatist).

Cần quan tâm đến chất liệu

Sử dụng quần lót hợp lí cũng là cách để yêu thương 'cậu nhỏ' của mình

Sau khi đã chọn được hình dáng phù hợp, điều cần quan tâm tiếp theo là chất liệu. Chất liệu của đồ lót là rất quan trọng bởi nó có thể gây ảnh hưởng trực tiếp lên da của cậu nhỏ và các phần lân cận. Nếu chọn chất liệu không cẩn thận hoặc mặc nhầm loại gây kích ứng bạn có thể bị khó chịu, hoặc khi cọ xát nhiều sẽ dẫn đến bị trầy. Quần lót cho nam giới được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như nylon, cotton, modal, Spandex... Đối với việc lựa chọn chất liệu, bạn không nên chỉ dựa vào sở thích của mình mà còn cần phải nghĩ đến lối sống và sinh hoạt hằng ngày của mình bao gồm những hoạt động gì.

Ví dụ như nếu bạn thuộc tuýp người năng động, thường phải vận động nhiều thì hãy chú ý chọn loại nào hút và chống ẩm tốt, cũng như có chất liệu co giãn và nâng đỡ được cậu bé.

Chú ý vệ sinh quần lót

Sử dụng quần lót hợp lí cũng là cách để yêu thương 'cậu nhỏ' của mình

Bạn nên thay và giặt quần lót ngay khi nó bẩn. Tuy nhiên, định nghĩa 'bẩn' có thể khác tuỳ theo mỗi người nên tốt nhất là bạn hãy cho quần lót vào thùng giặt sau một ngày (ít hoạt động) hoặc sau những lần tập thể dục, thể thao và hoạt động mạnh. Mặt khác, nếu như thời thiết nóng và bạn đổ mồ hôi nhiều thì cũng nên thay quần lót nhiều hơn một lần trong ngày. Độ ẩm tích tụ trong quần lót có thể là môi trường phù hợp để vi khuẩn sinh sôi đấy.

Không mặc quần lót quá cũ

Sử dụng quần lót hợp lí cũng là cách để yêu thương 'cậu nhỏ' của mình

Quần lót cũ sẽ bị mòn, giãn và không còn làm đúng chức trách của nó là 'bảo bọc' cậu bé của bạn nữa, và bạn nên vứt chúng đi để thay vào những cái mới. Làm thế nào để biết một chiếc quần lót quá cũ? Câu trả lời là đừng nên đợi đến khi bạn phát hiện vết rách, mà hãy chủ động thay mới một lần mỗi năm. Những chiếc quần bị phai màu so với ban đầu hoặc bị rộng, mất đi độ ôm bình thường cũng là dấu hiệu nên thay mới.

Source (Nguồn): Healthline, Greatist, RMRS...

Sử dụng quần lót hợp lí cũng là cách để yêu thương 'cậu nhỏ' của mình

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!