Những lưu ý để mặc quần lót an toàn cho “cậu nhỏ” (Phần 2)

Sức Khỏe Giới Tính - 05/01/2024

Mặc quần lót đúng cách rất quan trọng đối với sức khỏe của "cậu nhỏ". Sau đây là những lưu ý để mặc quần lót an toàn cho "cậu nhỏ".

Mặc quần lót đúng cách rất quan trọng đối với sức khỏe của “cậu nhỏ”. Tuy nhiên, cách chọn chất liệu cho quần lót cũng như cách mặc như thế nào là đúng thì không phải chàng trai nào cũng biết. 

Phần 1 của bài viết đã cung cấp cho bạn những lưu ý để mặc quần lót an toàn cho “cậu nhỏ” như bảo vệ “cậu nhỏ” trước những cọ xát với quần lót và cách đặt “cậu nhỏ” khi mặc quần lót. Hãy cùng Hello Bacsi tiếp tục tìm hiểu một số lưu ý nữa ở phần 2 này nhé.

Lựa chọn chất liệu cotton cho trang phục của cậu nhỏ

Bạn không nên chọn quần lót bằng vải sợi ni-lông hoặc polyester vì khi cọ xát với cơ quan sinh dục, nó sẽ kích thích tinh hoàn. Điều này tuy rất nhỏ nhưng nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sự sản sinh tinh trùng. Mặt khác, mặc quần lót có pha ni-lông, polyester sẽ khiến cơ quan sinh dục bị bí ẩm, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, có thể gây ngứa, khó chịu. Quần lót tốt là loại quần thấm ẩm, thoáng mát và mặc cảm thấy dễ chịu. Do đó, tốt nhất bạn nên chọn loại quần lót làm bằng chất vải sợi cotton.

Không mặc quần lót quá chật

Phái mạnh hãy luôn giữ thoáng mát bộ máy sinh sản của mình. Để bảo vệ tinh trùng, nhiệt độ ở tinh hoàn luôn phải thấp hơn thân nhiệt vài độ. Vì vậy, nam giới cần mặc quần lót vừa vặn thoải mái. Quần lót chật, thiết kế không phù hợp sẽ ép tinh hoàn vào cơ thể, khiến nhiệt độ tinh hoàn tăng cao, từ đó làm giảm số lượng tinh trùng.

Thường xuyên thay quần lót

Vệ sinh quần lót là yếu tố rất cần thiết và quan trọng trong công cuộc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho “cậu nhỏ”. Vì vậy, thay quần lót hàng ngày là việc bạn bắt buộc phải làm để đảm bảo vệ sinh và tránh được các bệnh do vi khuẩn gây nên.

Nam giới vận động ra nhiều mồ hôi nên thay quần lót nhiều lần hơn trong ngày để đảm bảo dương vật luôn được khô thoáng và sạch sẽ, không bị bí do độ ẩm của mồ hôi.

Một điều bạn cũng cần lưu ý là quần lót sau khi thay cần phải được giặt sạch và phơi dưới nắng để tiêu diệt hết vi khuẩn tiềm ẩn. Nếu có thể, hãy giặt quần lót bằng sữa tắm hoặc nước giặt, tránh giặt bằng bột giặt vì cặn bột giặt có thể sẽ đọng lại trên các mép vải hoặc đường may gây ngứa ngáy, khó chịu cho cậu nhỏ.

Xử lý các vết bẩn do mồ hôi

Khi mồ hôi của bạn không được thấm hút tốt do một số lý do nào đó, bạn sẽ gặp những rắc rối như đáy quần xuất hiện những vết bẩn hết sức khó chịu và không đẹp mắt. Những vết bẩn như vậy thường dễ thấy hơn khi dính trên quần với chất liệu mỏng nhẹ hơn so với các loại vải dày khác. Vì thế nếu là người hay ra mồ hôi, bạn nên cân nhắc lựa chọn trang phục với chất liệu phù hợp với da của mình.

Một cách khắc phục cũng rất hữu ích dành cho bạn đó chính là sử dụng phấn rôm em bé để hấp thụ bớt mồ hôi và giảm thiểu hình thành các vết bẩn do mồ hôi để lại. Đối với các vết bẩn lâu ngày, bạn có thể khắc phục chúng với hỗn hợp một muỗng cà phê bột rửa mặt trộn với hai muỗng cà phê hydrogen peroxide vào vết bẩn và chờ trong 30 phút. Sau đó, bạn giặt quần áo như bình thường trong nước lạnh bằng chất tẩy rửa thông thường. Việc này giúp loại bỏ hiệu quả các vết bẩn cứng đầu mà bột giặt bình thường không tẩy xóa được.

Đặt “cậu nhỏ” hướng lên trên hay xuống dưới khi mặc đồ lót tưởng chừng là một việc hết sức đơn giản, nhưng không phải đấng mày râu nào cũng biết và hiểu để làm cho đúng. Mong rằng với những cách chăm sóc đơn giản trên, các bạn có thể tìm ra cho mình phương pháp phù hợp để áp dụng cho bản thân.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Quần lót sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, đúng hay sai?
  • 4 tiết lộ đáng kinh ngạc về “cậu nhỏ” và sự cương cứng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!