Hà Nội: 3 bệnh viện không đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19

Thời sự - 05/05/2024

Tại Cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội chiều ngày 21/8, Sở Y tế Hà Nội cho biết, đã kiểm tra 40 bệnh viện cả công lập và tư nhân trên địa bàn: 30 bệnh viện được đánh giá là bệnh viện an toàn; 7 bệnh viện an toàn ở mức thấp; 3 bệnh viện không an toàn là BV Mắt Sài Gòn - Hà Nội 1, BV Mắt Việt Nhật, BV Mắt Hi-Tech).

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh, từ ngày 19-21/8, Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc mới.

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân tại Bệnh viện E, chiều 20/8, sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định, Bộ Y tế đã rút trường hợp BN 994 ra khỏi danh sách những người mắc COVID-19 và cho phép bệnh viện E tiếp tục hoạt động trở lại.

Hà Nội: 3 bệnh viện không đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19

Nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh CVID-19 vẫn tiềm ẩn trong bệnh viện, cần triển khai mạnh mẽ các biện pháp phòng, chống dịch

Ông Hoàng Đức Hạnh cũng cho biết, đến 12 giờ ngày 21/8 đã lấy được 71.842 mẫu các trường hợp về từ Đà Nẵng; đã có kết quả 49.158 mẫu, ghi nhận 1 trường hợp dương tính (BN 979).

Đến nay cả 30 quận, huyện, thị xã đã cơ bản hoàn thành công tác lấy mẫu xét nghiệm.

Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra 40 bệnh viện cả công lập và tư nhân. Qua đó, 30 bệnh viện được đánh giá là bệnh viện an toàn; 7 bệnh viện an toàn ở mức thấp; 3 bệnh viện không an toàn là BV Mắt Sài Gòn – Hà Nội 1, BV Mắt Việt Nhật, BV Mắt Hi-Tech).

'3 ngày qua, Hà Nội không ghi nhận ca mắc, tuy nhiên nguy cơ lây nhiễm vẫn tiềm ẩn nhất là trong bệnh viện và tại nhà hàng, quán ăn. Vì vậy, cần tiếp tục chủ động, kiên quyết triển khai hiệu quả, mạnh mẽ các biện pháp phòng, chống dịch' – ông Hoàng Đức Hạnh nhận định.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!