Hà Nội: Các di tích tăng cường công tác phòng, chống dịch

Thời sự - 04/25/2024

Trước tình hình bùng phát của dịch Covid-19, nhiều di tích trên địa bàn Hà Nội đang có các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho khách tham quan.

Cụ thể, theo thông tin từ Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò, để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống và dập dịch Covid-19, di tích sẽ bắt đầu triển khai các biện pháp vệ sinh với khách tham quan và khử khuẩn các phòng trưng bày.

Ban Quản lý sẽ thực hiện đo thân nhiệt và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn đối với 100% khách tham quan hoặc đến liên hệ công tác trước khi vào di tích, 100% khách tham quan hoặc đến liên hệ công tác thực hiện khai báo thông tin cá nhân trước khi vào di tích. Đơn vị yêu cầu 100% cán bộ nhân viên đơn vị thực hiện nhiệm vụ đón tiếp, phục vụ khách tham quan phải đeo khẩu trang khi tiếp xúc.

Đồng thời việc khử khuẩn các phòng trưng bày, lau dọn vệ sinh các bề mặt tiếp xúc bằng dung dịch Cloramin B được thực hiện thường xuyên để đảm bảo an toàn cho khách tham quan tối đa nhất.

Đặc biệt, trong thời gian dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay, để đảm bảo an toàn cho khách tham quan và cán bộ nhân viên đơn vị, Ban Quản lý Di tích cho biết sẽ không phục vụ các cá nhân có biểu hiện ốm sốt, có các triệu chứng của bệnh hô hấp và các bệnh lây nhiễm khác.

Trao đổi với báo Đại Đoàn Kết, ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm hoạt động VHKH Văn Miếu - Quốc Tử Giám cũng cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tái bùng phát trong cộng đồng ở một số tỉnh, thành trên cả nước, Trung tâm đã chủ động tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch trở lại, bảo đảm an toàn cho khách tham quan và cán bộ, nhân viên làm việc tại đây.

Ngay tại cổng chính di tích, Trung tâm vẫn duy trì máy đo thân nhiệt và nước rửa tay diệt khuẩn phục vụ du khách tham quan. Tại đây, du khách được nhân viên hướng dẫn rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt. Đặc biệt du khách được khuyến khích luôn đeo khẩu trang khi vào thăm di tích.

Cũng theo ông Kiêu, tất cả các khu vực của di tích được vệ sinh và phun khử khuẩn thường xuyên để bảo đảm an toàn cho nhân viên và khách tham quan. Khu vực nhà vệ sinh liên tục được khử trùng bằng các loại thuốc sát khuẩn.

Nhân viên nhà vệ sinh hàng ngày đều pha dung dịch sát khuẩn, tăng cường lau sàn nhà, lau sạch sẽ từ các nắm cửa ra vào, đến các hệ thống vòi, bồn rửa tay, gương soi, cửa sổ...

Công tác truyền thông cũng được chú trọng nhằm tuyên truyền kịp thời tới du khách để phòng chống dịch bệnh Covid-19…

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!