Hà Nội: Phát hiện 1,4 tấn mì chính giả; hàng nghìn bộ quần áo giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

Thời sự - 05/03/2024

Qua công tác nắm tình hình, các lực lượng chức năng Công an Thành phố Hà Nội đã phát hiện một cơ sở sản xuất mì chính giả nhãn hiệu các công ty lớn trên địa bàn thành phố.

Trước đó, khoảng 15h ngày 14/5, tại ngõ 554 Trường Chinh, phường Khương Thượng, quận Đống Đa, tổ công tác của Đội 4, Phòng Cảnh sát môi trường CATP Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát Kinh tế Công an quận Đống Đa tiến hành kiểm tra hành chính đối tượng Vũ Hùng Tuấn (SN 1978; trú tại Nguyễn Trãi, Hà Đông).

Lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ 3 thùng mì chính mang nhãn hiệu Ajnomoto loại 1kg/1 gói, 36 gói/1 thùng và 2 thùng mì chính mang nhãn hiệu Ajnomoto loại 454g/1 gói, tổng cộng 80 gói. Tiến hành giám định, lực lượng chức năng làm rõ số hàng trên là giả.

Hà Nội: Phát hiện 1,4 tấn mì chính giả; hàng nghìn bộ quần áo giả mạo nhãn hiệu nổi tiếngLực lượng chức năng phát hiện và thu giữ khoảng 1,4 tấn mì chính giả.

Đấu tranh khai thác, Tuấn khai nhận đang vận chuyển số mì chính giả trên mang đi tiêu thụ. Căn cứ lời khai của đối tượng, cơ quan Công an đã khám xét khẩn cấp cửa hàng tạp hoá tại địa chỉ số 24 Hoàng Hoa Thám, thu giữ hơn 1 tấn mì chính nhãn hiệu Ajnomoto và Miwon giả, cùng nhiều dụng cụ như máy hàn, bao bì nilon, 8 bao mì chính Trung Quốc... Tổng số tang vật thu giữ lên đến khoảng 1,4 tấn mì chính giả nhãn hiệu Ajinomoto và Miwon.

Cơ quan Công an cũng đã làm rõ 6 đối tượng liên quan đến vụ việc để xử lý theo quy định.

Theo các chuyên gia, có một số điểm để nhận biết được hàng thật và hàng giả:

Về quy cách đóng gói:Hàng thật thì các đường hàn ở túi đựng các cạnh phẳng, đều nhau và không nổi bọt; mặt sau dưới đáy bao có in nổi ngày tháng sản xuất, rất rõ nét (6 số). Hàng giả có đường hàn ở 4 cạnh không đều nhau, đục và có nổi bọt; không in hoặc có in ngày tháng sản xuất nhưng không rõ nét, khó đọc.

Cánh mì chính to, sóng đều, không gãy là hàng thật. Cánh không đều, gãy, có nhiều bụi trắng là hàng giả.

Trọng lượng: Đối với hàng thật có trọng lượng tịnh luôn đúng với trọng lượng ghi trên bao bì. Nếu trọng lượng tịnh ít hơn hoặc tương đương với trọng lượng ghi trên bao bì là mì chính giả. Quan trọng là người tiêu dùng cần cẩn thận với các sản phẩm đại hạ giá. Nếu sản phẩm quá rẻ thì nhiều khả năng đó là hàng giả. Bởi đối tượng làm giả không phải mất chi phí cho nghiên cứu, phát triển, quảng bá và kiểm định chất lượng sản phẩm.

Để làm giả, họ còn sử dụng những nguyên liệu và phương thức sản xuất tiết kiệm nhất nhưng bán sản phẩm với mức giá rẻ 'có một không hai'.

* Cũng liên quan đến vấn đề hàng giả, ngày 15/05/2020, Đội Quản lý Thị trường (QLTT) số 20 thuộc Cục QLTT Hà Nội phối hợp với Đội CSĐT kinh tế ma túy - Công an huyện Phúc Thọ kiểm tra đối với Cơ sở sản xuất, kinh doanh quần áo Hải Hà, địa chỉ thôn 6, xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội.

Qua kiểm tra đoàn kiểm tra phát hiện tại cơ sở đang thực hiện việc gắn các nhãn hiệu LV, Adidas nên các sản phẩm quần áo gia công sẵn để đóng gói sản phẩm.

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa và phương tiện có dấu hiệu vi phạm để làm rõ vụ việc gồm: 1.270 chiếc áo phông cộc tay có nhãn Adidas; 240 chiếc áo phông cộc tay có nhãn LV; 4.155 bộ quần áo cộc tay nhãn Adidas; 7,5 kg nhãn giấy Adidas; 01 máy cắt KM Mack; 03 bàn là kim loại Q.X.YUN QX6PC the steam iron.

Hiện vụ việc đang được Đội QLTT số 20 phối hợp với các đơn vị liên quan để xác minh, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Hà Nội: Phát hiện 1,4 tấn mì chính giả; hàng nghìn bộ quần áo giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!