Hải Phòng: Cách ly 4 người Việt Nam đầu tiên đi từ vùng dịch COVID-19 ở Hàn Quốc về

Thời sự - 05/03/2024

Trong số 4 trường hợp từ Hàn Quốc về được cách ly có 3 du học sinh đi từ vùng tâm dịch Daegu. Ngay khi máy bay hạ cánh tại sân bay Cát Bi, số hành khách người Việt này đã được chuyển vào Bệnh viện Việt Tiệp cơ sở 2 cách ly tập trung, giám sát y tế.

Thông tin từ bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cho biết, vào 12h30 ngày 24/2, bệnh viện đã tiếp nhận và thực hiện cách ly 02 công dân Việt Nam đầu tiên trở về từ Hàn Quốc, trong đó có một du học sinh đi từ Daegu - vùng tâm dịch của Hàn Quốc.

Cùng ngày, tại cơ sở 2 của Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã tiếp nhận thêm 2 trường hợp người Việt Nam đi từ Hàn Quốc và 1 thuyền viên từ Trung Quốc về.

Hải Phòng: Cách ly 4 người Việt Nam đầu tiên đi từ vùng dịch COVID-19 ở Hàn Quốc về

Hải Phòng cách ly tập trung 4 người Việt đi từ Hàn Quốc về

Như vậy, trong ngày hôm nay, Hải Phòng đã có 5 trường hợp được đưa vào cách ly, giám sát y tế, trong đó 4 người trở về từ Hàn Quốc, 1 người từ Trung Quốc.

Dự kiến trong tối nay, đơn vị sẽ tiếp nhận thêm 06 trường hợp, trong đó có 03 công dân là người Hàn Quốc, 03 người Việt Nam.

Hải Phòng: Cách ly 4 người Việt Nam đầu tiên đi từ vùng dịch COVID-19 ở Hàn Quốc về

Nhân viên y tế BV Việt Tiệp cơ sở 2 đang tiến hành kê khai y tế người mới vào

Trong những ngày sắp tới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Y tế, Công an thành phố, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Sở Ngoại vụ sẵn sàng tiếp nhận những trường hợp cách ly mới, đảm bảo an ninh và công tác chăm sóc chu đáo cho những người trở về từ Hàn Quốc.

Tại Hải Phòng, hiện đang có 1.284 người Hàn Quốc, chiếm 15,7% người lao động nước ngoài. Những người lao động Hải Phòng hiện đang làm việc tại Hàn Quốc là 387 người. Hiện thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang là điểm nóng của dịch SAR-CoV-2 tại Hàn Quốc.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!