Hàn Quốc chính thức trở thành ổ dịch lớn nhất ngoài Trung Quốc

Dinh dưỡng - 04/20/2024

Sáng 24-2 dẫn nguồn nhà chức trách y tế Hàn Quốc xác nhận có thêm 161 ca mới nhiễm Covid-19.

Hãng tin Yonhap sáng 24-2 dẫn nguồn nhà chức trách y tế Hàn Quốc xác nhận có thêm 161 ca mới nhiễm Covid-19 và 1 ca tử vong nâng tổng số ca nhiễm tại nước này tính đến sáng 24-2 là 763 người và 7 ca tử vong. Như vậy, Hàn Quốc trở thành nước có tổng số ca nhiễm cao nhất bên ngoài Trung Quốc.

Hàn Quốc chính thức trở thành ổ dịch lớn nhất ngoài Trung Quốc

Hàn Quốc đã trở thành nơi có số ca nhiễm virus corona lớn nhất bên ngoài Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Ca tử vong thứ 7 do Covid-19 là một bệnh nhân nam 62 tuổi, có liên quan đến một bệnh viện ở thành phố Cheongdo, Đông Nam Hàn Quốc.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo tính đến sáng cùng ngày, có 11 quân nhân của nước này được xác nhận nhiễm chủng mới của virus Corona và khoảng 7.700 người được cách ly như một phần trong những nỗ lực ngăn chặn virus lây lan bên trong các doanh trại.

Theo bộ trên, 8 trường hợp nhiễm Covid-19 trong Lục quân, trong khi các lực lượng Hải quân, Không quân và Lực lượng lính thủy đánh bộ ghi nhận mỗi quân chủng có một trường hợp nhiễm.

Tại Việt Nam, cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra (Covid-19) sáng 24/2, tại Trụ sở Chính phủ, Bộ Y tế chính thức cho biết thực hiện khai báo y tế bắt buộc với người nhập cảnh từ Hàn Quốc.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhằm ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào Việt Nam, Bộ Y tế đã có công văn gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố đề nghị chỉ đạo các cơ quan liên quan áp dụng tờ khai y tế đối phòng chống dịch Covid-19.

Đối tượng phải khai báo y tế là hành khách nhập cảnh từ Hàn Quốc tại tất cả các cửa khẩu, bắt đầu từ 15 giờ, ngày 23/2.

Kiểm dịch viên y tế làm thủ tục nhập cảnh có trách nhiệm chỉ dẫn hành khách đến bộ phận kiểm dịch y tế để điền vào tờ khai y tế khi làm thủ tục nhập cảnh đối với hành khách từ Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam.

Khi phát hiện hành khách có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh như ho, sốt, khó thở, viêm long đường hô hấp…, kiểm dịch viên y tế cần áp dụng các biện pháp kiểm dịch y tế theo quy định (đưa vào khu vực cách ly, khám sàng lọc và báo cáo kịp thời với các cơ quan hữu quan).

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!