Hát thường xuyên mang lại hiệu quả tốt cho nhịp tim, hô hấp và sức khỏe tổng thể

Khoẻ đẹp - 05/15/2024

Một vài nghiên cứu cho thấy việc hát thường xuyên mang lại hiệu quả tốt cho nhịp tim, hô hấp và sức khỏe tổng thể hơn cả tập yoga.

Bạn đang tìm kiếm một biện pháp sống khỏe nhẹ nhàng và dễ thực hiện? Hôm nay, Hello Bacsi sẽ giới thiệu đến bạn một phương pháp tốt cho sức khỏe mà bạn sẽ rất bất ngờ. Đó là hát. Hãy cùng đọc bài viết sau để tìm hiểu về lợi ích khi hát bạn nhé.

Một vài nghiên cứu cho thấy việc hát thường xuyên mang lại hiệu quả tốt cho nhịp tim, hô hấp và sức khỏe tổng thể hơn cả tập yoga.

Nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng hát sẽ là một phương pháp giúp ích trong việc điều trị bệnh trầm cảm, lo lắng và mệt mỏi.

Để thanh quản của bạn phát ra được âm thanh hay nhất, hơi thở của bạn phải bắt nguồn từ cơ hoành. Bạn cần ngồi hoặc đứng với tư thế thẳng lưng, cơ vai, cổ và mặt thả lỏng, sau đó đẩy không khí lên thông qua các dây thanh âm.

Nếu bạn cảm thấy giọng hát của mình chưa được hay, đừng lo lắng nhé! Bạn không cần phải là một ca sĩ hoặc nhà âm nhạc để có thể hát. Bạn có thể hát bất cứ khi nào bạn muốn và dĩ nhiên – tỷ lệ của những lợi ích sức khỏe mà việc hát mang lại cho mọi người là như nhau.

Karaoke

Nhiều nghiên cứu được thực hiện ở Nhật Bản để chứng minh rằng việc hát karaoke mang lại cho cơ thể của bạn rất nhiều lợi ích.

Nghiên cứu đã thực hiện và quan sát dựa trên 19.356 nam giới có độ tuổi từ 40–69 tuổi. Thông qua nghiên cứu, giáo sư Takeshi Tanigawa của Đại học Y khoa Ehime đã nhận thấy rằng karaoke có hiệu quả giúp giảm stress. Ngoài ra, nó còn có liên quan đến việc làm giảm nguy cơ mắc bệnh đột quỵ và tim mạch.

Giáo sư cho rằng hát karaoke là một biện pháp tuyệt vời giúp bạn đẩy lùi stress, đồng thời việc hít thở sâu trong lúc hát sẽ rất tốt cho hệ thần kinh.

Hát khi điều khiển các phương tiện di chuyển

Theo một khảo sát do Directive Analytics thực hiện với hơn 1.000 người lái xe, người ta nhận thấy rằng người Mỹ thường có xu hướng hát trong xe nhiều hơn là hát trong khi đang tắm.

Hát trong khi lái xe là một cách tuyệt vời giúp bạn tránh nhàm chán khi chạy xe đường dài hoặc đang kẹt xe. Ngoài ra, nó còn giúp bạn giữ được sự tỉnh táo. Đặc biệt là khi lái xe một mình, bạn có thể hát thỏa thích theo ý mình mà không cần để ý đến ai cả.

Hát trong khi tắm

Nhà tắm là một nơi tuyệt vời để bạn tập hát và uốn cong dây thanh âm. Không gian kín trong nhà tắm sẽ tạo nên những âm thanh tuyệt vời. Những bề mặt phẳng, nhẵn và cứng có thể phản xạ lại âm thanh làm cho giọng của bạn trở nên ấm và hay hơn. Ngoài ra, nước ấm sẽ giúp cơ thể thư giãn, hơi nước sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời cho dây thanh âm.

Những người thường xuyên hát chắc chắn sẽ rất thích những lợi ích này. Hãy hát thường xuyên để thư giãn cũng như giúp cơ thể khỏe hơn nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • [Infographic] 7 cách đơn giản giúp bạn giảm căng thẳng
  • Hát thường xuyên mang lại hiệu quả tốt cho nhịp tim, hô hấp và sức khỏe tổng thể
  • Bật mí 7 dấu hiệu của sự căng thẳng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!