Hãy cứu bé Trang!

Thời sự - 04/27/2024

'Ông nội ở nhà bị ngã vỡ cả đầu gối mà con lại ốm phải nằm bệnh viện. Con thương ông quá! Con chỉ muốn về nhà để giúp đỡ ông thôi...'. Nghe những lời tha thiết trong tiếng nấc của bé Trang, bà con trong làng cổ Đường Lâm tới thăm bé ở Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cứ trào nước mắt.

Bé Kiều Phương Trang đang là học sinh lớp 2A-, Trường Tiểu học Đường Lâm (thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) mắc căn bệnh vô cùng nguy hiểm: Suy tủy xương mỡ hóa. Gia đình bé Trang có hoàn cảnh rất khó khăn. Bố bé Trang là anh Kiều Văn Bình (sinh năm 1978), sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại Sư đoàn 372 (Quân chủng Phòng không-Không quân) thì làm nghề lái xe tải cho một công ty tư nhân. Tuy nhiên, thật éo le khi anh Bình cũng mắc bệnh giảm tiểu cầu miễn dịch nguyên phát, hơn 10 năm nay, tháng nào cũng phải tới Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương để điều trị. Mẹ bé Trang là chị Nguyễn Thị Kim Oanh (sinh năm 1985) đành đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan để mong có tiền chữa bệnh cho chồng và nuôi con ăn học. Nào ngờ chị Oanh vừa đi được 5 tháng thì con gái còn mắc bệnh hiểm nghèo hơn cả bố.

Hãy cứu bé Trang!

Bé Trang khóc thương ông nội bị ngã vỡ đầu gối, bé chưa hề biết mình mắc căn bệnh nguy hiểm mà gia đình chưa có tiền chữa trị.

Theo Bác sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo (Khoa Bệnh máu trẻ em-Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương), căn bệnh suy tủy xương mỡ hóa của bé Trang chỉ có cách ghép tủy mới hy vọng cứu sống được. Do bé Trang không có anh chị em ruột nên không thể thực hiện phương pháp ghép tế bào máu ngoại vi (tỷ lệ thành công cao hơn và chi phí thấp hơn) mà phải dùng phương pháp ghép tế màu máu cuống rốn từ cộng đồng với chi phí thấp nhất là 1,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, gia đình anh Bình có bán cả mảnh đất nhỏ có căn nhà cấp 4 đã cũ nát ở làng cổ Đường Lâm mà cả 3 thế hệ đang ở cũng chẳng thấm vào đâu so với số tiền quá lớn ấy.

Vừa lo nghĩ nhiều, bận chăm sóc con ở bệnh viện, vừa thi thoảng phóng xe máy về nhà đưa bố đi kiểm tra đầu gối bị vỡ và mua thức ăn, đồ dùng thiết yếu cho bố mẹ già nên trông anh Bình phờ phạc như người mất hồn. Anh bộc bạch: 'Dù tất cả gia đình tôi đều quyết tâm phải cứu bằng được cháu Trang nhưng vì anh em, họ hàng đều nghèo khó nên chưa biết lo số tiền quá lớn ấy bằng cách nào, đành tạm thời điều trị bằng thuốc và truyền máu hằng ngày để duy trì sự sống. Nhìn con gái rất hồn nhiên, ngoan ngoãn đang yếu đi từng ngày, tôi chỉ biết khóc thầm và cầu trời, khấn phật'

Hãy cứu bé Trang!

Ông nội của bé Kiều Phương Trang trong căn nhà cấp 4 cũ nát.

Được biết, Trường Tiểu học Đường Lâm đã vận động các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh học sinh quyên góp được hơn 87 triệu đồng giúp cháu Trang chữa bệnh. Đây là nguồn động viên rất lớn đối với gia đình anh Bình trong lúc nguy khốn.

Nhưng 'tiền vào nhà khó như gió vào nhà trống', số tiền ấy chẳng thấm vào đâu so với chi phí để chữa trị bệnh cho cháu Trang. Cô giáo Cao Thị Phương Mai, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đường Lâm tâm sự: 'Chúng tôi rất mong các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm mở lòng giúp đỡ gia đình anh Bình, cứu lấy cháu Trang để cháu tiếp tục được đến trường cùng các bạn. Đức Phật đã dạy 'Cứu một mạng người phúc đẳng hà sa'. Mỗi chúng ta chỉ cần bớt một bát phở, một bữa nhậu hay bao thuốc lá thì số tiền góp lại sẽ cứu được mạng sống của bé Trang ngoan ngoãn'… 

Bệnh tình của bé Trang và hoàn cảnh của gia đình cựu quân nhân Kiều Văn Bình rất đáng thương, mong nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các nhà hảo tâm và cộng đồng. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Kiều Văn Bình, xóm Sải, thôn Mông Phụ, xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội; điện thoại: 0977164998; số tài khoản Kiều Văn Bình: 2203205198270, Ngân hàng Agribank-Chi nhánh Sơn Tây hoặc gửi về Phòng Bạn đọc và Cộng tác viên, Báo Quân đội nhân dân, số 7 Phan Đình Phùng, Hà Nội; điện thoại: 069.696.524; số tài khoản Báo Quân đội nhân dân: 05211.012.83003, Ngân hàng TMCP Quân đội-Chi nhánh Điện Biên Phủ, Hà Nội.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!